Gucci chấp nhận thanh toán tiền điện tử tại các cửa hàng tại Mỹ

Thương hiệu thời trang Ý Gucci sẽ chấp nhận tiền điện tử trên toàn bộ mạng lưới các cửa hàng ở Hoa Kỳ vào mùa hè này, khi thương hiệu thuộc sở hữu của Kering đang dần tiến tới “lãnh địa” tiền tệ kỹ thuật số và mở rộng sâu hơn vào Web3.
Gucci chấp nhận thanh toán tiền điện tử tại các cửa hàng tại Mỹ

Các khoản thanh toán tại cửa hàng của Gucci sẽ được thực hiện bằng mã QR mà khách hàng có thể quét bằng ví tiền điện tử của họ, được Gucci gửi hoá đơn qua email, theo báo cáo của Vogue Business. Các cửa hàng sẽ chấp nhận một số loại tiền kỹ thuật số bao gồm Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Litecoin, Dogecoin và Shiba Inu.

Các địa điểm đầu tiên chấp nhận tiền điện tử là cửa hàng tại Wooster Street ở New York, Rodeo Drive ở Los Angeles, Miami Design District, Phipps Plaza ở Atlanta và The Shops at Crystals ở Las Vegas, báo cáo cho biết thêm.

Gần đây, Gucci đã có những bước tiến mạnh mẽ hơn trong việc tham gia vào việc mở rộng “địa hạt” Web3. Đầu năm nay, thương hiệu xa xỉ này đã bước vào metaverse thông qua việc mua BĐS ảo trong The Sandbox với số tiền không được tiết lộ và đang xây dựng một 'Gucci Vault' ảo cho NFT theo chủ đề Gucci.

Kering, tập đoàn mẹ của Gucci vào tuần trước đã thông báo bổ nhiệm giám đốc điều hành Google Yonca Dervisoglu vào ban giám đốc của mình, vì tập đoàn xa xỉ của Pháp đang dự định tập trung hơn nữa vào công nghệ kỹ thuật số và metaverse.

Thông báo mới này xuất hiện sau tin tức cho biết thương hiệu thời trang đường phố cao cấp của Hoa Kỳ, Off-White cũng đang chấp nhận tiền điện tử tại các cửa hàng ở London, Milan và Paris.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những giá trị trường tồn

Những giá trị trường tồn

Đồng hồ xa xỉ có thể trên cổ tay người đeo đến hàng thập niên, thậm chí, tiếp tục qua tay chủ mới và có thể “ăn ở” cùng họ thêm hàng thập niên nữa...

Adidas Samba và Adidas Gazelle hiện là hai mẫu giày được "săn lùng" nhiều nhất trên thị trường

Adidas hái ra tiền khi Nike gặp khủng hoảng

Khi Nike ngày một chìm sâu trong bế tắc, Adidas lại đạt được doanh số bán hàng ấn tượng đồng thời ghi nhận lợi nhuận ròng cao nhất trong 3 năm nhờ thành công vượt trội của hai mẫu giày Samba và Gazelle…