Google ra công cụ bảo mật trình duyệt hạn chế theo dõi trực tuyến

Google vừa ra một tính năng trong trình duyệt Chrome để cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát nhiều hơn trong việc chống lại cookie theo dõi.
Google ra công cụ bảo mật trình duyệt hạn chế theo dõi trực tuyến

Theo Nhật báo Phố Wall, Cookie là các tệp văn bản nhỏ theo dõi người dùng Internet và được các nhà quảng cáo sử dụng để nhắm mục tiêu người tiêu dùng theo các sở thích cụ thể mà họ đã xem khi duyệt web.

Tuy nhiên, cũng theo tờ báo trên, công cụ mới của Google không được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể khả năng thu thập dữ liệu, mà nó sẽ giúp công ty này có được lợi thế khá lớn so với các đối thủ quảng cáo trực tuyến.

Dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer cho biết, 3 tỷ người dùng đang giúp Google trở thành người bán quảng cáo Internet lớn nhất thế giới, chiếm gần một phần ba tổng doanh thu, vượt xa thị phần 20% của đối thủ Facebook.

Còn theo eMarketer, tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số tại Mỹ sẽ tăng 19%, lên mức gần 130 tỷ USD vào năm 2019.

Có thể bạn quan tâm

Bitcoin tiếp tục thiết lập mốc đỉnh mới

Bitcoin tiếp tục thiết lập mốc đỉnh mới

Giá Bitcoin đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục, được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà đầu tư tổ chức và chính sách ủng hộ tiền số từ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump….

AI - “Nhân đôi áp lực” hay “chìa khoá vạn năng”?

AI - “Nhân đôi áp lực” hay “chìa khoá vạn năng”?

Khi cơ sở hạ tầng đang bước vào giai đoạn chuyển dịch mạnh mẽ thì trí tuệ nhân tạo (AI) có thể nhân đôi áp lực hoặc trở thành chìa khoá giải quyết các vấn đề - Điều này phụ thuộc rất nhiều vào sự thích ứng của doanh nghiệp trước thời cuộc...

Tính đến giữa năm 2025, thị trường tài sản mã hóa toàn cầu đã vượt mốc 2.000 tỷ USD

Thị trường tài sản mã hóa: Thí điểm để khai mở tương lai

Trong hành trình kiến tạo một nền kinh tế số hiện đại, việc Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, khẩn trương xây dựng và trình dự thảo Nghị quyết về thí điểm thị trường tài sản mã hóa là một bước đi vừa táo bạo, vừa rất cần thiết...