Balenciaga, Prada và Thom Browne hợp tác cùng Meta trên thị trường thời trang kỹ thuật số

Dự án được mở đầu với những hình ảnh avatar Mark Zuckerberg diện các bộ trang phục “ảo” đến từ ba thương hiệu lớn.
Balenciaga, Prada và Thom Browne hợp tác cùng Meta trên thị trường thời trang kỹ thuật số

Mặc dù Mark Zuckerberg có thể có liên hệ với công nghệ nhiều hơn là thời trang, nhưng CEO của Meta mới đây đã công bố nhận định của mình về thị trường thời trang kỹ thuật số dành cho ảnh đại diện (avatar) - một lĩnh vực được ca ngợi là đang trên đà phát triển.

“Về cơ bản, đó là một cửa hàng quần áo cho hình đại diện Meta của bạn,” Mark Zuckerberg giải thích. “Chúng tôi đã có sẵn nhiều mẫu quần áo miễn phí khác nhau… nhưng chúng tôi cũng muốn tạo ra một thị trường mua bán cho hình thức thời trang mới này. ”

meta

Meta, tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm metaverse, cho biết rằng việc tạo ra các mặt hàng quần áo cao cấp cho hình đại diện sẽ cho phép người dùng thể hiện bản thân và kết nối với những người khác một cách linh hoạt hơn. 

“Một phần rất lớn trong cách mọi người thể hiện bản thân mình là thông qua những gì họ mặc,” nhà sáng lập Facebook khẳng định.

Ba thương hiệu lớn đầu tiên hợp tác với Meta về trải nghiệm thời trang kỹ thuật số này bao gồm Balenciaga, Thom Browne và Prada. Và để giới thiệu các bộ sưu tập, hình đại diện của Mark Zuckerberg đã “khoác” lên mình các bộ cánh khác nhau từ cả 3 thương hiệu. 

Giám đốc thời trang đối tác tại Instagram, Eva Chen, đã chia sẻ những hình ảnh mới nhất về dự án, với không chỉ hình ảnh đại diện của Mark Zuckerberg mà cả hình đại diện của nữ fashionista đình đám này trong các bộ trang phục ảo của Prada, Balenciaga và Thom Browne. 

meta
Eva Chen và Mark Zuckerberg trong một buổi trò chuyện về các mẫu thiết kế thời trang trên Meta.

Eva Chen cho biết, ngoài việc mời các thương hiệu thời trang lớn tạo ra các bộ sưu tập ảo trong metaverse, cô cũng rất vui mừng khi thấy “nhiều thương hiệu không tồn tại trên thực tế lại được tồn tại trong metaverse”.

“Được thấy công việc thời trang mà chúng tôi đang làm cho metaverse với những sản phẩm chất lượng cao thực sự là tuyệt vời”, Mark Zuckerberg nói về dự án, đồng thời lưu ý rằng ông hy vọng một thị trường thời trang kỹ thuật số sẽ giúp truyền cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế trẻ đang sáng tạo ra những sản phẩm may mặc có thể chưa hiện thực hóa được trong thế giới vật chất.

Cửa hàng thời trang kỹ thuật số Meta Avatars Store sẽ bắt đầu được ra mắt vào tuần này tại Hoa Kỳ, Canada, Thái Lan và Mexico. Nhiều thương hiệu dự kiến ​​sẽ sớm được bổ sung vào cửa hàng. Các sản phẩm đã mua có thể được mặc bởi hình ảnh đại diện trên các nền tảng của Meta, bao gồm Facebook, Instagram và Messenger.

Xem thêm

Hàn Quốc đang đặt cược vào metaverse

Hàn Quốc đang đặt cược vào metaverse

Khoản đầu tư 177 triệu USD của Hàn Quốc là một trong những khoản đầu tư đầu tiên được thực hiện bởi một chính phủ quốc gia vào ngành công nghiệp còn non trẻ này.
Việt Nam lần đầu tiên có Làng công nghệ Metaverse

Việt Nam lần đầu tiên có Làng công nghệ Metaverse

Sáng 15/6, tại TP. Đà Nẵng đã ra mắt Làng Metaverse trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia-Techfest Việt Nam 2022. Đây cũng là sự kiện chính thức thông báo về sự tham gia của Việt Nam trong ngành công nghiệp tỷ đô.

Có thể bạn quan tâm

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

Không chỉ là món đồ phụ kiện, đồng hồ còn là được giới thượng lưu coi như một biểu tượng thể hiện đẳng cấp. Do đó, rất nhiều ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Jay-Z hay Jackie Chan đều không ngần ngại bỏ ra khoản tiền khổng lồ để sở hữu những chiếc đồng hồ độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân…

Những giá trị trường tồn

Những giá trị trường tồn

Đồng hồ xa xỉ có thể trên cổ tay người đeo đến hàng thập niên, thậm chí, tiếp tục qua tay chủ mới và có thể “ăn ở” cùng họ thêm hàng thập niên nữa...

Adidas Samba và Adidas Gazelle hiện là hai mẫu giày được "săn lùng" nhiều nhất trên thị trường

Adidas hái ra tiền khi Nike gặp khủng hoảng

Khi Nike ngày một chìm sâu trong bế tắc, Adidas lại đạt được doanh số bán hàng ấn tượng đồng thời ghi nhận lợi nhuận ròng cao nhất trong 3 năm nhờ thành công vượt trội của hai mẫu giày Samba và Gazelle…