Trong khi xe sản xuất lắp ráp công bố giảm giá thì nhiều lô hàng xe nhập khẩu lại bị hủy đơn hàng, không thể về vào tháng 1/2018. Thị trường ô tô có nhiều biến động trước Tết nguyên đán Mậu Tuất.
Tháng 9/2024, các mẫu xe trong phân khúc sedan hạng B không chỉ được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP mà còn có nhiều chương trình ưu đãi từ hãng và đại lý....
Bộ Công Thương đề xuất không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện ô tô sản xuất trong nước nhằm giảm giá ô tô “made in Việt Nam”. Thế nhưng, Bộ Tài chính đã có quan điểm không đồng tình.
Ô tô nhập khẩu với giá rẻ khó tràn vào, trong khi xe trong nước đã giảm giá rồi, không thể giảm hơn nữa. Người tiêu dùng trong nước đừng kỳ vọng mua được ô tô giá rẻ trong năm 2018.
Tại Triển lãm VIMS 2017, đã có thêm hãng xe Hàn Quốc SsangYong thông báo giảm giá hai mẫu SUV Tivoli và XLV. Tuy nhiên, SsangYong chỉ giảm giá tới ngày 25/11, với số lượng 15 khách hàng mỗi mẫu.
Sau nhiều đợt chạy đua giảm giá để cạnh tranh trước lúc thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào đầu năm 2018, nhưng hiện nay giá ô tô bán ở Việt Nam vẫn cao ngất ngưởng và các hãng ô tô trong nước vẫn “sống