Hải quan Hải Phòng kiến nghị truy cứu hình sự một doanh nghiệp tại Hà Nội vì nhập khẩu hàng giả

Cục Hải quan thành phố Hải Phòng kiến nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hải Phòng truy cứu tránh nhiệm hình sự một doanh nghiệp có địa chỉ tại thành phố Hà Nội vì nhập khẩu hàng giả.

Theo Cục Hải quan thành phố Hải Phòng, qua công tác thu thập thông tin, nắm tình hình, Đội Kiểm soát hải quan phát hiện Công ty CP thương mại HMVN - có địa chỉ tại thành phố Hà Nội có hành vi vi phạm trong nhập khẩu hàng hóa.

cụ thể, hàng hóa nhập khẩu gồm bản lề, giá để đồ, móc treo, kệ để đồ, viên nang rỗng, ghế gấp dã ngoại, cặp lồng đựng cháo, bộ phận của cây lăn bụi quần áo. Trong đó doanh nghiệp đã khai sai về kích thước một số mặt hàng, một số mặt hàng không thể hiện xuất xứ, không khai nhãn hiệu, chất liệu, một số mặt hàng khai sai về lượng, trên hàng không thể hiện tên của tổ chức sản xuất hoặc chịu trách nhiệm về hàng hóa.

Một sản phẩm hàng giả được lực lượng Hải quan thành phố Hải Phòng phát hiện và bắt giữ
Một sản phẩm hàng giả được lực lượng Hải quan thành phố Hải Phòng phát hiện và bắt giữ

Đáng chú ý, doanh nghiệp khai gian mặt hàng bản lề dùng cho cửa bằng thép nhãn hiệu BLUMK, số lượng 59.600 chiếc (thiếu so với khai báo 400 chiếc) là hàng hóa giả mạo đối với nhãn hiệu được bảo hộ.

Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, có dấu hiệu của tội “buôn bán hàng giả”, ngày 12/8/2022 Cục Hải quan Hải Phòng ban hành Quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm có dấu hiệu tội phạm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hải Phòng để truy cứu trách nhiệm hình sự theo thẩm quyền.

Trước đó, như Thương gia online đã thông tin ngày 5/8/2022 Cục Hải quan thành phố Hải Phòng cũng đã chuyển hồ sơ một vụ vi phạm khác liên quan đến hàng hóa giả mạo và kiến nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hải Phòng xử lý hình sự.

Vụ việc liên quan đến 1 container hàng nhập khẩu do một công ty có trụ sở tại TP HCM thực hiện. Kết quả kiểm tra thực tế và quá trình xác minh xác định hàng nhập khẩu là mũi khoan, mũi đục các loại, nhiều kích thước mang các nhãn hiệu Bosch, Avatar, Soyi, Makita và tem dán nhãn hiệu Bosch, mới 100%, xuất xứ Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm