Giá lợn hơi ngày 4/7: Bắt đầu chu kỳ tăng trong tuần

Giá lợn hơi ngày 4/7, cả 3 miền có xu hướng tăng nhẹ, riêng miền Bắc lập đỉnh mới 66.000 đồng/kg....

Giá lợn hơi ngày 4/7 ghi nhận giao dịch trong khoảng từ 58.000 đồng/kg đến 66.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi tại miền Bắc

Tại thị trường miền Bắc, giá lợn hơi đang giao dịch ở mức 63.000 - 66.000 đồng/kg.

Trong đó Thái Bình ghi nhận lên mức 66.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg - mức giá cao nhất cả nước. Cùng mức tăng 2.000 đồng/kg là tỉnh Tuyên Quang, lên mức 64.000 đồng/kg.

Các tỉnh, thành khác như Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang tăng nhẹ 1.000 đồng/kg lên 64.000 đồng/kg. Tương tự, lợn hơi tỉnh Lào Cai, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định cũng tăng 1.000 đồng/kg lên mức 63.000 đồng/kg.

Các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hưng yên giá không thay đổi so với hôm qua.

giá lợn hơi
Bảng giá lợn hơi ngày 4/7 tại miền Bắc

Khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Giá lợn hơi tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên ghi nhận giá bình quân dao động trong khoảng 59.000 – 63.000 đồng/kg.

Trong đó, Nghệ An tăng 1.000 đồng/kg, lên vùng giá 63.000 đồng/kg, bằng với giá tại tỉnh Thanh Hóa, và là mức giá cao nhất khu vực.

Ngoài ra, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Đắk Lắk cũng ghi nhận tăng 1.000 đồng. Các tỉnh khác không ghi nhận thay đổi giá. Tuy nhiên, Đắk Lắk vẫn là địa phương ghi nhận giá thấp nhất, chỉ 59.000 đồng/kg.

giá lợn hơi
Bảng giá lợn hơi ngày 4/7 tại miền Trung - Tây Nguyên

Giá lợn hơi tại miền Nam

Khu vực miền Nam ghi nhận giao dịch trong quãng từ 58.000 đồng/kg - 61.000 đồng/kg.

Đồng Tháp là địa phương duy nhất có thay đổi giá so với hôm qua, tăng 2.000 đồng/kg, lên mức 60.000 đồng/kg. Mức giá thấp nhất là 58.000 đồng/kg, được ghi nhận tại  Sóc Trăng.  Mức giá cao nhất là tại Đồng Nai, Long An và Cần Thơ với giá 61.000 đồng/kg. 

giá lợn hơi
Bảng giá lợn hơi ngày 4/7  tại miền Nam

Hà Nội có tổng đàn gia súc, gia cầm lớn, đứng tốp đầu cả nước do có lợi thế về diện tích đất sản xuất nông nghiệp, nhiều vùng đồi gò, vùng bãi thuận lợi cho phát triển các loại thức ăn nuôi đại gia súc.

Để chăn nuôi phát triển bền vững, ngành Nông nghiệp Thủ đô tăng cường quản lý từ con giống, sản xuất đến chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Thêm vào đó, Hà Nội đang tái cấu trúc lại thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1520/QĐ-TTg ngày 6/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045 phù hợp điều kiện thực tiễn tại thành phố Hà Nội. 

Theo đó, tập trung khai thác thế mạnh từng địa phương để phát triển sản xuất chăn nuôi toàn diện, hiệu quả, bền vững và tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, phát triển kinh tế khu vực nông thôn. Đồng thời bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm an toàn dịch bệnh gia súc, gia cầm và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng Thủ đô.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…