Du lịch Việt Nam sắp đón 4 sự kiện lớn trong tháng 6/2023

Trong tháng 6 này, du lịch Việt Nam sẽ bùng nổ, thu hút hàng triệu lượt khách nhờ một loạt sự kiện nổi bật được khai mạc…
sự kiện du lịch nổi bật
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023

Từ ngày mùng 2 đến 8/6, Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023. Địa điểm khu vực bắn pháo hoa tại cảng Sông Hàn. Khán đài chính và sân khấu là khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đối diện khu vực bắn pháo hoa.

Lễ hội năm nay có chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau Covid-19. Cuộc thi gồm 7 đội thi quốc tế là Canada, Anh, Italia, Ba Lan, Pháp, Ustralia, Phần Lan và đội chủ nhà Việt Nam.

Lễ hội này là sự kiện lần thứ 11 Đà Nẵng đứng ra tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa mang tầm cỡ Quốc Tế, sự kiện của lễ hội này đã góp phần mang lại danh hiệu Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á”. Trong thời gian diễn ra lễ hội pháo hoa này thì thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ như các lễ hội đường phố, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật để phục vụ người dân và du khách.

Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 có thời gian tổ chức từ ngày mùng 3 đến 6/6. Địa điểm tại thành phố Nha Trang và một số thành phố, huyện thị tại tỉnh Khánh Hòa.

sự kiện du lịch nổi bật
Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Ảnh minh hoạ

Tuần lễ Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 sẽ diễn ra 71 hoạt động, sự kiện khác trên tuyến Công viên bờ biển đường Trần Phú, thành phố Nha Trang, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều hoạt động mang tính đặc trưng miền biển. Đặc biệt, trọng tâm, điểm nhấn của Festival Biển 2023 là sự kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật trong Lễ khai mạc với 1.653 Drone kết hợp trên nền âm nhạc hiện đại được hòa âm phối khí với chất liệu âm nhạc bản địa.

Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hè năm 2023

Theo đó thời gian tổ chức Festival từ ngày mùng 3 đến 11/6, tại Dinh thự Hoàng A Tưởng, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, với chủ đề “Vũ điệu cao nguyên”. Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà 2023 được tổ chức khá quy mô, hoành tráng, với 10 hoạt động chính.

sự kiện du lịch nổi bật
Khung cảnh tại Bắc Hà - Lào Cai

Trong đó, trọng tâm là giải đua ngựa độc đáo, hấp dẫn có một không hai và các hoạt động trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc, thăm quan các di tích văn hóa- lịch sử cấp Quốc gia, tỉnh, các danh lam, thắm cảnh đẹp và các hoạt động văn hóa- văn nghệ, thể thao dân tộc đậm đà bản sắc nguyên sơ, đặc sắc...

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023

sự kiện du lịch nổi bật
Một vườn nho tại Ninh Thuận

Thời gian diễn ra lễ hội từ ngày 13 đến 18/6, tại Quảng trường - Tượng đài 16 Tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023 có chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt” được kết hợp tổ chức cùng Lễ đón nhận Bằng công nhận của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp”. 

Có thể bạn quan tâm