Giá Bitcoin ngày 1/2: Bitcoin xuống dưới 24.000 USD, sắc đỏ bao trùm thị trường tiền ảo

Sáng nay, giá Bitcoin bất ngờ lao dốc về dưới 23.000 USD khiến nhiều tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn giảm mạnh, đẩy thị trường chìm ngập trong sắc đỏ.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 8h10 ở 23.111.08 USD, tăng 1,29% so với 24 giờ trước.

Bitcoin đang có giá trị thị trường 442,69 tỷ USD, tương đương 42,2% tổng giá trị thị trường.

Trong 24 giờ qua, giá tiền ảo Bitcoin khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng khi quay đầu giảm về dưới 23.000 USD. Dữ liệu từ TradingView cho thấy BTC đã tiến sát 24.000 USD vào ngày 30/1, tuy nhiên đà tăng dường như đã bị chặn lại sau đó, khi BTC chứng kiến đợt điều chỉnh giảm sâu.

Một số nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng Bitcoin đang cho thấy tín hiệu giảm giá sau khi không thể chạm đến ngưỡng 25.000 USD. "Khu vực giá 25.000 USD đã tạo thành vùng kháng cự rất mạnh đối với Bitcoin. Nhưng mức giá này vẫn là mục tiêu phổ biến nếu phe bò phục hồi được sức mạnh của mình", một nhà đầu tư Bitcoin bình luận.

Đáng chú ý, với việc Bitcoin quay đầu giảm xuống dưới vùng 23.000 USD, nhiều tiền ảo vốn hóa nhỏ cũng bắt đầu điều chỉnh mạnh, khiến toàn thị trường chìm sâu trong sắc đỏ.

giá bitcoin
Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 8h10 ở mức 23.111.08 USD, tăng 1,29% so với 24 giờ trước.

Theo nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp, thị trường gấu không thể tồn tại mãi. Trong tương lai, Bitcoin, với tư cách là người dẫn đầu thị trường mã hóa, sẽ có nhiều cơ hội phát triển nhất, theo sau là ngôi sao đang lên Ethereum.

Theo giới phân tích, các tin tức tiêu cực đang bao trùm ngành công nghiệp tiền ảo. Việc Fed thắt chặt chính sách tiền tệ đã tạo sức ép lớn lên các tài sản rủi ro, trong đó có Bitcoin.

Dưới góc nhìn bi quan, các nhà phân tích của JPMorgan Chase & Co thậm chí dự báo mức giá sàn của Bitcoin có thể là khoảng 13.000 USD. Trong một nghiên cứu vào ngày 5/12, ngân hàng Standard Chartered cho biết Bitcoin có thể giảm xuống mức thấp nhất là 5.000 USD. Theo dự đoán, Bitcoin là một trong những đồng tiền số nằm trong danh sách “bất ngờ”, có thể sụt giảm 70% so với giá hiện tại.

Theo ông Eric Robertsen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu toàn cầu của ngân hàng Standard Chartered, lợi nhuận của Bitcoin sẽ sụt giảm cùng với cổ phiếu công nghệ trong "kịch bản ác mộng" của năm 2023. Trong đó, việc bán tháo Bitcoin có thể chậm lại và các thiệt hại nói chung đều sẽ xảy ra.

"Ngày càng có nhiều công ty và sàn giao dịch tiền mã hoá không còn đủ thanh khoản, dẫn đến nhiều vụ phá sản hơn và làm giảm niềm tin của nhà đầu tư vào tài sản kỹ thuật số”, ông Eric Robertsen nhận định.

Có thể bạn quan tâm