Giá bitcoin ngày 14/3: Bitcoin giảm nhẹ về dưới ngưỡng 39.000 USD

Giá bitcoin hôm nay (14/3) giảm nhẹ, nhiều đồng tiền khác trên thị trường cũng có dấu hiệu của sự sụt giảm.
Giá bitcoin ngày 14/3: Bitcoin giảm nhẹ về dưới ngưỡng 39.000 USD

Trong 24 giờ gần nhất, tiền ảo hàng đầu giao dịch thấp nhất tại 37.609 USD, cao nhất tại 39.300 USD.

Trên thị trường, có đến 82/100 đồng tiền giảm giá trong 24 giờ qua.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 16,2 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 717 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, giá mua vào Bitcoin giảm mạnh, ghi nhận mức 871 triệu đồng, trong khi giá bán ra chỉ hơn 912 triệu đồng.

Nhiều tiền ảo vốn hóa lớn cũng rơi vào suy giảm, trong đó Ethereum mất 3,1%, Binance Coin mất 3,46%, Ripple mất 3,92%, Terra mất 2,41%, Solana mất 4,24%, Avalanche mất 5%, Polkadot mất 5,4%, Dogecoin mất 3,8%, Shiba Inu mất 4%...

Đà giảm mạnh mẽ của nhóm tiền ảo hàng đầu khiến tổng vốn hóa toàn thị trường “bốc hơi” 2,46% về 1.700 tỷ USD.

Nhiều chuyên gia về tiền ảo nhận định, Bitcoin có thể sớm kiểm tra lại mức 35.000 USD. Tâm lý thị trường đang chuyển sang “sợ hãi” - dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư cảm thấy lo lắng trước các giao dịch với tiền ảo.

Theo hãng phân tích dữ liệu Santiment, thị trường tiền mã hóa hiện giờ chỉ còn lại các nhà đầu tư dài hạn. Những điều chỉnh vừa qua đã loại bỏ phần lớn các nhà đầu tư lướt sóng.

Bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo gần đây có sự biến động mạnh do những lo ngại của nhà đầu tư liên quan đến căng thẳng Nga - Ukraine.

“Bất ổn chính trị đè nặng lên phần lớn thị trường tài chính thế giới. Bitcoin hiện đang rất bấp bênh khi xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết"một nhà giao dịch chia sẻ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng 3 lần liên tiếp, Bộ Công Thương đề xuất áp dụng xăng E10 từ 2026 nhằm giảm phát thải và thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…