Grab có kế hoạch cổ phần hoá công ty thông qua thương vụ SPAC có trị giá lên đến 40 tỷ USD

Grab đang trong giai đoạn đàm phán để cổ phần hoá công ty thông qua việc sáp nhập với một công ty mua lại với mục đích đặc biệt (SPAC).
Grab có kế hoạch cổ phần hoá công ty thông qua thương vụ SPAC có trị giá lên đến 40 tỷ USD

Tờ Wall Street Journal đã đưa tin trước đó, Grab Holdings Inc - do SoftBank hậu thuẫn - đang đàm phán với Altimeter Capital Management LP trong một thương vụ trị giá 40 tỷ USD. 

Theo báo cáo, Grab dự kiến ​​sẽ huy động được từ 3 đến 4 tỷ USD từ các nhà đầu tư tư nhân.

Reuters lần đầu tiên đưa tin vào tháng 1, trích dẫn các nguồn tin, rằng Grab - công ty có trụ sở tại Singapore - đang thăm dò khả năng niêm yết tại Hoa Kỳ.

Công ty đầu tư mạo hiểm Altimeter có trụ sở tại Thung lũng Silicon đã hậu thuẫn hai SPAC - Altimeter Growth Corp và Altimeter Growth Corp 2. Báo cáo của WSJ không nêu rõ Grab đang đàm phán với ai trong số 2 SPAC.

Các công ty mua lại với mục đích đặc biệt, hay còn gọi là SPACs (Special purpose acquisition companies), về cơ bản là một công ty vỏ bọc không có bất kỳ hoạt động nào của riêng mình. Mục đích của công ty là xác định và mua lại một doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu đầu tư. Sau đó thông qua phát hành IPO để đưa một công ty tư nhân ra đại chúng.

Các thương vụ SPAC lớn gần đây khác bao gồm việc hợp nhất 16 tỷ USD của UMW Holdings Corp với một công ty do tỷ phú Alec Gores hậu thuẫn và thỏa thuận trị giá 24 tỷ USD mà nhà sản xuất xe điện hạng sang Lucid Motors đã ký với SPAC do Michael Klein hậu thuẫn.

Altimeter đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters, trong khi Grab không thể đưa ra bình luận ngoài giờ làm việc thông thường.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…