Theo đó, xén dải phân cách mở rộng mặt đường kết hợp chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách đường Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy), đường Liễu Giai, Văn Cao (quận Ba Đình); cải tạo, sửa chữa đường phố Tràng Tiền, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư (quận Hoàn Kiếm). Cải tạo, sửa chữa đường Quốc lộ 21B đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện Thanh Oai, Ứng Hòa; Quốc lộ 32 qua địa phận thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì; Quốc lộ 3 thuộc địa phận huyện Đông Anh, huyện Sóc Sơn;...
Ngoài ra, bước vào năm 2020, Hà Nội sẽ lên kế hoạch kéo giảm thêm các điểm ùn tắc trên toàn thành phố. Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, đến giữa năm 2019, các cơ quan, đơn vị của thành phố đã tập trung xử lý dứt điểm được 6/33 "điểm đen" ùn tắc gồm: Láng-Nguyễn Chí Thanh; Nguyễn Khang-cầu 361; cầu Mọc; khu vực đường vành đai 3 trên cao - Pháp Vân - Giải Phóng; Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ; Ngõ 80,82,84 Chùa Láng.
Để xóa các "điểm đen" ùn tắc này, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã áp dụng nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, trong đó có tổ chức thực hiện bổ sung nhiều biển báo, gờ giảm tốc, điều chỉnh chu kỳ đèn đối với 15/21 điểm. Đồng thời triển khai lắp đặt thiết bị rada tại 2 nút giao thông Trung Kính - Mạc Thái Tổ và Phạm Văn Bạch - Dương Đình Nghệ phục vụ công tác thu thập thông tin tín hiệu tại các nút giao thông điển hình.
Đáng lưu ý, thời gian qua Hà Nội đã hoàn thành 23/30 công trình giao thông, góp phần giảm tải cho nhiều khu vực. Cùng đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng phối hợp với Sở Xây dựng, UBND các quận tổ chức rà soát, đề xuất danh mục xén dải phân cách, cải tạo đảo giao thông, di chuyển cây xanh trên địa bàn 12 quận với tổng số 15 tuyến đường, 5 đảo giao thông, 7 hầm chui dân sinh, 3 nút giao thông để tổ chức giao thông.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, tới đây sẽ tiếp tục rà soát, đề xuất giải pháp xử lý 27 điểm ùn tắc và chủ động phát hiện sớm, xử lý các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông mới phát sinh. Đồng thời, Hà Nội cũng triển khai xây dựng phương án thu hẹp dải phân cách, cải tạo đảo giao thông trên nhiều tuyến đường khác; xây dựng các cầu qua sông Tô Lịch, cầu đi bộ trên đường Láng để tiếp tục giảm áp lực giao thông, xóa sổ các "điểm đen" ùn tắc trên địa bàn.