Doanh thu của Facebook lần đầu tiên sụt giảm

Meta báo cáo lợi nhuận giảm 36% xuống còn 6,7 tỷ đô la so với 10,39 tỷ đô la của năm ngoái.
Doanh thu của Facebook lần đầu tiên sụt giảm

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã công bố sự sụt giảm doanh thu đầu tiên trong lịch sử vào thứ Năm 28/7, kéo theo sự sụt giảm chi tiêu quảng cáo khi nền kinh tế suy thoái đặc biệt là khi sự cạnh tranh từ đối thủ TikTok ngày càng gia tăng.

Không chỉ có Facebook, Instagram, các công ty khác như Google, Twitter, Snap cũng ghi nhận sự sụt giảm doanh thu.

Không chỉ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường kinh doanh số, Meta cũng đang đối mặt với một số thách thức về mặt nhân sự. Đơn cử như sự ra đi của  Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg, kiến trúc sư trưởng mảng kinh doanh quảng cáo của công ty.

Meta đã kiếm được lợi nhuận 6,69 tỷ đô la, tương đương 2,46 đô la trên mỗi cổ phiếu, trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6. Con số này giảm 36% so với mức 10,39 tỷ USD hay 3,61 USD / cổ phiếu trong cùng kỳ năm trước.

Doanh thu là 28,82 tỷ đô la, giảm 1% so với 29,08 tỷ đô la một năm trước đó.

Các nhà phân tích kỳ vọng thu nhập 2,54 đô la trên mỗi cổ phiếu trên doanh thu 28,91 tỷ đô la, theo một cuộc thăm dò của FactSet.

Theo giới phân tích, Meta đang trong giai đoạn chuyển đổi công ty mà theo họ sẽ mất nhiều năm để hoàn thành. Nó muốn phát triển từ một nhà cung cấp các nền tảng xã hội thành một quyền lực thống trị trong một cấu trúc thực tế ảo non trẻ mà nó gọi là “metaverse”.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã mô tả nó như một môi trường ảo nhập vai, một nơi mà mọi người hầu như có thể “bước vào” thay vì chỉ nhìn chằm chằm vào màn hình.

Công ty đang đầu tư hàng tỷ USD vào các kế hoạch metaverse có thể sẽ mất nhiều năm để trả hết - và như một phần của kế hoạch đã đổi tên thành Meta vào mùa thu năm ngoái.

Meta dự báo doanh thu từ 26 tỷ đến 28,5 tỷ USD cho quý hiện tại, thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall.

Cổ phiếu của Meta đã mất hơn một nửa giá trị kể từ đầu năm nay.

Xem thêm

Metaverse có thể trị giá khoảng 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030

Metaverse có thể trị giá khoảng 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030

Theo một báo cáo mới của công ty tư vấn quản lý McKinsey & Company, metaverse có thể có giá trị ước tính khoảng 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030, nhờ vào những lợi ích tiềm năng trong tương lai mà ngày càng nhiều công ty trên tất cả các lĩnh vực đang mong đợi “gặt hái”.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…