Hà Nội: Chốt phương án thiết kế cầu Trần Hưng Đạo

UBND TP Hà Nội cho biết, thành phố chọn phương án cầu Trần Hưng Đạo với kết cấu vòm, hai đường cong tiếp xúc nhau, lặp lại 6 nhịp, tạo biểu tượng về không gian và thời gian. Dự kiến, tổng mức đầu tư của công trình vào khoảng 8.700 tỷ đồng.
Hà Nội: Chốt phương án thiết kế cầu Trần Hưng Đạo

Theo đó, UBND TP Hà Nội lựa chọn phương án đoạt giải nhất cuộc thi tuyển chọn kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức hồi tháng 10/2021.

Với phương án này, cầu chính dài 900m, gồm 6 nhịp, tổng chiều dài cầu và đường dẫn hai đầu khoảng 5,5km, qua các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Long Biên.

Cầu gồm hai chiều, mỗi chiều hai làn xe cơ giới và một làn xe hỗn hợp. Ngoài ra, các khoảng không của cầu được tận dụng bố trí làn xe đạp tại vị trí sát vành vòm.

Bên cạnh đó, phần đường dành cho người đi bộ được đơn vị thiết kế bố trí nằm ngoài vành vòm.

Đầu cầu có đường lên xuống cho người đi bộ. Trụ cầu có các đài vọng cảnh phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của người dân và tạo điểm nhấn kết cấu. Hai đầu cầu có công viên phục vụ người dân vui chơi, giải trí.

Theo đơn vị thiết kế cho biết, phương án kiến trúc cầu lấy cảm hứng từ sự giao thoa giữa Hà Nội cổ kính và Hà Nội hiện đại hai bên bờ sông Hồng thông qua hình ảnh những làn sóng uốn lượn trên vòm cầu, tạo nên những vòng kết nối vô tận.

Dự kiến, công trình được thực hiện trong khoảng 3 năm, hoàn thành vào quý II/2025 với tổng chi phi đầu tư khoảng 8.700 tỷ đồng.

Cầu Trần Hưng Đạo nằm khoảng giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy. Phía nam cầu kết nối vào đường Trần Hưng Đạo tại điểm giáp ranh 2 quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Ở phía bắc, cầu đi qua bãi sông Hồng, men theo rìa phía tây khu vực sân bay Gia Lâm, tới nút giao quy hoạch với đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5A). Điểm đầu tại ngã năm Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông, điểm cuối tại điểm giao với đường Vũ Đức Thuận.

Xem thêm

Livwell “bắt tay” MoEngage triển khai công cụ tương tác khách hàng

Livwell “bắt tay” MoEngage triển khai công cụ tương tác khách hàng

Thực hiện mục tiêu khuyến khích khách hàng có cuộc sống năng động và lành mạnh hơn, Livwell – trợ thủ luyện tập thể chất dựa trên công nghệ blockchain – đã đưa ra giải pháp trò chơi hóa các chương trình hoạt động thể chất, khuyến khích khách hàng hoàn thành các thử thách tập luyện để săn thưởng.
Du lịch Việt Nam bật tăng mạnh sau 2 năm bị dồn nén do đại dịch Covid-19

Du lịch Việt Nam bật tăng mạnh sau 2 năm bị dồn nén do đại dịch Covid-19

Ngành du lịch Việt Nam sau hai năm bị dồn nén lập tức chứng kiến sự hồi phục ngoạn mục khi 5 tháng đầu năm đã có tổng cộng 48,6 triệu lượt khách nội địa và 365.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu của toàn ngành trong 5 tháng đầu năm ước đạt 211.000 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh đến cuối năm.

Có thể bạn quan tâm

Có hiện tượng người tham gia đấu giá trả giá cao bất thường, có dấu hiệu thổi giá trong đấu giá đất

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh hoạt động đấu giá đất

Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường tăng cường kiểm tra, thanh tra hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất đối với những trường hợp có biểu hiện bất thường, kịp thời phát hiện các bất cập trong quy định pháp luật để tham mưu, đề xuất cấp thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp...

Giải bài toán nhà ở: Cần "di dời" sức cầu ra vùng ven

Giải bài toán nhà ở: Cần "di dời" sức cầu ra vùng ven

Với mức giá bất động sản hiện tại, những người có thu nhập rất khó sở hữu một căn nhà. Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản chỉ ra rằng, giải pháp không nằm ở nội đô chật chội mà ở các khu vực ven đô đang phát triển…