Gần 630 cửa hàng FPT Shop thành "cây ATM" của Vietcombank

FPT Retail hợp tác với Vietcombank triển khai mô hình đại lý thanh toán tại 628 cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc, gia nhập cuộc đua cung cấp dịch vụ tài chính trực tiếp tại điểm bán lẻ...

Gần 630 cửa hàng FPT Shop thành "cây ATM" của Vietcombank

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - mã chứng khoán: FRT) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - mã chứng khoán: VCB) triển khai mô hình đại lý thanh toán trên toàn bộ hệ thống FPT Shop.

Cụ thể, từ 16/5, khách hàng có thể nộp và rút tiền mặt trực tiếp tại toàn bộ hệ thống FPT Shop trên toàn quốc, thông qua mô hình đại lý thanh toán hợp tác giữa FPT Retail và Vietcombank. Với mô hình này, người dùng không cần đến chi nhánh ngân hàng mà vẫn có thể thực hiện giao dịch tài chính, kể cả ngoài giờ hành chính và cuối tuần.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần mang theo Căn cước công dân (CCCD/thẻ căn cước) bản gốc, còn hiệu lực và rõ thông tin. Với các giao dịch rút tiền, khách hàng cần có điện thoại thông minh đã cài đặt ứng dụng Vietcombank để quét mã QR xác thực. Với các giao dịch khác, điện thoại sẽ được dùng để nhận và xác nhận mã OTP.

Mỗi khách hàng được phép nộp và/hoặc rút tối đa 20 triệu đồng mỗi ngày, tính cho toàn bộ các điểm đại lý. Biểu phí dịch vụ đã bao gồm thuế VAT 10%.

Tính đến giữa tháng 5/2025, hệ thống FPT Shop có 629 cửa hàng trên toàn quốc, hoạt động từ 8h đến 22h mỗi ngày (giờ hoạt động có thể thay đổi tùy từng địa điểm).

Trước đó, cuối năm 2024, VPBank là ngân hàng đầu tiên hợp tác với Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) để triển khai mô hình tương tự. Theo thỏa thuận, khoảng 3.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trở thành đại lý thanh toán của VPBank, nơi khách hàng có thể nộp, rút, chuyển tiền và mở tài khoản, thẻ tín dụng trực tuyến thông qua nền tảng VPBank NEO.

Ngoài cặp bài trùng VPBank và MWG, cuối năm ngoái, MB cũng hợp tác cùng F88 để cung cấp các giải pháp tài chính tại hơn 850 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Ngành sản xuất và bán lẻ trang sức Việt Nam có thể hưởng lợi nếu thị trường vàng được kiểm soát ổn định hơn. Việc thúc đẩy các kênh đầu tư thay thế sẽ góp phần làm dịu dòng tiền chảy vào vàng miếng, đồng thời định hướng người tiêu dùng chuyển sang các sản phẩm có giá trị sử dụng thực tiễn hơn...

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Việc mua lại trái phiếu trước hạn không chỉ giúp ngân hàng tránh bị khấu trừ vào vốn cấp 2 mà còn mở ra dư địa để phát hành lô trái phiếu mới có kỳ hạn trên 5 năm, qua đó bổ sung nguồn vốn trung và dài hạn, đáp ứng các yêu cầu về an toàn vốn...

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…