Một “Las Vegas Châu Á” giữa Đà Nẵng đang hình thành
Đà Nẵng - một thành phố đáng sống nhất Việt Nam hiện có tốc độ tăng trưởng du khách rất cao. Trong năm 2015-2016, lượng khách đến với Đà Nẵng lần lượt đạt 4,6 triệu lượt và 6 triệu lượt. Tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch Đà Nẵng hết sức ấn tượng khi luôn đạt trên 20%/năm. So sánh với các thiên đường du lịch có nhiều nét tương đồng với Đà Nẵng như: Jeju (Hàn Quốc), Bali (Indonesia), Pattaya (Thái Lan) thì lượng khách đến Đà Nẵng vẫn hết sức khiêm tốn.
Nguyên nhân có thể thấy do ngành du lịch Đà Nẵng vẫn chủ yếu khai thác dựa trên nguồn tài nguyên sẵn có, mà vẫn còn thiếu những tổ hợp du lịch giải trí tích hợp tầm cỡ thế giới.
Tuy nhiên, thị trường Đà Nẵng đang sôi động hơn với sự xuất hiện của những dự án lớn được đầu tư thời gian gần đây. Đáng chú ý, Empire Group - chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Naman Retreat - tiếp tục công bố đầu tư tổ hợp giải trí du lịch hàng đầu Đông Nam Á Cocobay. Với tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ với tham vọng xây dựng một “Lasvegas” làm thay đổi bộ mặt ngành du lịch Đà Nẵng.
CocoBay được đầu tư những tiện ích hoành tráng lần đầu xuất hiện tại Việt Nam: sân khấu biểu diễn trong nhà với sức chứa 1.200 chỗ; sân khấu biểu diễn ngoài trời quy mô 2.000 chỗ; Quảng trường du lịch lớn và nhiều dịch vụ nhất Việt Nam; Tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam; Câu lạc bộ bờ biển Beach Club; Đại nhà hàng cùng hàng trăm tiện ích và dịch vụ giải trí khác…
Theo thông tin từ Empire Group, đầu Quý III/2017, Cocobay sẽ đưa vào vận hành giai đoạn 1 với nhiều hạng mục ấn tượng.
Cơ hội lớn chưa từng có cho nhà đầu tư
Thông tin Cocobay chuẩn bị đi vào vận hành giai đoạn 1 đã làm cho các dòng sản phẩm của dự án này cũng trở nên sôi động trong dịp cuối năm. Trong đó được giới đầu tư săn đón nhất phải kể đến dòng Boutique Hotel Garden Bay.
Là chuỗi khách sạn mini 5 tầng (16 phòng lưu trú tiêu chuẩn 3 sao và 1 tầng thương mại), Garden Bay tạo nên một không gian liên hoàn kết hợp giữa nhu cầu kinh doanh và lưu trú tiện nghi đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu cho 1 kỳ nghỉ trọn vẹn.
Tại Garden Bay, khách lưu trú sẽ được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc đa dạng. Đó là cảm giác được “bùng cháy” cùng không gian lễ hội sôi động tại Cocobay với: sân khấu biểu diễn trong nhà hoành tráng 1.500 chỗ; Quảng trường du lịch lớn nhất Việt Nam; Tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam cùng hàng trăm tiện ích và dịch vụ giải trí khác…Sau khi cháy hết mình cùng không khí lễ hội của Cocobay, trở về Garden bạn sẽ được trải nghiệm một không gian thư thái, hoà mình với không gian yên bình tràn ngập cây xanh của Garden Bay.
Ngoài không gian lưu trú ấn tượng, Garden Bay còn hấp dẫn khách hàng bởi mức lợi nhuận hấp dẫn lên đến 12%/ năm, khoảng 1,2 tỷ đồng/ năm.
Mức cam kết của chủ đầu tư hiện hấp dẫn hơn lãi suất ngân hàng, an toàn hơn các kênh đầu tư vàng và chứng khoán đầy rủi ro khó lường. Và hấp dẫn hơn mức lợi tức của các dự án cùng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng khác chỉ từ 8-10%/năm.
Với CocoBay, từ năm thứ 9 đến năm thứ 20, khách hàng sẽ được chia sẻ lợi nhuận với chủ đầu tư theo tỷ lệ: 80% - 20%.
Tính một bài toán đơn giản cho Garden Bay, với mức giá cho thuê sàn thương mại và phòng khách sạn lần lượt vào khoảng 350.000 đồng/ m2/ tháng và 600.000 đồng/ đêm/ phòng thì doanh thu của Garden Bay vào khoảng gần 2,8 tỷ đồng / năm (Tỷ suất lấp đầy phòng ước tính 70% cho phòng lưu trú và 100% cho sàn thương mại).
Lợi nhuận ròng thu về gần 1,7 tỷ đồng/năm, được phân chia theo tỷ lệ 80:20. Như vậy, khách sẽ nhận được 1,3 tỷ/năm, tương đương tỷ suất lợi nhuận 13%/năm.
N.Quang