Kinh doanh nội dung trên mạng xã hội lên ngôi

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng 4,53% hàng năm, doanh thu của các nền tảng mạng xã hội được dự đoán sẽ đạt 247,30 tỷ USD vào năm 2027.

Ngày nay nội dung số đang là một phương thức giải trí rất phổ biến. Với đa dạng thể loại khác nhau như: video ngắn, livestream, phim ngắn…

Nội dung số đã và đang mang đến cho người xem những trải nghiệm giải trí tuyệt vời. Trong đó, video ngắn là nội dung được yêu thích nhất. Thu hút sự chú ý lên đến 66% người dùng, hấp dẫn hơn 2,5 lần so với video dài.

Các đơn vị kinh doanh nội dung số phần lớn bao gồm sản xuất nội dung và kiếm tiền trên các nền tảng miễn phí như: Youtube, Facebook, Tiktok…

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng 4,53% hàng năm, doanh thu của các nền tảng mạng xã hội được dự đoán sẽ đạt 247,30 tỷ USD vào năm 2027. Đây là một tương lai tươi sáng mang đến nhiều cơ hội cho các nhà sáng tạo, sản xuất nội dung. Nhưng để có được chỗ đứng trong tâm trí khán giả, các đơn vị cần có những hướng đi phù hợp và khác biệt.

Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có các chính sách hoạt động khác nhau. Các quy tắc cộng đồng để kiểm soát nội dung mà người dùng có thể chia sẻ, bao gồm các quy định về bạo lực, kích động và vấn đề liên quan đến bản quyền sản phẩm.

Không gian chia sẻ tại sự kiện The Cocktail Talk - Sip Of Spirit. Ảnh: OTA Network
Không gian chia sẻ tại sự kiện The Cocktail Talk - Sip Of Spirit. Ảnh: OTA Network

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, Facebook đã gỡ bỏ 2.549 bài viết, 12 tài khoản, 54 page quảng cáo; YouTube gỡ 6.101 video, 7 kênh và TikTok gỡ 415 liên kết cùng 149 tài khoản vi phạm các tiêu chuẩn trên.

Để nội dung chia sẻ dễ dàng tiếp cận tới người xem và đem về những lượt xem cao, các đơn vị sản xuất nội dung cần nắm rất chắc những quy chế hoạt động, thuật toán của từng mạng xã hội.

Đồng thời, việc phân phối nội dung đến đúng tệp người xem là "chìa khóa" để tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn thu về lượt xem cao.

Ông Phạm Bá Duy - CEO OTA Network chia sẻ: "Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh nội dung trên mạng xã hội, các đơn vị cần làm tốt ở cả sản xuất và phân phối nội dung tới người xem".

Thực tế, trên thị trường xuất hiện rất ít tổ chức có thể vận hành hiệu quả ở cả 2 khía cạnh này. Thấu hiểu nỗi trăn trở của các nhà sáng tạo, sản xuất nội dung, sự kiện The Cocktail Talk - Sip Of Spirit do OTA Network tổ chức đã cập nhất nhiều thông tin thú vị.

Sự kiện là dịp hội ngộ, kết nối của nhiều nhà sáng tạo sản xuất nội dung như: Eyeplus Media, T&G Media, Ngụy Minh Khang Digital... Thông qua đó, những chia sẻ về vấn đề nắm bắt cơ hội, khai thác hiệu quả nội dung số cũng được bật mí.

Là hệ sinh thái dành cho các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu Việt Nam và sở hữu cộng đồng lớn mạnh cùng hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực game và giải trí, OTA Network tự hào là cầu nối đáng tin cậy, đưa nội dung của các đơn vị sản xuất, sáng tạo nội dung tiếp cận đến hàng triệu khán giả trẻ và đem lại giá trị tích cực cho cộng đồng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Không có chuyện sinh viên đói, chỉ chưa hợp khẩu vị vài người

Không có chuyện sinh viên đói, chỉ chưa hợp khẩu vị vài người

Trong thời gian qua, trên mạng xã hội có một số thông tin việc sinh viên Đại học Huế dự khóa học tại Trung tâm Giáo dục An ninh quốc phòng (Trung tâm ANQP – ĐH Huế) phản ánh khẩu phần ăn sơ sài, thiếu thốn của bếp ăn khiến sinh viên đói. Phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu sự việc...

Gần 50% mật khẩu wifi tại Hà Nội dễ bị 'đánh cắp'

Gần 50% mật khẩu wifi tại Hà Nội dễ bị 'đánh cắp'

Sau quá trình thử nghiệm rà quét mật khẩu wifi tại một số khu vực ở Hà Nội với gần 10 nghìn mạng wifi được quét, có gần 5 nghìn mạng sử dụng mật khẩu dễ đoán, có thể dễ dàng bị lấy mật khẩu, tiềm ẩn nguy cơ bị tấn công.

Du khách đội mưa khai hội chùa Hương

Du khách đội mưa khai hội chùa Hương

Sáng 15/2 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), lễ hội chùa Hương 2024 chính thức khai hội với chủ đề “Văn minh, an toàn và thân thiện”.

Người Việt rủ nhau đi nước ngoài du xuân 'trốn Tết'

Người Việt rủ nhau đi nước ngoài du xuân 'trốn Tết'

Năm nay, xu hướng du lịch dịp Tết Nguyên đán của người Việt có sự dịch chuyển từ du lịch tour nội địa sang du lịch các nước khu vực Châu Á. Theo thông tin của công ty du lịch, các tour du lịch nước ngoài hút khách bởi chi phí khá rẻ…

Ngân hàng tranh thủ tri ân khách hàng nhân dịp Tết Nguyên đán 2024

Ngân hàng tranh thủ tri ân khách hàng nhân dịp Tết Nguyên đán 2024

Trong dịp Tết, việc các ngân hàng thường thi nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi hấp dẫn mang lại cơ hội cho khách hàng được tận hưởng niềm vui mua sắm mùa Tết và cũng là "cuộc đua" lành mạnh để các ngân hàng thể hiện sự sáng tạo và tâm huyết qua từng sản phẩm...

Kinh tế khó khăn, giá đào dịp Tết 2024 'mềm' hơn

Kinh tế khó khăn, giá đào dịp Tết 2024 'mềm' hơn

Tại miền Bắc, cứ thấy hoa đào là thấy không khí Tết tràn về. Thời điểm Tết càng cận kề, thị trường hoa đào càng sôi động hơn với rất nhiều chủng loại. Theo tiểu thương tại chợ hoa, kinh tế khó khăn, khách đến mua đào thường nhận xét giá năm nay rẻ hơn những năm trước...