Trung Quốc: Thị trường thương mại điện tử livestream kỳ vọng đạt 158 tỷ USD trong năm 2020

Theo một báo cáo mới từ KPMG, thị trường thương mại điện tử phát hình trực tiếp (livestream) của Trung Quốc được kỳ vọng sẽ đạt 1.050 tỷ NDT (158 tỷ USD) trong năm 2020 với tỷ lệ người dùng sử dụng thương mại điện tử livestream tăng 8,6%.
Trung Quốc: Thị trường thương mại điện tử livestream kỳ vọng đạt 158 tỷ USD trong năm 2020

Thương mại điện tử livestream dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng vào năm 2021 để đạt 2.000 tỷ NDT (302 tỷ USD) và tỷ lệ người dùng là 14,3%.

Tổng giá trị hàng hóa (GMV) do Taobao Live tạo ra đã vượt quá 350 tỷ NDT trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30/9/ 2020. Taobao Live, cổng phát hình trực tiếp livestream của Alibaba, đã trở thành một công cụ tiếp thị và phân phối thiết yếu cho các nhà bán hàng, thương hiệu, KOLs và các doanh nghiệp của chính nền tảng này, cho phép họ tương tác trực tiếp với người dùng và khách hàng.

Taobao Live đã trở thành một phương tiện quan trọng cho sự phát triển của người bán kể từ khi Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay bắt đầu. Chỉ trong 10 phút của ngày mở bán trước (pre-sales) đầu tiên vào ngày 20/10, số lượng giao dịch trên Taobao Live đã vượt quá cả ngày của năm ngoái.

Tiềm năng của livestream cũng đã được các thương hiệu nước ngoài công nhận, với nhiều nhà bán hàng quốc tế bắt đầu sử dụng công nghệ này để kết nối với người tiêu dùng. Đơn cử như người bán trên Tmall Global có thể livestream từ kho ngoại quan của nền tảng. Thương hiệu cao cấp hàng đầu Cartier gần đây cũng đã khai thác Taobao Live để phát trực tiếp một triển lãm độc quyền trưng bày hơn 400 mẫu đồng hồ và đồ trang sức, bao gồm một chiếc vòng cổ trị giá 90 triệu NDT (28,3 triệu USD). Trong hai giờ, buổi livestream đã thu hút 770.000 người xem.

Là một năm được đánh dấu bởi những thách thức do đại dịch gây ra, các nhà bán hàng từ tất cả các ngành hàng đã đổ xô tham gia Taobao Live như một cách để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Taobao Live hiện hỗ trợ cho hầu hết các danh mục bán lẻ trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba, bao gồm quần áo, mỹ phẩm, nông sản, thiết bị 3C (máy tính, truyền thông và điện tử tiêu dùng), ô tô, đồ nội thất và thậm chí cả các sản phẩm liên quan đến bảo tàng. Từ tháng 3 đến tháng 6, số lượng khách truy cập trên Taobao Live đã tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong thời gian này, số lượng nhà bán hàng tham gia cũng tăng 220% so với năm ngoái. Trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30/9/2020, GMV từ Taobao Live đã vượt qua 350 tỷ NDT (52,5 tỷ USD).

Taobao Live cũng tận dụng các công nghệ hàng đầu trong ngành khác, bao gồm HD băng thông hẹp, nhận dạng thông minh, MC ảo và chatbots hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI). HD băng thông hẹp đạt được chất lượng livestream độ nét cao trong khi vẫn duy trì chi phí băng thông thấp và khả năng lưu trữ cho người dùng. Điều này cho phép livestream và phát lại HD, và có thể kéo dài vòng đời nội dung và tạo điều kiện cho chiến lược tương tác lâu dài của thương hiệu với người hâm mộ. Người tiêu dùng mua hàng khi không có chương trình livestream trực tiếp cũng có thể xem các chương trình phát lại và liên lạc với đại diện dịch vụ khách hàng.

Xem thêm

Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ thương hiệu

Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ thương hiệu

Trong bối cảnh nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ nỗ lực đẩy mạnh số hóa để tiếp cận lượng người dùng trực tuyến ngày một tăng lên, các sàn TMĐT cũng gia tăng hỗ trợ các thương hiệu xây dựng nhiều hoạt động tiếp thị và chiến lược tiếp cận người dùng.

Có thể bạn quan tâm

Chiếc điện thoại Robot Phone có camera độc đáo của Honor

Honor hé lộ điện thoại có “cánh tay” camera robot độc đáo

Honor vừa hé lộ một khái niệm smartphone đầy táo bạo mang tên “Robot Phone”, sở hữu camera gắn trên cánh tay robot. Đây không chỉ là bước tiến về phần cứng, mà còn là tuyên ngôn cho tham vọng dài hạn của Honor trong việc xây dựng hệ sinh thái thiết bị thông minh mang tính cá nhân, cảm xúc…

Tham vọng làm chủ tế bào ảo khuấy đảo giới công nghệ AI

Tham vọng làm chủ tế bào ảo khuấy đảo giới công nghệ AI

Nhờ sự bùng nổ dữ liệu sinh học và khả năng học máy của AI, giấc mơ mô phỏng toàn bộ hoạt động của một tế bào người đang dần trở thành hiện thực. Các trung tâm nghiên cứu hàng đầu đang chạy đua để xây dựng tế bào ảo, bước tiến có thể định hình lại cả ngành y học và sinh học trong tương lai…

Windows 10 “nghỉ hưu” sau 10 năm phục vụ, người dùng đứng trước ngã rẽ

Windows 10 “nghỉ hưu” sau 10 năm phục vụ, người dùng đứng trước ngã rẽ

Sau hơn 10 năm phục vụ, Windows 10 chính thức dừng hỗ trợ, buộc người dùng phải lựa chọn giữa việc nâng cấp lên Windows 11 để tận hưởng các tính năng mới hoặc đăng ký chương trình để tiếp tục nhận bản cập nhật bảo mật. Đây là bước ngoặt quan trọng giúp bảo vệ thiết bị và duy trì hiệu suất... 

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cuộc đua AI không chỉ xoay quanh độ thông minh của mô hình mà còn là cách tích hợp vào đời sống. Trong khi ChatGPT xây dựng một “siêu ứng dụng hội thoại”, Apple âm thầm biến Siri thành chìa khóa mở cánh cửa tương lai di động không cần biểu tượng ứng dụng...

Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt Nam – AI360 2025

Vốn đầu tư vào AI tại Việt Nam tăng gấp 8 lần chỉ sau một năm

Trong chưa đầy một năm, Việt Nam đã chứng kiến bước nhảy vọt của ngành AI với mức đầu tư tăng gấp 8 lần. Không chỉ là con số ấn tượng, điều này cho thấy niềm tin ngày càng lớn vào tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số và nâng tầm vị thế công nghệ quốc gia...

OpenAI đang trở thành “Google của kỷ nguyên AI”?

OpenAI đang trở thành “Google của kỷ nguyên AI”?

Nếu Google từng mở ra kỷ nguyên tra cứu thông tin thì OpenAI đang mở ra kỷ nguyên làm mọi thứ từ viết code đến đặt hàng, học tập, du lịch ngay trong một khung hội thoại. Đó mới chỉ là điểm khởi đầu...

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hóa chiến lược AI thành thực tiễn

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hóa chiến lược AI thành thực tiễn

Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2025 – AI360, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ được kỳ vọng sẽ trở thành chất xúc tác để thúc đẩy kết nối hiệu quả các thành phần trong hệ sinh thái AI, thúc đẩy nghiên cứu, và phổ biến những nền tảng, giải pháp AI cho doanh nghiệp Việt...