Google tích hợp nhiều tính năng mới trên Gmail, đặt mục tiêu vượt qua Microsoft

Google đã nỗ lực trong hơn 1 thập kỷ qua để Gmail bắt kịp với Microsoft Office của Microsoft Corp - công ty thống trị thị trường toàn cầu trong các công cụ chỉnh sửa email và tài liệu.
Google tích hợp nhiều tính năng mới trên Gmail, đặt mục tiêu vượt qua Microsoft

Alphabet Inc cho biết, các khách hàng của dịch vụ Gmail hiện có thể sử dụng tính năng chỉnh sửa tài liệu và các tệp tin khác mà không cần thoát ra khỏi ứng dụng email - một bước tiến được nâng cấp nhằm mục đích “giữ chân” khách hàng khỏi các đối thủ khác. 

Thông báo mới nhất được đưa ra tại hội nghị khách hàng và đối tác hàng năm của Google - diễn ra trực tuyến trong vài tuần qua vì đợt bùng phát Covid-19 mới tại Mỹ. 

Google đã nỗ lực trong hơn 1 thập kỷ qua để bắt kịp với ứng dụng Microsoft Office của Microsoft Corp - công ty thống trị thị trường toàn cầu trong các công cụ chỉnh sửa email và tài liệu. 

Cả hai công ty, Google và Microsoft gần đây đều đẩy mạnh ra mắt các tính năng mới như gọi video, công cụ chỉnh sửa... để thu hút thêm khách hàng mới hiện đang phải làm việc tại nhà vì đại dịch.

Google cho biết họ đã tìm thấy lợi thế của mình trong nhóm khách hàng tiềm năng với cách thức quảng bá Gmail như một trung tâm trực tuyến giúp người dùng email vừa có thể nhắn tin, gọi điện và giờ là chỉnh sửa tài liệu trực tiếp. Đối với Microsoft, công ty đã đẩy mạnh liên kết giữa công cụ email và trò chuyện, Outlook và Teams. 

“Với Microsoft, vẫn là 2 ứng dụng, 2 hòm thư và 2 thói quen. Họ không thực hiện một sự tích hợp sâu sắc mang đến tính thuận tiện hơn nữa cho khách hàng…” phó chủ tịch Google Javier Soltero - người từng làm việc cho Microsoft - cho biết trong cuộc phỏng vấn. 

Bên cạnh đó, ông Soltero cũng nhấn mạnh, người tiêu dùng sử dụng phiên bản Gmail miễn phí hoàn toàn có thể có quyền truy cập vào các tích hợp mới trong tương lai.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục phủ bóng lên bức tranh kinh tế toàn cầu khi các lãnh đạo tài chính quốc tế cảnh báo về trạng thái "bình thường mới” đang hình thành với bất ổn, căng thẳng thương mại và rủi ro khí hậu trở thành yếu tố thường trực chi phối triển vọng tăng trưởng…

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…