Trung Quốc: Thị trường thương mại điện tử livestream kỳ vọng đạt 158 tỷ USD trong năm 2020

Theo một báo cáo mới từ KPMG, thị trường thương mại điện tử phát hình trực tiếp (livestream) của Trung Quốc được kỳ vọng sẽ đạt 1.050 tỷ NDT (158 tỷ USD) trong năm 2020 với tỷ lệ người dùng sử dụng thương mại điện tử livestream tăng 8,6%.
Trung Quốc: Thị trường thương mại điện tử livestream kỳ vọng đạt 158 tỷ USD trong năm 2020

Thương mại điện tử livestream dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng vào năm 2021 để đạt 2.000 tỷ NDT (302 tỷ USD) và tỷ lệ người dùng là 14,3%.

Tổng giá trị hàng hóa (GMV) do Taobao Live tạo ra đã vượt quá 350 tỷ NDT trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30/9/ 2020. Taobao Live, cổng phát hình trực tiếp livestream của Alibaba, đã trở thành một công cụ tiếp thị và phân phối thiết yếu cho các nhà bán hàng, thương hiệu, KOLs và các doanh nghiệp của chính nền tảng này, cho phép họ tương tác trực tiếp với người dùng và khách hàng.

Taobao Live đã trở thành một phương tiện quan trọng cho sự phát triển của người bán kể từ khi Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay bắt đầu. Chỉ trong 10 phút của ngày mở bán trước (pre-sales) đầu tiên vào ngày 20/10, số lượng giao dịch trên Taobao Live đã vượt quá cả ngày của năm ngoái.

Tiềm năng của livestream cũng đã được các thương hiệu nước ngoài công nhận, với nhiều nhà bán hàng quốc tế bắt đầu sử dụng công nghệ này để kết nối với người tiêu dùng. Đơn cử như người bán trên Tmall Global có thể livestream từ kho ngoại quan của nền tảng. Thương hiệu cao cấp hàng đầu Cartier gần đây cũng đã khai thác Taobao Live để phát trực tiếp một triển lãm độc quyền trưng bày hơn 400 mẫu đồng hồ và đồ trang sức, bao gồm một chiếc vòng cổ trị giá 90 triệu NDT (28,3 triệu USD). Trong hai giờ, buổi livestream đã thu hút 770.000 người xem.

Là một năm được đánh dấu bởi những thách thức do đại dịch gây ra, các nhà bán hàng từ tất cả các ngành hàng đã đổ xô tham gia Taobao Live như một cách để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Taobao Live hiện hỗ trợ cho hầu hết các danh mục bán lẻ trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba, bao gồm quần áo, mỹ phẩm, nông sản, thiết bị 3C (máy tính, truyền thông và điện tử tiêu dùng), ô tô, đồ nội thất và thậm chí cả các sản phẩm liên quan đến bảo tàng. Từ tháng 3 đến tháng 6, số lượng khách truy cập trên Taobao Live đã tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong thời gian này, số lượng nhà bán hàng tham gia cũng tăng 220% so với năm ngoái. Trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30/9/2020, GMV từ Taobao Live đã vượt qua 350 tỷ NDT (52,5 tỷ USD).

Taobao Live cũng tận dụng các công nghệ hàng đầu trong ngành khác, bao gồm HD băng thông hẹp, nhận dạng thông minh, MC ảo và chatbots hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI). HD băng thông hẹp đạt được chất lượng livestream độ nét cao trong khi vẫn duy trì chi phí băng thông thấp và khả năng lưu trữ cho người dùng. Điều này cho phép livestream và phát lại HD, và có thể kéo dài vòng đời nội dung và tạo điều kiện cho chiến lược tương tác lâu dài của thương hiệu với người hâm mộ. Người tiêu dùng mua hàng khi không có chương trình livestream trực tiếp cũng có thể xem các chương trình phát lại và liên lạc với đại diện dịch vụ khách hàng.

Xem thêm

Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ thương hiệu

Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ thương hiệu

Trong bối cảnh nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ nỗ lực đẩy mạnh số hóa để tiếp cận lượng người dùng trực tuyến ngày một tăng lên, các sàn TMĐT cũng gia tăng hỗ trợ các thương hiệu xây dựng nhiều hoạt động tiếp thị và chiến lược tiếp cận người dùng.

Có thể bạn quan tâm

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon vừa công bố thêm khoản đầu tư 4 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng số vốn rót vào startup AI này lên đến 8 tỷ USD. Mối quan hệ hợp tác đánh dấu bước tiến mới trong "cuộc đua AI" với mục tiêu dẫn đầu thị trường công nghệ đầy tiềm năng này...

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...

Clickbuy dành nhiều ưu đãi cho khách hàng Gen Z khi mua iPhone 16

Trải nghiệm mua sắm iPhone 16 tại Clickbuy

Clickbuy không chỉ đặt mục tiêu cung cấp iPhone 16 với giá tốt mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ ưu đãi, chính sách bảo hành và khả tiếp cận tài chính linh hoạt nhất…

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

iPhone 16 chính hãng vừa được điều chỉnh giá bán, đây là cơ hội cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại mới của nhà táo với mức giá hợp lý…

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…