Các khoản thanh toán tại cửa hàng của Gucci sẽ được thực hiện bằng mã QR mà khách hàng có thể quét bằng ví tiền điện tử của họ, được Gucci gửi hoá đơn qua email, theo báo cáo của Vogue Business. Các cửa hàng sẽ chấp nhận một số loại tiền kỹ thuật số bao gồm Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Litecoin, Dogecoin và Shiba Inu.
Các địa điểm đầu tiên chấp nhận tiền điện tử là cửa hàng tại Wooster Street ở New York, Rodeo Drive ở Los Angeles, Miami Design District, Phipps Plaza ở Atlanta và The Shops at Crystals ở Las Vegas, báo cáo cho biết thêm.
Gần đây, Gucci đã có những bước tiến mạnh mẽ hơn trong việc tham gia vào việc mở rộng “địa hạt” Web3. Đầu năm nay, thương hiệu xa xỉ này đã bước vào metaverse thông qua việc mua BĐS ảo trong The Sandbox với số tiền không được tiết lộ và đang xây dựng một 'Gucci Vault' ảo cho NFT theo chủ đề Gucci.
Kering, tập đoàn mẹ của Gucci vào tuần trước đã thông báo bổ nhiệm giám đốc điều hành Google Yonca Dervisoglu vào ban giám đốc của mình, vì tập đoàn xa xỉ của Pháp đang dự định tập trung hơn nữa vào công nghệ kỹ thuật số và metaverse.
Thông báo mới này xuất hiện sau tin tức cho biết thương hiệu thời trang đường phố cao cấp của Hoa Kỳ, Off-White cũng đang chấp nhận tiền điện tử tại các cửa hàng ở London, Milan và Paris.