Hà Giang kích cầu du lịch với mức giảm từ 20-50%

Hà Giang và Tổng cục Du lịch (TCDL) vừa tổ chức khảo sát du lịch và Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến với Hà Giang.
Cảnh đẹp tuyệt sắc của Hà Giang. Ảnh: Internet
Cảnh đẹp tuyệt sắc của Hà Giang. Ảnh: Internet

Chương trình diễn ra nhằm kích cầu du lịch nội địa, nhanh chóng phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19, đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển ngành Du lịch năm 2020 ở mức cao nhất.

Đại diện các đơn vị thuộc TCDL, Trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh/ thành phố và gần 100 doanh nghiệp du lịch… đã tham gia chương trình khảo sát tại các dịch vụ, tuyến điểm, sản phẩm du lịch của Hà Giang. 

Phát biểu tại Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến với Hà Giang sau dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cho biết: “Hà Giang đang nỗ lực cùng cả nước thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị với doanh nghiệp ngày 9/5 với phương châm “cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế”, đồng thời hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, thực hiện chủ trương của Tỉnh uỷ về việc đẩy nhanh các nhiệm vụ, giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, du lịch là một trong những ngành quan trọng, đi đầu trong khôi phục kinh tế. Đến nay, Hà giang đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức 2 chuỗi sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch lớn trong năm 2020 với kỳ vọng đem lại nhiều trải nghiệm và thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với Hà Giang, đó là chương trình qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, tổ chức vào tháng 8 và 9, chuỗi sự kiện Lễ hội hoa tam giác mạch, tổ chức từ tháng 9-12”. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cũng mong được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ VHTTDL, TCDL và các Bộ, ngành có liên quan để tạo đà cho sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển du lịch. Tỉnh cũng đã phê duyệt giảm giá phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm du lịch trên địa bàn để tạo điều kiện tốt nhất về mức giá kích cầu du lịch, khuyến khích khách đến Hà Giang”. 

Đánh giá “Trải nghiệm, gắn kết và hành động” là mục tiêu của Chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Giang lần này, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Lê Phúc kêu gọi các doanh nghiệp du lịch, khách du lịch hãy cùng chung tay hành động vì một #Myhagiang, #Yourdestination ngay sau chuyến đi. Ông cũng khẳng định TCDL sẽ đồng lòng hỗ trợ tối đa các hoạt động của du lịch Hà Giang, tiếp tục đưa Hà Giang duy trì là một trong những điểm đến được lựa chọn hàng đầu của khu vực Tây Bắc”. 

Chương trình kích cầu Hà Giang bắt đầu thực hiện từ ngày 1/7, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch của Hà Giang, mức giảm từ 20-50%. 

Xem thêm

Đến Hà Giang mùa xuân, ngẩn ngơ xem đá hoa nở

Đến Hà Giang mùa xuân, ngẩn ngơ xem đá hoa nở

Sau những ngày đông lạnh giá, đất trời Tây Bắc bỗng choàng tỉnh giấc xuân nồng khi đóa hoa mận trắng phau, hoa đào tươi thắm đầu tiên khoe sắc bên sườn đồi, hàng rào và đường vào bản.
Hà Giang đẹp rộn ràng mùa trỉa ngô xuân!

Hà Giang đẹp rộn ràng mùa trỉa ngô xuân!

Xuân này vào thời điểm bà con đang rải phân chuồng để trỉa ngô và phơi hạt giống hoa cải trên khắp ruộng nương, triền núi. Cũng chính là mùa để du khách đi du xuân vãn cảnh và ngắm nhìn cảnh lao động đẹp đến rộn ràng nơi đây...

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...