Trung Quốc sẽ có thêm 3.000 cửa hiệu Starbucks trong 5 năm tới

Chuỗi cửa hiệu cà phê Starbucks đang đẩy mạnh mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc.
Trung Quốc sẽ có thêm 3.000 cửa hiệu Starbucks trong 5 năm tới

Theo CNN Money, hôm thứ Tư (16/5), Starbucks cho biết sẽ mở thêm gần 3.000 cửa hiệu mới tại Trung Quốc trong vài năm tới. Hãng đang nhắm tới mục tiêu tăng gấp gần đôi số cửa hiệu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, từ 3.300 cửa hiệu hiện nay lên 6.000 cửa hiệu vào cuối năm 2022.

Điều này có nghĩa Starbucks sẽ mở 600 cửa hiệu mới mỗi năm tại Trung Quốc, tương đương cứ 15 giờ lại có một cửa hiệu Starbucks được khai trương, tăng đáng kể so với mục tiêu 500 cửa hiệu mà hãng đã đề ra trước đó.

Starbucks kỳ vọng việc mở rộng hoạt động nhanh chóng tại thị trường đông dân nhất thế giới sẽ giúp hãng thúc đẩy kết quả kinh doanh. Hãng có kế hoạch tăng gấp 3 lần doanh thu và tăng gấp đôi lợi nhuận tại Trung Quốc trong giai đoạn 2017 – 2022.

Theo CEO Kevin Johnson, Starbucks đang phát triển “một nền văn hóa cà phê tại Trung Quốc, nơi sẽ mang lại sự tăng trưởng lợi nhuận lành mạnh và dài hạn trong nhiều thập kỷ tới”. Tháng 12 năm ngoái, Starbucks đã mở cửa hiệu lớn nhất thế giới của hãng tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Starbucks đang nắm giữa một lượng tiền mặt lớn sau khi đã đạt được thỏa thuận với Nestle hồi đầu tháng này. Theo thỏa thuận, Nestle sẽ trả 7,2 tỷ USD để có được quyền bán các sản phẩm trà và cà phê đóng gói của Starbucks trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, Starbucks cũng đang hướng tới xu hướng ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm đồ uống trong lúc đi trên đường. Trong tháng tới, hãng sẽ cho ra mắt một dòng sản phẩm trả và cà phê lạnh pha sẵn.

Hoạt động kinh doanh của Starbucks đang phát triển mạnh tại Trung Quốc và nhiều nước châu Á khác hơn là ngay chính trên sân nhà tại Mỹ. Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của Starbucks, doanh thu tại thị trường Trung Quốc và khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong quý I/2018 đã tăng 54% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh thu tại Mỹ, Canada và Mỹ Latin chỉ tăng 8%.

Có thể bạn quan tâm

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Dù AI ngày càng thông minh và phổ biến, máy tính bỏ túi của Casio vẫn bán hàng chục triệu chiếc mỗi năm nhờ độ bền, giá rẻ và khả năng hoạt động ở mọi điều kiện…

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thỏa thuận lịch sử giữa Netflix và Warner Bros. Discovery không chỉ tái định hình ngành giải trí toàn cầu mà còn khiến giới điện ảnh lo ngại trước nguy cơ thay đổi mô hình phát hành phim…

Với những gì đã và đang thể hiện, Jared Kushner giống như một ông vua không ngai trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

"Ông vua không ngai" trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

Không giữ bất kỳ chức vụ chính thức nào trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Nhưng nhân vật này có những mối quan hệ tốt, được ông Trump tin tưởng và đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trong các vấn đề đối ngoại đầy khó khăn...

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…