Ford Ranger thống trị doanh số xe bán tải, thị trường chờ đón tân binh VinFast Wild

Doanh số bán xe bán tải tháng 2/2024 giảm 27% so với tháng 1, tuy nhiên vẫn cao hơn mức giảm chung của thị trường...

Doanh số Mitsubishi Triton giảm gần 53% so với tháng trước đó
Doanh số Mitsubishi Triton giảm gần 53% so với tháng trước đó

Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 2/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 và giảm 50% so với tháng 2/2023.

Báo cáo bán hàng của VAMA cho biết, doanh số của cả phân khúc xe bán tải trong tháng 2/2024 đạt 961 xe, giảm gần 27% so với tháng trước đó, tương đương mức giảm 354 xe, tuy nhiên so với mức giảm 40% của toàn thị trường đây vẫn là con số ở mức thấp. Số liệu này không bao gồm doanh số bán của mẫu Nissan Navara khi không được hãng xe Nhật Bản cùng đối tác liên doanh tại Việt Nam công bố.

Trong tháng 2, doanh số “vua bán tải” Ford Ranger bán ra 880 chiếc, chiếm hơn 91% doanh số toàn phân khúc, đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường trong tháng, tuy nhiên so với tháng trước đó mẫu bán tải đến từ Mỹ đã giảm 263 xe tương đương mức giảm gần 23%.

Hiện tại Ford Ranger 2023 được lắp ráp trong nước với 7 phiên bản XL, XLS MT, XLS AT, XLS 4x4 AT, XLT, Sport 2.0L 4X4 AT và Wildtrak đi kèm mức giá công bố 665-979 triệu đồng. Với mẫu Ford Ranger Raptor nhập khẩu có mức giá 1,299 tỷ đồng.

Trong khi đó, các đối thủ của Ford Ranger cũng ghi nhận mức giảm doanh số, cụ thể mẫu xe Mitsubishi Triton giảm gần 53% so với tháng trước đó, khi bán ra 70 chiếc. Lũy kế 2 tháng đầu năm, Mitsubishi Việt Nam đã trao đến tay khách hàng 219 chiếc Triton. Mẫu bán tải này hiện được phân phối tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 3 phiên bản, giá bán dao động 650-905 triệu đồng.

Isuzu D-Max cũng có tháng 2 ghi nhận mức giảm khi đạt doanh số 11 xe, so với tháng 1 (18 xe). Tại Việt Nam, Isuzu D-Max được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản, mức giá dao động từ 665-880 triệu đồng.

hilux-6947-8981.jpg
bt50-7885-3723.jpg
Toyota Hilux và Mazda BT-50

Trong tháng 2, doanh số bán hàng của Mazda BT-50 và Toyota Hilux là 2 mẫu xe xếp cuối bảng khi không bán được xe nào. Mazda BT-50 được Thaco phân phối với 2 phiên bản, giá dao động 554-614 triệu đồng. Trong khi, Hilux được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối chính hãng 1 phiên bản 2.4 4x2 AT, mức giá niêm yết 852 triệu đồng.

Theo các chuyên gia trong ngành ô tô, tháng 2 là thời điểm nghỉ Tết nguyên đán, dẫn đến doanh số của toàn thị trường ô tô nói chung suy giảm. Khi qua thời gian nghỉ Tết, thị trường được ổn định trở lại sẽ mang kì vọng vào mức doanh số tăng trưởng cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo.

Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy sôi động cho phân khúc xe bán tải tại Việt Nam với sự cạnh tranh gia tăng từ nhiều thương hiệu. Mitsubishi Triton dự kiến sẽ ra mắt phiên bản mới với thiết kế hiện đại và nhiều tính năng tiên tiến.

Ford Ranger cũng không chịu thua kém khi chuẩn bị tung ra thị trường phiên bản nâng cấp với nhiều cải tiến về động cơ và trang bị. Đặc biệt, VinFast đã gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm CES 2024 với mẫu concept bán tải điện VinFast Wild.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…