Du lịch Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ sau kì nghỉ "tuần lễ vàng"

Du lịch nội địa sau kỳ nghỉ “tuần lễ vàng” của Trung Quốc đã phục hồi về mức trước đại dịch, du lịch nước ngoài cao hơn 8 lần so với năm ngoái…

Hình ảnh người dân Trung Quốc đi du lịch trong Tuần lễ Vàng
Hình ảnh người dân Trung Quốc đi du lịch trong Tuần lễ Vàng

Tại Trung Quốc, có một kỳ nghỉ lớn được gọi là tuần lễ vàng, kết hợp mừng Quốc khánh và Trung thu, kéo dài từ ngày 29/9 đến 6/10. Đây là thời điểm mà đông đảo người dân Trung Quốc đi du lịch hoặc quay trở về quê hương. Trong năm nay, lượng du khách Trung Quốc đã trở lại mức trước đại dịch, tạo động lực cho nền kinh tế đang trì trệ của nước này.

Theo Bộ văn hoá và Du lịch Trung Quốc, doanh thu du lịch nội địa của tuần lễ vàng là 753,43 tỷ nhân dân tệ, tăng 1,5% so với năm 2019. Cơ quan này cho biết, số lượng các chuyến du lịch trong nước đã tăng 4,1% từ năm 2019, có 826 triệu lượt đi trong kỳ nghỉ vừa qua. Những con số trên đều thấp hơn những gì nhà nước Trung Quốc đã dự đoán.

Mặc dù vậy, du lịch quốc gia này cuối cùng vẫn đánh dấu sự phục hồi về mức năm 2019 lần đầu tiên kể từ khi Trung Quốc chấm dứt các hạn chế Covid-19 vào cuối năm ngoái.

Nhà kinh tế người Trung Quốc Robin Xing của Morgan Stanley đã nói rằng, chi tiêu đã trở lại mức 98% của năm 2019, cao hơn nhiều so với con số 85% được thấy trong các kỳ nghỉ đầu năm. Điều này một phần là do ảnh hưởng kỳ nghỉ tuần lễ vàng nhiều ngày, khuyến khích người dân du lịch đường dài, từ đó tăng chi tiêu trung bình.

Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia đã ghi nhận khoảng 11,8 triệu chuyến xuất phát từ Trung Quốc đến các nước khác và ngược lại trong kỳ nghỉ, với mức trung bình hàng ngày gần 1,5 triệu chuyến đi, đó là 85,1% của mức năm 2019.

Theo báo cáo bởi các phương tiện truyền thông nhà nước, dự báo trước đó gần 1,6 triệu chuyến đi qua biên giới mỗi ngày, điều đó cũng chưa đạt được kỳ vọng của nhà nước tỷ dân này.

Trip.com Group tại Trung Quốc cho biết du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ đã cao hơn 8 lần so với một năm trước, những người ở độ tuổi từ 20 đến 30 chiếm gần 30% số khách du lịch.

Trip.com cho biết các điểm đến hàng đầu bao gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia và Hàn Quốc. Hãng cho biết Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh và Pháp đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh nhất về số lượng khách du lịch so với kỳ nghỉ Ngày Lao động của Trung Quốc vào tháng 5.

Trip.com đã không cung cấp so sánh với năm 2019. Giám đốc điều hành Jane Sun trước đó đã nói với CNBC rằng thời gian để xin thị lực lâu, đang khiến người dân ở Trung Quốc không thể đi du lịch quốc tế.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…