Du lịch Lâm Đồng cán mốc 5,4 triệu lượt khách, sắp hoàn thành kế hoạch năm 2022

Sau thời gian bị “đè nén” bởi đại dịch Covid-19, du lịch Lâm Đồng đã “bùng nổ” với lượng du khách đổ về TP.Đà Lạt và các địa điểm du lịch khác đã cán mốc 5,4 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm 2022, tăng 158% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 98,5% kế hoạch năm 2022.
Lâm Đồng đón hơn 5,4 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu, đạt 98,5% kế hoạch năm 2022
Lâm Đồng đón hơn 5,4 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu, đạt 98,5% kế hoạch năm 2022

Đây là số liệu được ngành du lịch Lâm Đồng thống kê trong 9 tháng đầu năm 2022. Trong số 5,4 triệu lượt khách đến Lâm Đồng có khoảng 70.000 lượt khách quốc tế, tăng 366,7% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 46,7% kế hoạch năm 2022; khách qua lưu trú 3.630.000 lượt, tăng 109,8% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 72,6% kế hoạch năm 2022.

Hiện ngành du lịch Lâm Đồng đang tích cực thực hiện hàng loạt các giải pháp để kích cầu du lịch, giữ gìn, tôn tạo kiến trúc, cảnh quan thiên nhiên, nâng cao chất lượng các dịch vụ ăn uống, giải trí, dịch vụ lưu trú, đa dạng các sản phẩm du lịch gắn với phát triển kinh tế đêm, phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao, du lịch canh nông, nâng cao thời gian, mức chi tiêu và mức độ hài lòng của du khách.

Lâm Đồng cũng đẩy nhanh ứng dụng chuyển đổi số trong ngành du lịch; tăng cường công tác xúc tiến, đẩy mạnh kết nối du lịch trong nước; tuyển dụng và đạo tạo để có được nguồn nhân lực chất lượng cao, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo tốt an ninh trật tự cho du khách khi đến với Lâm Đồng.

Khu du lịch thác Dambri - Một điểm đến hấp dẫn du khách
Khu du lịch thác Dambri - Một điểm đến hấp dẫn du khách

Từ nay đến cuối năm 2022, ngành du lịch Lâm Đồng đang tập trung nguồn lực để tổ chức thành công Festival hoa Đà Lạt 2022. Đây là điểm nhấn và cũng là sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút một lượng lớn du khách đổ về TP.Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Cụ thể, như Thương Gia đã thông tin, Festival hoa Đà Lạt năm nay sẽ được tổ chức thành chuỗi sự kiện diễn ra trong vòng 2 tháng, từ ngày 1/11 đến ngày 31/12/2022, thay vì chỉ diễn ra trong vòng 1 tuần như những lần tổ chức trước.

Sẽ có 10 chương trình chính và 10 chương trình hưởng ứng được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Festival hoa Đà Lạt 2022. Trong đó, 10 chương trình chính, gồm: Không gian hoa, Chương trình Đại nhạc hội chào mừng Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX, Chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, Sắc tơ”, Chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022, Trình diễn thời trang “Tơ lụa - Con đường di sản” và Không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”,

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng Đà Lạt”, Trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế, Chung kết “Hoa hậu Trái đất Việt Nam năm 2022”, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lâm Đồng và Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2023 diễn ra vào tối 31/12/2022 sẽ khép lại Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX.

Festival hoa Đà Lạt là hoạt động văn hóa - du lịch quan trọng nhất của tỉnh Lâm Đồng, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần (trừ thời gian xảy ra dịch Covid-19) nhằm đẩy mạnh và nâng cao giá trị thương hiệu “Đà Lạt - Thành phố Festival hoa”; quảng bá, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương, khơi dậy lòng tự hào, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, góp sức xây dựng quê hương Đà Lạt - Lâm Đồng ngày càng giàu đẹp, phát triển bền vững.

Xem thêm

Đà Lạt tự tin đón 6 triệu lượt khách trong năm 2022

Đà Lạt tự tin đón 6 triệu lượt khách trong năm 2022

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 7/2022, thời gian cao điểm du lịch hè, đã có 1,5 triệu lượt du khách đổ về Đà Lạt. Dù nhiều ngày bị ảnh hưởng bởi mưa gió nhưng du khách vẫn ngập tràn đường phố.
“Thành phố ngàn hoa” lên kế hoạch nhập khẩu giống hoa có bản quyền

“Thành phố ngàn hoa” lên kế hoạch nhập khẩu giống hoa có bản quyền

Dự kiến sẽ có tổng số gần 1,3 triệu hạt, ngọn, cây, lá, củ giống hoa các loại được nhập về phục vụ sản xuất hoa tại Lâm Đồng như: hoa hồng, hoa rum (calla lily), amaryllis, hoa thủy tiên, hoa chi đại kích (albuca spiralis), hoa cúc, thược dược, mao lương, trạng nguyên… với trị giá hơn 14,7 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…