Du lịch ngủ ngày càng phổ biến

Gần 70% du khách Việt được hỏi cho biết đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024, theo kết quả khảo sát mới nhất từ Booking.

Du lịch ngủ ngày càng phổ biến

Ngày nay, khi căng thẳng và tình trạng rối loạn giấc ngủ ngày càng diễn ra thường xuyên, du lịch ngủ nổi lên như một giải pháp độc đáo, vừa mang sức hấp dẫn của một chuyến đi, đồng thời, giải quyết nhu cầu thiết yếu về chất lượng giấc ngủ.

Có tới 2/3 du khách đến từ châu Á – Thái Bình Dương cho biết họ muốn đi du lịch chỉ để có một giấc ngủ không bị gián đoạn, theo báo cáo Dự đoán du lịch 2024 của Booking.com.

Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, nơi có tới hơn 80% du khách tìm kiếm kỳ nghỉ tập trung hoàn toàn vào giấc ngủ. Các thị trường có xu hướng này phổ biến tiếp theo là Hồng Kông và Thái Lan.

Việt Nam xếp vị trí thứ 6, cùng hạng với Singapore với tỷ lệ là 67% du khách lựa chọn đi du lịch chỉ để được ngủ.

Các thị trường đứng đầu về tỷ lệ du khách lựa chọn đi du lịch chỉ để được ngủ năm 2024
Các thị trường đứng đầu về tỷ lệ du khách lựa chọn đi du lịch chỉ để được ngủ năm 2024

Ông Varun Grover, Giám đốc của Booking.com tại Việt Nam, đánh giá, khi xã hội ngày càng hối hả, giấc ngủ dần trở thành một thứ tài nguyên quý giá. Theo đó, du lịch ngủ được dự đoán là một xu hướng phổ biến.

Với con số gần 67% khách du lịch Việt Nam tham gia khảo sát đang tìm kiếm các kỳ nghỉ chỉ để ngủ ngon trong năm 2024, điều dễ dàng nhận thấy là cần có những thay đổi hướng tới chất lượng nghỉ ngơi của du khách.

Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn tại Việt Nam và trên thế giới đang cung cấp thêm nhiều tiện nghi và các dịch vụ tiện ích nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lành mạnh và thư thái.

Ngoài xu hướng về du lịch ngủ, Booking.com trong đánh giá cuối năm ngoái dự báo hoạt động khám phá ẩm thực sẽ nhận được mối quan tâm ngày càng lớn. Kết quả khảo sát chỉ ra rằng, phần lớn du khách Việt sẽ muốn thử ẩm thực bản địa và khám phá hương vị truyền thống trong năm 2024.

Bên cạnh đó, du khách nói chung trong năm nay sẽ muốn tìm cách cân bằng giữa hiệu quả chi phí và đẳng cấp, sang trọng để tối ưu hóa kì nghỉ. Họ vừa muốn nâng cao trải nghiệm du lịch lại vừa muốn thắt hầu bao.

Có tới hơn một nửa du khách được hỏi sẽ chọn những điểm du lịch gần nhà hơn hoặc nơi nào đó ít tốn kém hơn khu vực đang sinh sống.

Ngoài ra, nhiều du khách cũng sẽ lựa chọn các cơ sở lưu trú có tính bền vững nhiều hơn trong năm nay.

Với Việt Nam, Booking.com cho biết phần lớn du khách Việt sẽ tìm kiếm những cơ sở lưu trú có kiến trúc độc đáo, có tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn giải quyết được các thách thức đối với môi trường và xã hội.

Khoảng 80% du khách muốn thấy các sáng kiến bền vững được ứng dụng trong thực tiễn, và một tỷ lệ tương tự mong muốn phòng nghỉ được thiết kế với không gian xanh và cây cỏ mô phỏng cảnh vật bên ngoài thiên nhiên.

Xem thêm

Điện Biên quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Điện Biên quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Điện Biên còn có rất nhiều lợi thế về phát triển du lịch. Để trở thành trung tâm du lịch của tiểu vùng Tây Bắc, với hạt nhân là du lịch văn hóa lịch sử, nghỉ dưỡng, du lịch xanh… Điện Biên cần có cơ chế, chính sách hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư lớn...

Chung sức nâng tầm du lịch miền Tây

Chung sức nâng tầm du lịch miền Tây

Nỗ lực cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa địa phương và doanh nghiệp giúp hình ảnh du lịch Đồng bằng sông Cửu Long được nâng tầm, trở nên thu hút du khách trong và ngoài nước.

Có thể bạn quan tâm

Không có chuyện sinh viên đói, chỉ chưa hợp khẩu vị vài người

Không có chuyện sinh viên đói, chỉ chưa hợp khẩu vị vài người

Trong thời gian qua, trên mạng xã hội có một số thông tin việc sinh viên Đại học Huế dự khóa học tại Trung tâm Giáo dục An ninh quốc phòng (Trung tâm ANQP – ĐH Huế) phản ánh khẩu phần ăn sơ sài, thiếu thốn của bếp ăn khiến sinh viên đói. Phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu sự việc...

Gần 50% mật khẩu wifi tại Hà Nội dễ bị 'đánh cắp'

Gần 50% mật khẩu wifi tại Hà Nội dễ bị 'đánh cắp'

Sau quá trình thử nghiệm rà quét mật khẩu wifi tại một số khu vực ở Hà Nội với gần 10 nghìn mạng wifi được quét, có gần 5 nghìn mạng sử dụng mật khẩu dễ đoán, có thể dễ dàng bị lấy mật khẩu, tiềm ẩn nguy cơ bị tấn công.

Du khách đội mưa khai hội chùa Hương

Du khách đội mưa khai hội chùa Hương

Sáng 15/2 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), lễ hội chùa Hương 2024 chính thức khai hội với chủ đề “Văn minh, an toàn và thân thiện”.

Người Việt rủ nhau đi nước ngoài du xuân 'trốn Tết'

Người Việt rủ nhau đi nước ngoài du xuân 'trốn Tết'

Năm nay, xu hướng du lịch dịp Tết Nguyên đán của người Việt có sự dịch chuyển từ du lịch tour nội địa sang du lịch các nước khu vực Châu Á. Theo thông tin của công ty du lịch, các tour du lịch nước ngoài hút khách bởi chi phí khá rẻ…

Ngân hàng tranh thủ tri ân khách hàng nhân dịp Tết Nguyên đán 2024

Ngân hàng tranh thủ tri ân khách hàng nhân dịp Tết Nguyên đán 2024

Trong dịp Tết, việc các ngân hàng thường thi nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi hấp dẫn mang lại cơ hội cho khách hàng được tận hưởng niềm vui mua sắm mùa Tết và cũng là "cuộc đua" lành mạnh để các ngân hàng thể hiện sự sáng tạo và tâm huyết qua từng sản phẩm...

Kinh tế khó khăn, giá đào dịp Tết 2024 'mềm' hơn

Kinh tế khó khăn, giá đào dịp Tết 2024 'mềm' hơn

Tại miền Bắc, cứ thấy hoa đào là thấy không khí Tết tràn về. Thời điểm Tết càng cận kề, thị trường hoa đào càng sôi động hơn với rất nhiều chủng loại. Theo tiểu thương tại chợ hoa, kinh tế khó khăn, khách đến mua đào thường nhận xét giá năm nay rẻ hơn những năm trước...