Cụ thể trong quý III, TP Hà Nội đã ban hành các quyết định công bố danh mục nhiều TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế trên một số lĩnh vực: Sở Công Thương ban hành mới 16 TTHC, bãi bỏ 4 TTHC; Sở Nội vụ ban hành mới 53 TTHC, bãi bỏ 34 TTHC; Sở TN&MT ban hành mới 1 TTHC, bãi bỏ 3 TTHC; Sở GTVT ban hành mới 12 TTHC, bãi bỏ 8 TTHC.
Đồng thời, UBND TP đã ban hành quyết định công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở KH&ĐT, Sở Du lịch, lĩnh vực văn thư lưu trữ của Sở Nội vụ.
Theo thống kê, tính đến nay, tổng số có 1.922 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính thuộc TP Hà Nội (không bao gồm đơn vị hiệp quản), trong đó 1.448 TTHC thuộc sở và cơ quan tương đương sở, 318 TTHC cấp huyện, 156 TTHC cấp xã.
100% cơ quan, đơn vị thuộc TP có giao dịch với tổ chức và công dân đã xây dựng, ban hành quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện tốt quy định về công khai các nội dung: TTHC, thời gian làm việc, kết quả giải quyết, kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của công dân, doanh nghiệp...
Ngay từ những tháng đầu năm 2018, Hà Nội đã liên tục thực hiện các giải pháp nhằm giảm thiểu gánh nặng thủ tục hành chính. Trong Quý I/2018, Hà Nội đã bãi bỏ được 57 thủ tục.
Theo UBND TP. Hà Nội, 100% các quyết định công bố TTHC sau khi ban hành, đã được thành phố công khai theo quy định trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC và các hình thức khác theo quy định.
>> Đánh giá chi phí tuân thủ thủ tục hành chính: Thêm áp lực cải cách