Google hé lộ trụ sở làm việc mới đầy thông minh và sáng tạo

Khu vực sở hữu những chiếc mái “vảy rồng” được làm từ 90.000 tấm pin mặt trời.
Google hé lộ trụ sở làm việc mới đầy thông minh và sáng tạo

Google đã chính thức khai trương trụ sở Bay View mới tại Mountain View, California (Mỹ), khuôn viên tự thiết kế đầu tiên của công ty. 

Thoạt nhìn, những bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy một thiết kế mái khác biệt giống như những chiếc vảy của bò sát. Quan sát kỹ hơn sẽ thấy rằng mái nhà này thực chất bao gồm 90.000 tấm pin mặt trời màu bạc, một thiết kế độc đáo đầu tiên mà Google gọi là “pin mặt trời vảy rồng”. Các tấm pin tạo ra gần 7 megawatt năng lượng, khoảng 40% năng lượng tiêu thụ của văn phòng và các trang trại gió gần đó có thể cung cấp năng lượng cho tòa nhà tới 90% thời gian.

Google

Khuôn viên Bay View được thiết kế để ưu tiên cho các trải nghiệm làm việc của nhân viên Google trong tòa nhà, thông qua nhiều yếu tố khác nhau, từ ánh sáng và chất lượng không khí đến tiện nghi nhiệt và âm học. Các ô cửa sổ tự động đóng mở suốt cả ngày với cửa sổ bằng gỗ điều hòa ánh sáng tự nhiên chiếu vào bàn làm việc. Hệ thống thông gió sử dụng 100% không khí bên ngoài, các sản phẩm và vật liệu xây dựng được lựa chọn đặc biệt để loại bỏ độc tố.

google
google

Các sáng kiến ​​xây dựng xanh khác bao gồm việc thành lập hệ thống lắp đặt địa nhiệt lớn nhất ở Bắc Mỹ, hỗ trợ điều chỉnh nhiệt độ mà không cần sử dụng nhiên liệu hóa thạch và giảm 90% việc sử dụng nước để làm mát. Nhằm đạt được chứng nhận Water Petal, Google đã xây dựng khu vực hồ bao quanh khuôn viên với khả năng thu thập nước mưa quanh năm và hệ thống xử lý nước thải đóng vai trò là nguồn nước tuần hoàn với mục tiêu bổ sung 120% lượng nước mà tòa nhà tiêu thụ vào năm 2030.

google

Có thể bạn quan tâm