Meta, Microsoft, Epic Games cùng bắt tay thực hiện “Tiêu chuẩn Metaverse”

Hàng loạt các công ty lớn đã cùng chung tay thành lập một tổ chức có tên gọi là "Diễn đàn Tiêu chuẩn Metaverse".
Meta, Microsoft, Epic Games cùng bắt tay thực hiện “Tiêu chuẩn Metaverse”

Một số công ty công nghệ lớn đang chung tay hợp lực để taọ nên một cam kết tiêu chuẩn nhằm mục đích mang đến một “metaverse phổ biến, cởi mở và bao trùm”. Được đặt tên là “Diễn đàn Tiêu chuẩn Metaverse”, tổ chức mới được thành lập bởi Meta, Microsoft, Huawei, NVIDIA, Qualcomm, Sony Interactive Entertainment, Epic Games, Unity và Adobe, cùng nhiều đơn vị khác. 

Trang chủ của tổ chức cho biết, “nhiều nhà lãnh đạo trong ngành đã tuyên bố rằng tiềm năng của metaverse sẽ được hiện thực hóa tốt nhất nếu nó được xây dựng trên nền tảng các tiêu chuẩn mở”.

Theo tuyên bố sứ mệnh của mình, có vẻ như “Diễn đàn Tiêu chuẩn Metaverse “dự định đóng vai trò như một đường dẫn giữa các tổ chức và công ty tiêu chuẩn. Thay vì tạo ra bộ tiêu chuẩn của riêng mình, Diễn đàn cho biết họ sẽ “phối hợp các yêu cầu và nguồn lực để thúc đẩy việc tạo ra và phát triển các tiêu chuẩn” trong các tổ chức hiện có. Trang web của Diễn đàn đã trích dẫn việc tuân thủ một số tiêu chuẩn quốc tế về internet, bao gồm cả World Wide Web Consortium (W3C), trong số những tiêu chuẩn khác.

Các dự án mà Diễn đàn có kế hoạch tập trung vào trong thời gian đầu bao gồm tài sản 3D tương tác với các giao dịch tài chính cũng như các chương trình giao diện, tương tác thực tế ảo như AR và VR.

Một báo cáo từ Reuters đã quan sát thấy rằng Apple và Google đều không có tên trong danh sách các thành viên sáng lập Diễn đàn. Cả hai công ty được đồn đại là đang làm việc trên các công nghệ metaverse của riêng họ, đặc biệt là tai nghe thực tế kết hợp. Tuy nhiên, Diễn đàn cho biết họ “mở cửa miễn phí cho mọi công ty, đơn vị và tổ chức toàn cầu”, có nghĩa là những công ty này vẫn hoàn toàn có thể tham gia vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Xem thêm

Hàn Quốc đang đặt cược vào metaverse

Hàn Quốc đang đặt cược vào metaverse

Khoản đầu tư 177 triệu USD của Hàn Quốc là một trong những khoản đầu tư đầu tiên được thực hiện bởi một chính phủ quốc gia vào ngành công nghiệp còn non trẻ này.
Việt Nam lần đầu tiên có Làng công nghệ Metaverse

Việt Nam lần đầu tiên có Làng công nghệ Metaverse

Sáng 15/6, tại TP. Đà Nẵng đã ra mắt Làng Metaverse trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia-Techfest Việt Nam 2022. Đây cũng là sự kiện chính thức thông báo về sự tham gia của Việt Nam trong ngành công nghiệp tỷ đô.

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…