Trung Quốc: Thị trường thương mại điện tử livestream kỳ vọng đạt 158 tỷ USD trong năm 2020

Theo một báo cáo mới từ KPMG, thị trường thương mại điện tử phát hình trực tiếp (livestream) của Trung Quốc được kỳ vọng sẽ đạt 1.050 tỷ NDT (158 tỷ USD) trong năm 2020 với tỷ lệ người dùng sử dụng thương mại điện tử livestream tăng 8,6%.
Trung Quốc: Thị trường thương mại điện tử livestream kỳ vọng đạt 158 tỷ USD trong năm 2020

Thương mại điện tử livestream dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng vào năm 2021 để đạt 2.000 tỷ NDT (302 tỷ USD) và tỷ lệ người dùng là 14,3%.

Tổng giá trị hàng hóa (GMV) do Taobao Live tạo ra đã vượt quá 350 tỷ NDT trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30/9/ 2020. Taobao Live, cổng phát hình trực tiếp livestream của Alibaba, đã trở thành một công cụ tiếp thị và phân phối thiết yếu cho các nhà bán hàng, thương hiệu, KOLs và các doanh nghiệp của chính nền tảng này, cho phép họ tương tác trực tiếp với người dùng và khách hàng.

Taobao Live đã trở thành một phương tiện quan trọng cho sự phát triển của người bán kể từ khi Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay bắt đầu. Chỉ trong 10 phút của ngày mở bán trước (pre-sales) đầu tiên vào ngày 20/10, số lượng giao dịch trên Taobao Live đã vượt quá cả ngày của năm ngoái.

Tiềm năng của livestream cũng đã được các thương hiệu nước ngoài công nhận, với nhiều nhà bán hàng quốc tế bắt đầu sử dụng công nghệ này để kết nối với người tiêu dùng. Đơn cử như người bán trên Tmall Global có thể livestream từ kho ngoại quan của nền tảng. Thương hiệu cao cấp hàng đầu Cartier gần đây cũng đã khai thác Taobao Live để phát trực tiếp một triển lãm độc quyền trưng bày hơn 400 mẫu đồng hồ và đồ trang sức, bao gồm một chiếc vòng cổ trị giá 90 triệu NDT (28,3 triệu USD). Trong hai giờ, buổi livestream đã thu hút 770.000 người xem.

Là một năm được đánh dấu bởi những thách thức do đại dịch gây ra, các nhà bán hàng từ tất cả các ngành hàng đã đổ xô tham gia Taobao Live như một cách để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Taobao Live hiện hỗ trợ cho hầu hết các danh mục bán lẻ trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba, bao gồm quần áo, mỹ phẩm, nông sản, thiết bị 3C (máy tính, truyền thông và điện tử tiêu dùng), ô tô, đồ nội thất và thậm chí cả các sản phẩm liên quan đến bảo tàng. Từ tháng 3 đến tháng 6, số lượng khách truy cập trên Taobao Live đã tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong thời gian này, số lượng nhà bán hàng tham gia cũng tăng 220% so với năm ngoái. Trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30/9/2020, GMV từ Taobao Live đã vượt qua 350 tỷ NDT (52,5 tỷ USD).

Taobao Live cũng tận dụng các công nghệ hàng đầu trong ngành khác, bao gồm HD băng thông hẹp, nhận dạng thông minh, MC ảo và chatbots hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI). HD băng thông hẹp đạt được chất lượng livestream độ nét cao trong khi vẫn duy trì chi phí băng thông thấp và khả năng lưu trữ cho người dùng. Điều này cho phép livestream và phát lại HD, và có thể kéo dài vòng đời nội dung và tạo điều kiện cho chiến lược tương tác lâu dài của thương hiệu với người hâm mộ. Người tiêu dùng mua hàng khi không có chương trình livestream trực tiếp cũng có thể xem các chương trình phát lại và liên lạc với đại diện dịch vụ khách hàng.

Xem thêm

Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ thương hiệu

Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ thương hiệu

Trong bối cảnh nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ nỗ lực đẩy mạnh số hóa để tiếp cận lượng người dùng trực tuyến ngày một tăng lên, các sàn TMĐT cũng gia tăng hỗ trợ các thương hiệu xây dựng nhiều hoạt động tiếp thị và chiến lược tiếp cận người dùng.

Có thể bạn quan tâm

Cách xem lễ diễu binh Quốc khánh 2/9 bằng điện thoại

Cách xem lễ diễu binh Quốc khánh 2/9 bằng điện thoại

Với sự phát triển của công nghệ, việc xem diễu binh online trên các thiết bị di động trở nên vô cùng tiện lợi. Chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối Internet, bạn có rất nhiều cách xem diễu binh 2/9 online ngay tại bất cứ nơi đâu…

Lễ khởi động dự án Trung tâm Dữ liệu AIDC DeCenter

Đà Nẵng rót 200 triệu USD xây trung tâm dữ liệu AI

Dự án hạ tầng số quốc tế do IPTP Networks đầu tư vừa chính thức được khởi động tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, đánh dấu bước tiến quan trọng của thành phố trong lĩnh vực công nghệ cao và trí tuệ nhân tạo...

Bitcoin hồi phục lại mốc 112.000 USD sau cú giảm sốc

Bitcoin hồi phục lại mốc 112.000 USD sau cú giảm sốc

Giá Bitcoin đã tăng trở lại sau khi chạm mức thấp nhất trong vòng bảy tuần ở phiên trước. Tuy nhiên, tâm lý thị trường vẫn khá thận trọng sau động thái gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông tìm cách sa thải Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Lisa Cook…

Top laptop gaming đỉnh nhất tại Gamescom 2025

Top laptop gaming đỉnh nhất tại Gamescom 2025

Tại Gamescom 2025, bên cạnh những thiết bị chơi game cầm tay đình đám, ba mẫu laptop gaming cao cấp từ MSI, HP và Lenovo đã thu hút sự chú ý nhờ hiệu năng vượt trội, thiết kế tinh tế và tích hợp loạt công nghệ mới nhất...

Apple sẽ ra mắt iPhone 17 vào ngày 9/9?

Apple sẽ ra mắt iPhone 17 vào ngày 9/9?

Apple xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 9/9 tới đây. Các sản phẩm iPhone 17, Apple Watch mới và nhiều thiết bị đáng chú ý khác đang được mong đợi sẽ xuất hiện...

Giá Bitcoin lao xuống đáy 6 tuần

Giá Bitcoin lao xuống đáy 6 tuần

Bitcoin đã giảm xuống dưới mốc 110.000 USD trong phiên đầu tuần, xóa sạch mức tăng mạnh trước đó vốn được thúc đẩy bởi những phát biểu ôn hòa từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell…