Giá vàng tiếp tục dao động quanh mức 2.000 USD

Theo các nhà phân tích, giá vàng vẫn dao động liên tục trong phạm vi 2.000 USD và chưa có được hướng đi chắc chắn…
Giá vàng tiếp tục dao động quanh mức 2.000 USD

Trên thị trường thế giới, giá vàng có thời điểm tăng qua ngưỡng 2.000 USD/ounce khi đồng bạc xanh suy yếu trong bối cảnh thị trường còn lo ngại về rủi ro ngành ngân hàng. Tuy nhiên, đến cuối phiên, vàng giao ngay giảm 0,42% xuống mức 1.995 USD.

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh với các rổ tiền tệ chủ chốt giảm gần 0,7% xuống còn 101,2 điểm trong phiên giao dịch. Trong cùng ngày, cổ phiếu của ngân hàng First Republic đã rơi xuống mức thấp kỷ lục sau khi có báo cáo cho rằng chính phủ Mỹ không sẵn sàng can thiệp vào việc giải cứu tổ chức tài chính đang gặp khó khăn này. 

Sự bất ổn trong ngành ngân hàng một lần nữa là chất xúc tác để giá vàng quay trở lại mức cao hơn”, ông Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, nhận xét. 

Dù ghi nhận xu hướng giảm trong ngắn hạn nhưng các nhà kinh tế của Bank of America cho biết nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương và xu hướng phi USD hoá gia tăng sẽ là yếu tố thuận lợi để kim loại quý có thể chạm mốc 2.500 USD/ounce trong năm nay. 

Theo một khảo sát mới đây của ngân hàng HSBC, hơn 40% số người được hỏi cho rằng rủi ro địa chính trị là một trong yếu tố chính thúc đẩy thu mua vàng, trong khi con số này chỉ ở mức 23% vào năm ngoái. 

Tiếp theo trong tuần, giới giao dịch sẽ hướng sự tập trung vào dữ liệu GDP hàng quý của Mỹ dự kiến được công bố vào 27/4, tiếp theo là chỉ số tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - vào 28/4.

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước tăng nhẹ trong sáng 27/4. Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với hôm qua.

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold được thu mua ở mức 56,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 56,75 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với sáng ngày 26/4.

giá vàng

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) không đổi ở mức 55,9 triệu đồng/lượng mua vào và 57 triệu đồng/lượng bán ra. 

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.305 VND mua vào và 23.645 VND bán ra. 

Trên thị trường năng lượng, giá dầu giảm gần 4% vào 276/4, kéo dài mức giảm mạnh của phiên trước đó. Giá dầu đã xóa sạch mức tăng của đầu tháng, khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, được gọi chung là OPEC+ tuyên bố giảm sản lượng từ tháng 5 cho đến cuối năm. 

Dầu thô Brent giao dịch ở mức 77,69 USD/thùng, giảm 3,08 USD, tương đương 3,8%. Dầu thô WTI giảm 2,77 USD, tương đương 3,6% xuống còn 74,30 USD/thùng.

Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 5,1 triệu thùng xuống mốc 460,9 triệu thùng trong tuần trước, vượt xa dự đoán của các nhà phân tích của Reuters về con số 1,5 triệu thùng. Báo cáo mới này đã phần nào giúp hạn chế đà mất giá của dầu thô. 

Trong khi đó, các nhà đầu tư cũng lo ngại khả năng tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương nhằm kiềm chế lạm phát có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và làm giảm nhu cầu năng lượng ở Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu.

Có thể bạn quan tâm