“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo lặng lẽ ra mắt trang web mua sắm tại Hoa Kỳ

Pinduoduo đã ra mắt trang web mua sắm trực tuyến của mình tại Hoa Kỳ vào cuối tuần trước như một động thái lớn đầu tiên ra nước ngoài.
“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo lặng lẽ ra mắt trang web mua sắm tại Hoa Kỳ

Với tên gọi Temu, trang web sở hữu một danh mục sản phẩm lớn bao gồm quần áo, đồ trang sức, đồ dùng cho thú cưng, đồ gia dụng và đồ làm vườn. Động thái này của Pindoudou được cho là sẽ có thể đặt ra thách thức mới đối với công ty chiếm phần lớn thị phần thương mại điện tử tại Mỹ của Amazon. 

Temu cũng đánh dấu sự thúc đẩy lớn nhất của Pinduoduo ra nước ngoài khi nền kinh tế nội địa Trung Quốc phải đối mặt với một số thách thức từ Covid-19 cho đến khủng hoảng năng lượng. Điều đó đã làm ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc và làm suy yếu tâm lý người tiêu dùng.

Các công ty công nghệ lớn nhất của Trung Quốc từ Tencent đến các đối thủ thương mại điện tử của Pinduoduo là Alibaba và JD.com đều đang tiếp tục theo đuổi các thị trường quốc tế. Pinduoduo, một công ty trẻ hơn nhiều so với Alibaba và JD.com, chỉ mới được thành lập vào năm 2015, đã đi sau các đối thủ của mình khi nói đến sự thúc đẩy ra nước ngoài.

Alibaba nắm cổ phần kiểm soát tại trang thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada có trụ sở tại Singapore vào năm 2016 và kể từ đó đã đầu tư tiền vào hoạt động kinh doanh này để mở rộng sự hiện diện của mình trong khu vực. Alibaba cũng có một trang web riêng gọi là AliExpress phục vụ các thị trường như Châu Âu và Hoa Kỳ.

JD.com trong khi đó vận hành Joybuy.com cho khách hàng quốc tế.

Temu của Pinduoduo là một trang web thương mại điện tử xuyên biên giới với hầu hết các sản phẩm có thể đến từ các quốc gia khác, đặc biệt là Trung Quốc. Temu cho biết việc vận chuyển hàng hóa đến Mỹ có thể mất 7-15 ngày làm việc.

Tuy nhiên, Pinduoduo có thể phải đối mặt với một số thách thức với tham vọng mới. Trước tiên, nó sẽ cần phải xây dựng danh tiếng thương hiệu tại thị trường Hoa Kỳ. Và cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thời gian vận chuyển tương đối lâu so với thời gian giao hàng trong ngày hoặc ngày hôm sau mà Amazon cung cấp thông qua các dịch vụ đăng ký Prime.

Jacob Cooke, Giám đốc điều hành của WPIC, một công ty tiếp thị và công nghệ thương mại điện tử, nói với CNBC: “Những thách thức chính của Temu sẽ là tăng cường niềm tin và nhận thức của khách hàng.”

Ngoài ra, hiện tại các danh mục vẫn còn khá ít sản phẩm. Ví dụ: danh mục đồng hồ đeo tay của nam giới chỉ có hai sản phẩm được liệt kê.

Tuy nhiên, Temu có lợi thế cạnh tranh về giá. Vào ngày ra mắt, Temu đã có một chương trình ưu đãi giảm giá 20% trên toàn trang với các sản phẩm vốn đã có mức giá khá rẻ. Temu cũng có thể có lợi thế do “các mối quan hệ hiện có với các nhà sản xuất giá rẻ ở Trung Quốc có thể chưa mở rộng sang Hoa Kỳ”, ông Cooke cho biết. 

Pinduoduo đã phát triển nhanh chóng trong lịch sử bảy năm để trở thành một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Công ty có xu hướng tập trung vào người tiêu dùng có thu nhập thấp hơn bằng cách cung cấp các sản phẩm giảm giá mạnh. Và nó đã và đang tập trung vào việc đưa các sản phẩm nông nghiệp lên nền tảng của mình để tạo sự khác biệt với các đối thủ. Công ty có giá trị khoảng 87 tỷ USD.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...