Theo Nhật báo Phố Wall, Cookie là các tệp văn bản nhỏ theo dõi người dùng Internet và được các nhà quảng cáo sử dụng để nhắm mục tiêu người tiêu dùng theo các sở thích cụ thể mà họ đã xem khi duyệt web.
Tuy nhiên, cũng theo tờ báo trên, công cụ mới của Google không được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể khả năng thu thập dữ liệu, mà nó sẽ giúp công ty này có được lợi thế khá lớn so với các đối thủ quảng cáo trực tuyến.
Dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer cho biết, 3 tỷ người dùng đang giúp Google trở thành người bán quảng cáo Internet lớn nhất thế giới, chiếm gần một phần ba tổng doanh thu, vượt xa thị phần 20% của đối thủ Facebook.
Còn theo eMarketer, tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số tại Mỹ sẽ tăng 19%, lên mức gần 130 tỷ USD vào năm 2019.