Những hình ảnh đầu tiên tại cửa hàng bán lẻ Meta Store

Chủ sở hữu của Facebook, Meta Platforms mới đây hé lộ những cái nhìn sơ lược về cửa hàng vật lý đầu tiên của mình.
Những hình ảnh đầu tiên tại cửa hàng bán lẻ Meta Store

Cửa hàng dự kiến ​​khai trương vào ngày 9/5, nằm tại khuôn viên chính của Meta Reality Labs, ở Burlingame, California của Thung lũng Silicon. Đơn vị này đang phát triển các sản phẩm phần cứng mà công ty nhắm đến tại thị trường bán lẻ, bao gồm kính thông minh Ray-Ban, thiết bị gọi video Portal và tai nghe Oculus VR.

Với lối trang trí tối giản và tạo điểm nhấn ở những chất liệu gỗ vàng nâu, thiết kế cửa hàng tái hiện phong cách thẩm mỹ tiên phong của Apple khi họ chính thức mở các cửa hàng bán lẻ đầu tiên cách đây hơn 2 thập kỷ.

meta store

Việc khai trương Meta Store đã tạo ra một cái nhìn thực tế hơn trong công việc kinh doanh của công ty trong tương lai, với các khoản đầu tư lớn vào thực tế ảo và thực tế tăng cường nhằm thúc đẩy xây dựng “metaverse”, một thuật ngữ được sử dụng để mô tả sự nhập vai, chia sẻ không gian ảo.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết metaverse có thể là nền tảng máy tính lớn tiếp theo của thế giới, nhưng ông đã cảnh báo rằng có thể mất khoảng một thập kỷ để các “vụ đặt cược” của công ty có kết quả.

meta store

Trong khi đó, với tốc độ tăng trưởng chậm lại và công ty hầu như vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào quảng cáo kỹ thuật số để có doanh thu, Meta đang cắt giảm một số khoản đầu tư dài hạn của mình.

Ngoài việc quảng bá các thiết bị phần cứng cho người tiêu dùng, Meta còn hướng tới các khách hàng doanh nghiệp. Công ty đã đưa ra một buổi trình diễn tại cửa hàng với các cuộc gọi hội nghị có thể có sự kết hợp của hình đại diện thực tế ảo và cuộc gọi điện video truyền thống.

meta store

Micah Collins, giám đốc quản lý sản phẩm làm việc trên các công cụ doanh nghiệp, cho biết công ty đang thử nghiệm công nghệ thực tế tăng cường cho phép người dùng tham gia hội nghị với tư cách là hình đại diện thông qua Portal mà không cần đeo tai nghe. Ông Collins thừa nhận hoạt động kinh doanh metaverse doanh nghiệp mới ra đời và việc sử dụng Horizon Workroom, công nghệ hội nghị VR, đến từ bên trong Meta. Tuy nhiên, Collins khẳng định, công ty đã cảm nhận được cơ hội đầy tiềm năng. 

meta store

Mặc dù nhiều sản phẩm vẫn còn rất sơ khai hoặc đã từng được giới thiệu bởi một số công ty khác, nhưng “có đủ ở đó để chúng tôi tự tin tấn công thị trường”, ông Collins cho biết.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…