Du lịch trên biển bùng nổ sau đại dịch

Sự trở lại ngoạn ngục của du lịch du thuyền sau Covid-19, giá vé tăng vọt và không có dấu hiệu chậm lại…

Tàu du lịch Carnival's Breeze rời Cảng Miami.
Tàu du lịch Carnival's Breeze rời Cảng Miami.

Theo dữ liệu từ Cruise Critic, một trang web đánh giá du thuyền thuộc sở hữu của Tripadvisor, giá trung bình của một chuyến du thuyền 5 đêm ở Caribbean vào tháng 12/2023 là 736 USD, cao hơn khoảng 37% so với giá trung bình một năm trước đó. So với năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 tàn phá ngành công nghiệp du lịch trên biển, giá vé tháng 12 đã tăng 43%.

Giá cabin của du thuyền như Carnival và Du thuyền Hoàng gia Caribbean đang cao hơn mức trước đại dịch và cho thấy hãng có thể tăng giá cao hơn nữa, ngay cả khi họ đã tăng lợi nhuận trước Covid.

Cuối tháng 9, giám đốc điều hành Carnival Josh Weinstein cho biết doanh thu ròng quý ba của công ty đạt mức cao kỷ lục. Khối lượng đặt phòng của công ty đạt mức cao nhất mọi thời đại, và doanh thu của du thuyền vượt qua năm 2019.

Vào tháng 7, giám đốc điều hành Royal Caribbean Jason Liberty nói rằng công ty của ông cũng đang xem xét tăng giá để đáp ứng sự gia tăng nhu cầu.

Aaron Saunders, một biên tập viên tại Cruise Critic cho biết, một phần của điều thúc đẩy sự tăng giá là so sánh với giá vé máy bay.

Theo ước tính tháng 8 của công ty theo dõi giá vé Hopper, khi lạm phát tăng mạnh, vé máy bay đã đạt mức giá cao ngất trời, với giá vé máy bay quốc tế tăng 26% so với năm 2019.

Saunders nói thêm rằng, với việc khách du lịch phải đối mặt với chi phí cao hơn trong lĩnh vực rộng lớn hơn và xem xét các chuyến du lịch trên biển bao gồm các tiện nghi như bữa ăn và giải trí, người tiêu dùng có thể bị thu hút theo hướng đó.

Ông cho rằng, giá cả có khả năng chịu sự biến động, những gì chúng ta đang thấy là giá cao hơn ở đây ngày hôm nay, nhưng mức giá cao hơn đó sẽ xoay quanh các lĩnh vực khác nhau.

Nhà phân tích Patrick Scholes của Truist Securities cho biết, giá dầu tăng là điều quan trọng để theo dõi bối cảnh ngành du lịch. Ông nói rằng, họ đang tăng giá một cách tự nhiên, nhu cầu là họ tăng giá.

Scholes chia sẻ, trong khi trước đại dịch, đặt phòng vào phút cuối các giao dịch sẽ rẻ hơn để đảm bảo không trống cabin, giá hiện cao đến mức chúng sẽ chỉ tăng khi ngày nghỉ gần kề.

Hiện tại, giá vé cao kỷ lục không có dấu hiệu giảm, theo Ashley Kosciolek, nhà văn du lịch tại The Points Guy lưu ý rằng ngành công nghiệp cũng đang chứng kiến giá cao hơn cho các gói tiện ích bổ sung từng được bao gồm trong giá vé.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…