Đồng USD suy yếu, giá vàng được đà phục hồi

Giá vàng thế giới đã tăng trở lại vào ngày 28/3 khi đồng USD suy yếu ngay cả khi lợi suất trái phiếu cao và lo lắng về một cuộc khủng hoảng ngân hàng đã giảm bớt…
Đồng USD suy yếu, giá vàng được đà phục hồi

Trên thị trường thế giới, sau hai phiên mất giá liên tiếp, vàng giao ngay tăng 0,9% lên 1.969 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1,14% ở mức 1.976 USD.

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Chỉ số USD đã giảm khoảng 0,4% trong ngày, khiến kim loại quý được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. 

“Đồng USD thấp hơn đang làm tăng thêm một số lợi ích mua vào trên thị trường vàng. Tuy nhiên, nhu cầu mua có thế sớm bị dập tắt bởi thực tế là tình hình ngân hàng, ít nhất là vào thời điểm hiện tại, dường như đã ổn định,” ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals cho biết. 

Hiên tại, các thị trường đang phải chật vật tìm hướng đi khi các nhà đầu tư cân nhắc khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng ngân hàng. Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc tiếp tục cao giữa bối cảnh sự tập trung đang dồn vào quỹ đạo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). 

Nhiều nhà quan sát đánh giá, nền kinh tế Mỹ có nguy cơ rơi vào suy thoái trong những tháng tới. Một số dự báo gần đây cho rằng, lãi suất quỹ liên bang đang nhanh chóng đạt đỉnh và do đó Fed nên đảo chiều chính sách tiền tệ, cắt giảm lãi suất ngay từ tháng 6 này để tránh một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong lĩnh vực tài chính.

Và khi có bất kỳ thay đổi nào trong triển vọng lãi suất, phản ứng ngay lập tức của các nhà đầu tư là tham gia vào thị trường vàng.

Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, nhận định trong thời gian tới, giá vàng có thể trượt xuống mức dưới 1.950 USD. Tuy nhiên, triển vọng của kim loại quý vẫn là rất khả quan.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Eric Strand - giám đốc của AuAg ESG Gold Mining, dự đoán rằng thị trường vàng sẽ sớm đạt mức cao nhất mọi thời đại mới.

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước phần lớn ngược chiều với thị trường thế giới vào sáng 29/3. Vàng miếng DOJI ở khu vực Hà Nội được niêm yết với giá 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều so với sáng hôm qua. Ở TP.HCM, giá vàng DOJI được niêm yết tương tự với thị trường Hà Nội.

Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. 

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold đang được thu mua với mức 55,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 55,85 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch chiều ngày 28/3.

giá vàng

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hôm nay niêm yết ở mức 54,85 triệu đồng/lượng mua vào và 55,85 triệu đồng/lượng bán ra; không đổi so với ngày hôm qua.  

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.320 VND mua vào và 23.660 VND bán ra, giảm 20 VND ở cả hai chiều. 

Có thể bạn quan tâm