Giá lợn hơi ngày 22/3: Miền Bắc và miền Nam có giá cao nhất 61.000 đồng/kg

Ngày 22/3, giá lợn hơi cả nước tiếp đà tăng 1.000 đồng/kg. Theo ghi nhận, giá lợn hơi tại miền Bắc và miền Nam đã vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg…

Giá lợn hơi cả nước tiếp đà tăng 1.000 đồng/kg
Giá lợn hơi cả nước tiếp đà tăng 1.000 đồng/kg

Giá lợn hơi hôm nay đồng loạt tăng tại cả 3 miền. Sau khi tăng giá, giá lợn hơi cả nước đang dao động trong khoảng 58.000 – 61.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi tại miền Bắc

Thị trường lợn hơi ghi nhận mức tăng 1.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 59.000 - 61.000 đồng/kg. Cụ thể, sau khi tăng 1.000 đồng/kg, lợn hơi tại Thái Nguyên có giá 61.000 đồng/kg, cao nhất khu vực.

Cùng mức tăng, lợn hơi tại Hà Nam và Hà Nội đang được thu mua với giá là 60.000 đồng/kg. Nam Định và Ninh Bình có giá lợn hơi tăng lên 59.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực cùng với Yên Bái, Lào Cai, Vĩnh Phúc và Tuyên Quang.

lon-bac-2203-7677.jpg
Bảng giá lợn hơi ngày 22/3 tại miền Bắc

Giá lợn hơi tại miền Trung – Tây Nguyên

Giá lợn hơi dao động trong khoảng 58.000 – 60.000 đồng/kg. Sau khi tăng 1.000 đồng/kg, lợn hơi của Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa tăng lên mức 58.000 đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất khu vực cùng với Ninh Thuận.

Cùng mức tăng, giá lợn hơi tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Đắk Lắk có giá 59.000 đồng/kg. Lâm Đồng và Bình Thuận có giá lợn hơi cao nhất khu vực 60.000 đồng/kg.

lon-trung-2203-5621.jpg
Bảng giá lợn hơi ngày 22/3 tại miền Trung - Tây Nguyên

Giá lợn hơi tại miền Nam

Giá lợn hơi miền Nam tăng 1.000 đồng/kg, dao động quanh mức 59.000 - 61.000 đồng/kg. Theo đó, lợn hơi tại Bình Phước và Trà Vinh tăng 1.000 đồng/kg lần lượt lên 60.000 đồng/kg và 59.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi tại Vũng Tàu, Vĩnh Long và Kiên Giang là 61.000 đồng/kg, cao nhất khu vực. Các địa phương khác không ghi nhận biến động giá.

lon-nam-2203-4987.jpg
Bảng giá lợn hơi ngày 22/3 tại miền Nam

Theo Tổng cục Hải quan, nhập khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu về Việt Nam tháng 2/2024 và giảm 7,3% so với cùng kỳ, đạt 341,25 triệu USD.

Tính chung trong 2 tháng đầu năm 2024, nhập khẩu nhóm hàng này đạt gần 765,79 triệu USD, tăng 2,9% so với 2 tháng đầu năm 2023.

Nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu nhiều nhất từ thị trường Mỹ, đạt gần 165,23 triệu USD trong 2 tháng đầu năm. Đặc biệt, riêng tháng 2/2024 đạt 90,91 triệu USD, tăng 38,4% so với tháng 2/2023.

Đứng thứ 2 là thị trường Brazil đạt 157,06 triệu USD, tăng 333,9% so với 2 tháng đầu năm 2023. Trong tháng 2/2024, nhập khẩu từ thị trường này đạt trên 102,13 triệu USD, tăng 309,4% so với tháng 2/2023.

Vị trí thứ 3 là Argentina. Trong tháng 2/2024, nhập khẩu sụt giảm mạnh 78,8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt gần trên 29,67 triệu USD.

Ngoài ra, nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu từ thị trường Đông Nam Á trong 2 tháng đầu năm 2024 tăng 6,5% so với cùng kỳ, đạt trên 52,01 triệu USD. Nhập khẩu từ thị trường EU giảm mạnh 63%, đạt 22,4 triệu USD.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam có thể vươn lên vị trí dẫn đầu trong thị trường lưu trữ năng lượng

Việt Nam có thể vươn lên vị trí dẫn đầu trong thị trường lưu trữ năng lượng

Việt Nam có đủ tham vọng, nhu cầu thị trường và sự hỗ trợ quốc tế để vươn lên trở thành nước dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về lưu trữ năng lượng. Đó là nhận định của đa số các đại biểu có mặt tại Hội thảo khu vực về mô hình tài chính cho hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) diễn ra mới đây…

Giá vàng trong nước đứng yên sau chuỗi ngày tăng mạnh

Giá vàng trong nước đứng yên sau chuỗi ngày tăng mạnh

Sáng ngày 11/9, thị trường vàng trong nước giữ trạng thái ổn định khi các doanh nghiệp đồng loạt niêm yết giá vàng miếng ở mức 133,3 – 135,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng đi ngang so với phiên trước...

“Cầu nối” giữa doanh nghiệp Việt và đối tác quốc tế tại NEPCON VIETNAM 2025

“Cầu nối” giữa doanh nghiệp Việt và đối tác quốc tế tại NEPCON VIETNAM 2025

Quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan triển lãm, NEPCON VIETNAM 2025 là nơi doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận công nghệ tiên tiến, mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế và tận dụng sức mạnh cộng hưởng để tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho ngành điện tử...