Meta, Microsoft, Epic Games cùng bắt tay thực hiện “Tiêu chuẩn Metaverse”

Hàng loạt các công ty lớn đã cùng chung tay thành lập một tổ chức có tên gọi là "Diễn đàn Tiêu chuẩn Metaverse".
Meta, Microsoft, Epic Games cùng bắt tay thực hiện “Tiêu chuẩn Metaverse”

Một số công ty công nghệ lớn đang chung tay hợp lực để taọ nên một cam kết tiêu chuẩn nhằm mục đích mang đến một “metaverse phổ biến, cởi mở và bao trùm”. Được đặt tên là “Diễn đàn Tiêu chuẩn Metaverse”, tổ chức mới được thành lập bởi Meta, Microsoft, Huawei, NVIDIA, Qualcomm, Sony Interactive Entertainment, Epic Games, Unity và Adobe, cùng nhiều đơn vị khác. 

Trang chủ của tổ chức cho biết, “nhiều nhà lãnh đạo trong ngành đã tuyên bố rằng tiềm năng của metaverse sẽ được hiện thực hóa tốt nhất nếu nó được xây dựng trên nền tảng các tiêu chuẩn mở”.

Theo tuyên bố sứ mệnh của mình, có vẻ như “Diễn đàn Tiêu chuẩn Metaverse “dự định đóng vai trò như một đường dẫn giữa các tổ chức và công ty tiêu chuẩn. Thay vì tạo ra bộ tiêu chuẩn của riêng mình, Diễn đàn cho biết họ sẽ “phối hợp các yêu cầu và nguồn lực để thúc đẩy việc tạo ra và phát triển các tiêu chuẩn” trong các tổ chức hiện có. Trang web của Diễn đàn đã trích dẫn việc tuân thủ một số tiêu chuẩn quốc tế về internet, bao gồm cả World Wide Web Consortium (W3C), trong số những tiêu chuẩn khác.

Các dự án mà Diễn đàn có kế hoạch tập trung vào trong thời gian đầu bao gồm tài sản 3D tương tác với các giao dịch tài chính cũng như các chương trình giao diện, tương tác thực tế ảo như AR và VR.

Một báo cáo từ Reuters đã quan sát thấy rằng Apple và Google đều không có tên trong danh sách các thành viên sáng lập Diễn đàn. Cả hai công ty được đồn đại là đang làm việc trên các công nghệ metaverse của riêng họ, đặc biệt là tai nghe thực tế kết hợp. Tuy nhiên, Diễn đàn cho biết họ “mở cửa miễn phí cho mọi công ty, đơn vị và tổ chức toàn cầu”, có nghĩa là những công ty này vẫn hoàn toàn có thể tham gia vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Xem thêm

Hàn Quốc đang đặt cược vào metaverse

Hàn Quốc đang đặt cược vào metaverse

Khoản đầu tư 177 triệu USD của Hàn Quốc là một trong những khoản đầu tư đầu tiên được thực hiện bởi một chính phủ quốc gia vào ngành công nghiệp còn non trẻ này.
Việt Nam lần đầu tiên có Làng công nghệ Metaverse

Việt Nam lần đầu tiên có Làng công nghệ Metaverse

Sáng 15/6, tại TP. Đà Nẵng đã ra mắt Làng Metaverse trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia-Techfest Việt Nam 2022. Đây cũng là sự kiện chính thức thông báo về sự tham gia của Việt Nam trong ngành công nghiệp tỷ đô.

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…