Google hé lộ mẫu kính thông minh có thể dịch thuật theo thời gian thực

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai mới đây đã tiết lộ tới công chúng một cặp kính thông minh có khả năng dịch ngôn ngữ trong thời gian thực.
Google hé lộ mẫu kính thông minh có thể dịch thuật theo thời gian thực

CEO Pichai đã trình chiếu một video giới thiệu về chiếc kính này trong hội nghị dành cho các nhà phát triển I/O của Google. Mặc dù vẫn chỉ là một mẫu thử nghiệm, nhưng Google đã đề xuất rằng mẫu kính này có thể hiển thị bản dịch ngôn ngữ trực tiếp cho người đeo. 

kính thông minh

Vì vậy, người đeo hoàn toàn có thể hiểu người khác đang nói gì bằng cách đọc chú thích được hiển thị trên kính cùng lúc người đối diện đang nói. 

Không rõ liệu chiếc kính thông minh của Google có được tung ra thị trường hay không, nhưng nguyên mẫu cung cấp một khái niệm rõ hơn về những gì Google cho rằng thực tế tăng cường có thể đem lại lợi ích. 

Công ty lần đầu tiên “mạo hiểm” đầu tư vào kính thông minh cách đây khoảng một thập kỷ, nhưng Google Glass không hấp dẫn hầu hết người tiêu dùng do số lượng ra mắt hạn chế, giá cao và những lo ngại về quyền riêng tư. Tuy nhiên, Google dường như vẫn tiếp tục kiên trì đẩy mạnh lĩnh vực này. Năm 2020, Google đã mua lại North, một công ty sản xuất kính thông minh do Amazon hậu thuẫn.

Google cũng đã giới thiệu đồng hồ thông minh đầu tiên của mình, điện thoại Pixel 6a và Pixel 7 và giới thiệu một chiếc máy tính bảng Android mới trong sự kiện mới đây. 

google

Có thể bạn quan tâm