Mạng xã hội tại Việt Nam như "bùng nổ" trước thông tin Hà Nội sẽ là một trong các điểm đến trên chuyến lưu diễn toàn cầu của nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng BlackPink. Tận dụng cơn sốt BlackPink, nhiều thương hiệu lớn nhỏ tại thị trường Việt Nam cũng "đu trend" để nắm bắt và thu hút được không nhỏ thị trường khách hàng tiềm năng.
Các thương hiệu tận dụng cơn sốt BlackPink
Từ 25/7, Starbucks quyết định chơi lớn khi hợp tác cùng BlackPink để mở bán thức uống Frappuccino theo màu sắc đen-hồng của nhóm tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó là bộ sưu tập phiên bản giới hạn chỉ có tại cửa hàng Starbucks Vietnam.
Thức uống mới mang tên BlackPink Strawberry Choco Cream Frappuccino® Blended Beverage - lấy cảm hứng từ concert Born Pink của nhóm, có màu đen và hồng pha trộn cùng xirô dâu tây, sốt chocolate, sữa yến mạch phủ thêm lớp kem mịn và trái tim hình chocolate làm điểm nhấn.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, giá của thức uống mới cùng bộ sưu tập phiên bản giới hạn chưa được tiết lộ.
Nhiều quán cà phê nhỏ hơn cũng không đứng ngoài cuộc đu idol náo nhiệt này. Thương hiệu Aventus Coffee mới đây đã cho ra mắt mẫu ly giấy số lượng giới hạn dành riêng cho các "Blink".
Mẫu ly mới của Aventus Coffee có 4 phiên bản với hai màu sắc hồng – đen, từng phiên bản là tên và chữ ký của các thành viên trong nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám BLACKPINK: Lisa, Jisoo, Rosé, Jennie. Packaging. Với thiết kế ấn tượng chuẩn “gu” giới trẻ và được tặng hoàn toàn miễn phí khi khách hàng mua đồ uống nên chỉ sau vài ngày quảng bá, số lượng đơn hàng của Aventus tăng cao đột biến hơn hẳn so với ngày thường. Nhiều người mặc dù không phải là fan BlackPink cũng sẵn sàng mua đồ uống để lấy mẫu ly lần này chỉ vì tò mò và thích thú.
Twitter Beans Coffee còn tung món mới “Oreo x BlackPink n Cream”. Thương hiệu tự mệnh danh cho món mới là “Trưởng FC” và chỉ mở bán duy nhất trong tháng 7.
The Coffee House cũng tích cực “lăng xê” thức uống màu hồng chào đón concert BlackPink tại Việt Nam.
Sagi Coffee & Tea cũng ra mắt bộ cốc BlackPink. Với hai tông màu đen-hồng chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa cho các tín đồ sưu tầm không thể bỏ qua nhân sự kiện đu trend.
Tại mảng đồ ăn, thương hiệu Chicken Plus đã “trình làng” món gà rán phiên bản BLACKPINK vô cùng độc đáo được tạo nên từ sự kết hợp giữa gà rán giòn rụm màu đen huyền bí và nước sốt dâu tây màu hồng bắt mắt.
Trong khi đó, nhà hàng khác chuyên về các món ăn Hàn Quốc có tên Huy Go Cook cũng đang được review “rần rần” trên các hội nhóm với món gà rán bóng đêm đặc biệt chào đón BlackPink. Món gà rán phiên bản đặc biệt này có lớp vỏ màu đen từ tinh than tre và nước sốt màu hồng đúng “chất BlackPink”.
Việc nhiều quán ăn uống mở ra nhiều sản phẩm mới để bắt trend BlackPink đã thu hút đông đảo lượng khách hàng, nhờ đó tăng doanh thu đáng kể.
Các sàn thương mại tung ưu đãi hấp dẫn
Trước sự phấn khích cực độ của người hâm mộ K-pop, các sàn thương mại điện tử, các app đặt hàng đã tận dụng cơ hội marketing lớn này để tiếp cận đến nhiều khách hàng, đặc biệt là thế hệ gen Z.
Sàn thương mại điện tử nhiều người dùng nhất Việt Nam - Shopee đánh trúng tâm lý các “fan ruột” của BLACKPINK khi liên tục đăng hình sản phẩm lightstick hình chiếc búa của nhóm nhạc này – vật dụng quen thuộc trong các concert. Ngoài ra, để an ủi những fan không có kinh phí, cũng như không săn được vé đu idol, Shopee cũng cho ra mắt các vé "giả" để fan có thể mua về checkin "sống ảo" hoặc làm kỷ niệm.
Lazada cũng nhanh chóng quảng cáo cho một số sản phẩm trên sàn của họ.
Trong cơn sốt BlackPink, các app đặt đồ, giao hàng cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn để níu chân thượng khách.
Ứng dụng đặt xe Be và MoMo tranh thủ giới thiệu các chương trình khuyến mại khi đặt vé máy bay, với nội dung muốn nội thương fan BlackPink: “Cách để có vé máy bay miễn phí đi đu idol ở Hà Nội”.
BAEMIN Vietnam vẫn bắt trend thành công với bài viết kêu gọi order những món màu hồng hoặc màu đen để có sức "xin vía" đu idol.
Momo không bỏ lỡ cơ hội vàng đã tạo ngay deal khủng với cơ hội “Chớp Lightstick và Vé bay hạng thương gia 0Đ đi đu idol khi thanh toán Internet trên MoMo”.
Hãng xe điện Dat Bike cũng hô biến sản phẩm của mình từ màu cam sang thành màu hồng và đen để đuổi kịp cơn sốt BlackPink trên mạng xã hội.
Sức ảnh hưởng của cơn sốt BlackPink sẽ còn tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới khi vé concert của BlackPink đã được mở bán. Dự báo sức nóng của sự kiện sẽ tiếp tục được duy trì cho đến thời điểm 4 nữ idol chính thức tổ chức buổi hòa nhạc tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 29-30/7 tới.
Vì vậy, các thương hiệu ngày càng nắm bắt xu hướng và đặc biệt nhắm tới các đối tượng gen Z trẻ trung, năng động. Từ đó hỗ trợ thúc đẩy doanh số trong hoạt động kinh doanh.
Buổi diễn BlackPink không chỉ đơn thuần mang đến trải nghiệm chưa từng có cho cộng đồng người hâm mộ Việt Nam mà còn được kỳ vọng tạo ra động lực phát triển, quảng báo du lịch nước nhà đến bạn bè quốc tế.