Ford Việt Nam triệu hồi gần 1.200 xe Everest và Explorer

Ford thông báo triệu hồi 1.182 xe Ford Everest và Explorer tại thị trường Việt Nam để kiểm tra, nâng cấp phần mềm mô đun điều khiển động cơ – PCM và thay mới camera sau…

Triệu hồi 1.182 xe Ford Explorer và Everest tại thị trường Việt Nam
Triệu hồi 1.182 xe Ford Explorer và Everest tại thị trường Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Ford Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi 185 xe Everest để kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ - PCM sản xuất từ 28/6/2022 đến 4/4/2023 do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Trên một số xe ảnh hưởng hiện thị cảnh báo xe còn đi được 1.900 km thì hết dung dịch U-rê (Adblue) thay vì cảnh báo phải được kích hoạt ở 2.400 km. Hiện tượng xảy ra do lỗi phần mềm mô-đun điều khiển động cơ PCM.

Ford Explorer nhập khẩu từ Mỹ nằm trong chương trình triệu hồi để thay thế camera sau và bộ dây điện trên những chiếc xe sản xuất từ 19/10/2018 đến 2/5/2023 do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối, tổng cộng có 997 xe.

Trên một số xe ảnh hưởng, thỉnh thoảng khi lùi xe hoặc khi chọn chế độ xem 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp), khách hàng có thể thấy một vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh/đen đối với camera phía sau trên màn hình SYNC. Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo. Hiện tượng trên xảy ra do phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Ford khuyến cáo, chủ xe thuộc diện triệu hồi cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được kiểm tra, nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ – PCM và cập nhật phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ.

Khi liên hệ cung cấp cho đại lý đầy đủ số khung của xe để khắc phục, thời gian kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ – PCM mỗi xe vào khoảng 30 phút. Với kiểm tra và cập nhật phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ thời gian 90 phút và hoàn toàn miễn phí.

Trước đó vào cuối tháng 10/2023, Ford Việt Nam cũng triển khai chương trình triệu hồi 1.870 xe Transit để kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái. Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ 22/7/2022 đến 17/3/2023.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...