Giá vàng ngày 2/6: Giá vàng trong nước và thế giới ổn định

Giá vàng hôm nay (2/6) bật tăng trở lại do thị trường chứng khoán toàn cầu suy giảm và thông tin về lạm phát không mấy khả quan.
Giá vàng ngày 2/6: Giá vàng trong nước và thế giới ổn định

Giá vàng thế giới

Sáng nay 2/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.850 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng thế giới tăng mạnh ngay khi thị trường Mỹ mở cửa phiên đêm qua.

Giá vàng giao tháng 8 cũng tăng nhẹ 0,01% lên 1.850,1 USD.

Giá vàng tăng từ đáy 2 tuần trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (1/6) vì các nhà đầu tư tìm tới tài sản an toàn trong bối cảnh lo ngại về sự leo thang của lạm phát, chủ yếu do giá nhiêu liệu tăng. Tuy nhiên đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu Mỹ cao đã kìm hãm đà phục hồi này. 

Theo ông Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA, các nhà đầu tư đang khao khát tìm được thêm những nơi trú ẩn an toàn, thay vì chỉ trái phiếu, và đó là lý do tại sao bạn đang thấy vàng thể hiện tốt hơn. 

Giá dầu tăng mạnh trong cùng ngày sau khi các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) thống nhất với lệnh cấm một phần và theo từng giai đoạn đối với dầu của Nga.

“Lạm phát không thể thực sự giảm nếu chi phí năng lượng tăng cao. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nguy cơ thắt chặt mạnh mẽ hơn trên toàn cầu có thể thực sự thúc đẩy giao dịch vàng", ông Moya nói thêm.

Đà tăng của giá vàng bị hạn chế khi chỉ số USD Index tăng so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng lên cao hơn. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index tăng 0,8% lên 102,58.

Trước đó, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Christopher Waller đã ủng hộ ngân hàng trung ương tăng lãi suất tại mọi cuộc họp cho đến khi lạm phát được kiểm soát, làm giảm kỳ vọng về việc tạm dừng thắt chặt chính sách tiền tệ sau tháng 6 và tháng 7.

Trong khi vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, lãi suất cao hơn của Mỹ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng và thúc đẩy đồng USD. Dữ liệu trong ngày cho thấy lạm phát của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã tăng lên mức cao kỷ lục khác trong tháng 5.

Giá vàng cũng không phản ứng nhiều với báo cáo cho thấy niềm tin tiêu dùng của Mỹ cho kết quả tốt hơn dự báo.

Trên các thị trường kim loại khác, giá bạc giao ngay tăng 1,5% lên 21,85 USD/ounce. Đầu phiên có thời điểm giá xuống thấp nhất trong hai tuần.

Giá bạch kim tăng 3,3% lên 996,50 USD, sau khi tăng 4,4% lên 1.006,93 USD vào đầu phiên, nhờ lo ngại về nguồn cung từ Nam Phi và Nga. Trong khi đó, giá palladium tăng 0,3% lên 2.005,18 USD.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay không nhiều biến động khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày trước đó.  

Cụ thể, DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 68,25 triệu đồng/lượng mua vào, 69,15 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP Hồ Chí Minh giao dịch vàng quanh ngưỡng 68,35 triệu đồng/lượng mua vào, 69,05 triệu đồng/lượng bán ra.

SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 68,30 triệu đồng/lượng mua vào, 69,32 triệu đồng/lượng bán ra. SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 69,3 triệu đồng/lượng.

Tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,30 – 69,31 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Trong khi đó, thương hiệu Vàng Rồng Thăng Long niêm yết giá ở mức 54,28 - 55,06 triệu đồng/lượng lần lượt chiều mua vào - bán ra.

Các loại vàng nữ trang khác cũng giảm theo xu hướng thị trường trong sáng nay. Cụ thể, giá vàng 24K giảm 200.000 đồng/lượng, vàng tây 18K giảm 150.000 đồng/lượng và vàng 14K giảm 110.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua - bán.

Có thể bạn quan tâm