Dự án từng được Shark Đỗ Liên rót vốn vào Top 5 StartUp xuất sắc tại Giải thưởng Doanh nhân Cộng đồng Blue Venture Award mùa 2

Ống hút cỏ là mô hình kinh doanh chủ đạo của GreenJoy Straw. Startup này từng lên sóng Shark Tank Việt Nam và đã được Shark Đỗ Liên rót vốn 4 tỷ đồng.

Giải thưởng doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award mùa 2 được tổ chức nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có tác động tích cực lên đời sống xã hội.

Phát động từ ngày 10/9, chương trình nhận được hơn 200 hồ sơ đăng kí tham dự đến từ các doanh nghiệp xã hội trên toàn quốc. Đến cuối tháng 11/2019, 10 dự án tiềm năng đã được trình bày, chọn lọc và tham dự “Chương trình huấn luyện và đào tạo cho doanh nhân cộng đồng”.

Đại diện GreenJoy Straw thuyết minh về dự án với Hội đồng thẩm định
Đại diện GreenJoy Straw thuyết minh về dự án với Hội đồng thẩm định

Cuối cùng, Hội đồng thẩm định đã chọn ra 5 dự án StartUp cộng đồng xuất sắc gồm Cricket One, Vibabo, AYA cup, SiGen và GreenJoy Straw vào tranh tài tại vòng chung kết để tìm ra quán quân vào ngày 10/12 tới đây.

Dự án giành chiến thắng chung cuộc sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi The Venture 2020 toàn cầu tại Châu Âu, có cơ hội nhận giải thưởng cao nhất trong tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 triệu USD.

Đại diện Ban tổ chức thông tin, 5 dự án mang đến cuộc thi những giải pháp khác nhau nhưng tựu chung đều hướng đến giải quyết hàng loạt vấn đề cấp thiết của xã hội như: Môi trường, lương thực, sức khỏe…

Trong đó, nổi bật phải kể đến SiGen, dự án đề cập đến giải pháp giải quyết vấn đề mang tính toàn cầu với sản phẩm hố ga ngăn mùi chống muỗi. Tuy chỉ mới manh nha ở địa phương (TP. Vũng Tàu) tuy nhiên trong tương lai, dự án hứa hẹn sẽ được tiếp tục nhân rộng sang các khu đô thị lớn trên cả nước – nơi mà vấn đề xử lý nước thải đã và đang là hiện trạng bất cập trong thời gian qua.

Cricket One mang công nghệ nuôi dế để phát triển dòng sản phẩm protein bền vững. Bên cạnh giải quyết vấn đề về lương thực, Cricket One còn hỗ trợ công ăn việc làm cho bà con nông dân, giải quyết tồn đọng nguồn phế liệu từ cây sắn dây – thứ người dân thường bỏ đi sau thu hoạch.

3 trong số 5 dự án còn lại AYA cup, Vibabo và GreenJoy Straw đều là doanh nghiệp mang khát vọng giảm rác thải nhựa trên quy mô toàn cầu. Có thể dễ dàng nhận thấy sự tương đồng giữa GreenJoy Straw và Vibabo khi đều là doanh nghiệp cùng mang sứ mệnh, khao khát, thay đổi thói quen người dùng, hạn chế chất thải nhựa từ ống hút sử dụng một lần bằng các sản phẩm ống hút có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường.

Dự án Vibabo sử dụng tre trong sản xuất ống hút, túi, bút
Dự án Vibabo sử dụng tre trong sản xuất ống hút, túi, bút

Cùng tận dụng nguồn nguyên liệu liệu trong tự nhiên, nếu Vibabo sử dụng tre trong sản xuất ống hút, túi, bút thì GreenJoy Straw lại “biến cỏ thành tiền” khi dùng cỏ bàng khô – thứ nguyên liệu phổ biến ở vùng ĐBSCL để sáng chế ra ống hút cỏ.

Đáng chú ý là dù chỉ mới thành lập vào năm 2019, sản phẩm của GreenJoy Straw đã cung cấp cho hơn 100 chuỗi nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam và hơn 30 quốc gia khác như Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha, Malaysia, Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc. Với 100 hecta đất, công ty dự kiến sẽ xuất ra thị trường 1 tỷ ống hút mỗi năm với 100 – 200 container/tháng.

GreenJoy Straw được sáng lập bởi Nguyên Võ - Founder & CEO với mong muốn lan tỏa tinh thần sống xanh và giảm thiểu sử dụng nhựa. Startup này từng lên sóng Shark Tank Việt Nam và đã được Shark Đỗ Liên rót vốn 4 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm