Doanh thu của Facebook lần đầu tiên sụt giảm

Meta báo cáo lợi nhuận giảm 36% xuống còn 6,7 tỷ đô la so với 10,39 tỷ đô la của năm ngoái.
Doanh thu của Facebook lần đầu tiên sụt giảm

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã công bố sự sụt giảm doanh thu đầu tiên trong lịch sử vào thứ Năm 28/7, kéo theo sự sụt giảm chi tiêu quảng cáo khi nền kinh tế suy thoái đặc biệt là khi sự cạnh tranh từ đối thủ TikTok ngày càng gia tăng.

Không chỉ có Facebook, Instagram, các công ty khác như Google, Twitter, Snap cũng ghi nhận sự sụt giảm doanh thu.

Không chỉ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường kinh doanh số, Meta cũng đang đối mặt với một số thách thức về mặt nhân sự. Đơn cử như sự ra đi của  Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg, kiến trúc sư trưởng mảng kinh doanh quảng cáo của công ty.

Meta đã kiếm được lợi nhuận 6,69 tỷ đô la, tương đương 2,46 đô la trên mỗi cổ phiếu, trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6. Con số này giảm 36% so với mức 10,39 tỷ USD hay 3,61 USD / cổ phiếu trong cùng kỳ năm trước.

Doanh thu là 28,82 tỷ đô la, giảm 1% so với 29,08 tỷ đô la một năm trước đó.

Các nhà phân tích kỳ vọng thu nhập 2,54 đô la trên mỗi cổ phiếu trên doanh thu 28,91 tỷ đô la, theo một cuộc thăm dò của FactSet.

Theo giới phân tích, Meta đang trong giai đoạn chuyển đổi công ty mà theo họ sẽ mất nhiều năm để hoàn thành. Nó muốn phát triển từ một nhà cung cấp các nền tảng xã hội thành một quyền lực thống trị trong một cấu trúc thực tế ảo non trẻ mà nó gọi là “metaverse”.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã mô tả nó như một môi trường ảo nhập vai, một nơi mà mọi người hầu như có thể “bước vào” thay vì chỉ nhìn chằm chằm vào màn hình.

Công ty đang đầu tư hàng tỷ USD vào các kế hoạch metaverse có thể sẽ mất nhiều năm để trả hết - và như một phần của kế hoạch đã đổi tên thành Meta vào mùa thu năm ngoái.

Meta dự báo doanh thu từ 26 tỷ đến 28,5 tỷ USD cho quý hiện tại, thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall.

Cổ phiếu của Meta đã mất hơn một nửa giá trị kể từ đầu năm nay.

Xem thêm

Metaverse có thể trị giá khoảng 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030

Metaverse có thể trị giá khoảng 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030

Theo một báo cáo mới của công ty tư vấn quản lý McKinsey & Company, metaverse có thể có giá trị ước tính khoảng 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030, nhờ vào những lợi ích tiềm năng trong tương lai mà ngày càng nhiều công ty trên tất cả các lĩnh vực đang mong đợi “gặt hái”.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...