Gần 1.600 tỷ đồng xây cầu Kênh Vàng nối Bắc Ninh và Hải Dương

Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn 2 đầu cầu, kết nối 2 tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương được giao cho Ban quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh làm chủ đầu tư.
Gần 1.600 tỷ đồng xây cầu Kênh Vàng nối Bắc Ninh và Hải Dương

HĐND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn 2 đầu cầu, kết nối 2 tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương.

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn 2 đầu cầu, kết nối 2 tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương do Ban quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 1.600 tỷ đồng.

Dự án gồm hạng mục chính là đầu tư xây dựng cầu vượt Kênh Vàng và đường dẫn 2 đầu cầu với chiều dài tuyến khoảng 13,4km, trong đó điểm đầu giao với Quốc lộ 17, thuộc địa phận huyện Gia Bình; điểm cuối giao với Quốc lộ 37, thuộc địa phận tỉnh Hải Dương.

Phần cầu Kênh Vàng có chiều dài khoảng 740m, bề rộng dự kiến 23,5m được thiết kế quy mô vĩnh cửu, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực; phần đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 12,6km, mặt đường rộng 15m.

Thời gian thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn 2 đầu cầu, kết nối 2 tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương là từ năm 2022 – 2025.

Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đang hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông kết nối với các tỉnh, huyện với nhiều cây cầu bắc qua sông Đuống và sông Thái Bình. Đã có 2 cây cầu được xây dựng và đưa vào khai thác trên hệ thống này là cầu Hồ (nối Thuận Thành và Tiên Du tại QL38); cầu Bình Than (nối huyện Gia Bình và Quế Võ tại QL17), hiện cầu Phật Tích (tại xã Tân Chi, Tiên Du nối với xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành) đang được thi công và sắp hoàn thành.

Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư cầu Chì (nối huyện Gia Bình với Quế Võ). Mặt khác, theo quy hoạch đường vành đai 4, sẽ có thêm cầu Hán Quảng nối Thuận Thành với Quế Võ phía bên dưới cầu Hồ. Như vậy, cùng với cầu Kênh Vàng, tỉnh Bắc Ninh sẽ có tới 6 cây cầu nội bộ nhằm hiện đại và hoàn thiện hệ thống giao thông của tỉnh.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị sẽ khai phóng, khơi thông mọi điểm nghẽn, giúp đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống, tạo đòn bẩy vững chắc cho một Việt Nam thịnh vượng…

Cảng Singapore – Cảng biển nhộn nhịp thứ 2 thế giới. Ảnh: Ship Technology

Những đô thị gắn với logistics sầm uất trên thế giới

Tại Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị này trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới. Một diện mạo tương tự đang hiện hữu tại Hải Phòng, trong đó khu vực Hải An đóng vai trò mũi nhọn...

Lộ diện tâm điểm tăng trưởng mới tại thị trường bất động sản Hải Phòng

Lộ diện tâm điểm tăng trưởng mới tại thị trường bất động sản Hải Phòng

Với định hướng trở thành trung tâm logistics lớn của cả nước và khu vực, Hải Phòng đang bứt phá mạnh mẽ cùng vị thế chiến lược, tốc độ đô thị hóa vượt trội và các chính sách phát triển đồng bộ. Đô thị gắn với logistics trở thành tâm điểm tăng trưởng mới đầy khác biệt cho thành phố này…