Haval Jolion sắp về Việt Nam, giá dưới 700 triệu đồng

Đây là mẫu xe thứ hai của thương hiệu Trung Quốc, Haval Jolion, xe có động cơ hybrid với 4 chế độ lái sẽ là một lựa chọn cho khách hàng yêu xe tại Việt Nam…

Haval là thương hiệu thuộc Great Wall Motor - GWM -Tập đoàn Ô tô Trường Thành của Trung Quốc
Haval là thương hiệu thuộc Great Wall Motor - GWM -Tập đoàn Ô tô Trường Thành của Trung Quốc

Nhà phân phối thương hiệu Haval tại Việt Nam sẽ mở bán Jolion hybrid, mẫu xe thứ hai của hãng sau H6, nhập khẩu Thái Lan. Xe dự kiến về nước vào cuối tháng 4 với hai phiên bản là Pro và Ultra.

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.472 x 1.841 x 1.574 (mm), Haval Jolion dài và rộng hơn so với Mitsubishi Xforce – kích thước tương ứng 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm). Mẫu xe này có trục cơ sở 2.700mm, tức còn dài hơn cả Corolla Cross (2.640mm). Chiều cao của Jolion lại thấp hơn hầu hết các xe trong phân khúc.

ac5925cea89407ca5e85-6784.jpg

Để tạo khác biệt so với thị trường, Haval Jolion tại nước ta sẽ chỉ có tuỳ chọn động cơ hybrid, tương tự với H6. Cỗ máy trên mẫu xe cỡ B này bao gồm máy 1.5L tăng áp kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 375Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước.

8ed28a59933c3c62652d-7602.jpg

Haval Jolion sẽ có tùy chọn 4 chế độ lái: Tiết kiệm, thông thường, thể thao và tuyết. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố là 4,2 lít cho 100km đường hỗn hợp, ngang mức "uống xăng" của một số mẫu mô-tô 400 phân khối. Trong khi đó, Yaris Cross Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,8 lít/100km.

anh-3-5450.jpg

Nội thất với đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình trung tâm 12,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió sau, núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh. Xe có gói hỗ trợ lái ADAS với kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trước…

Sự xuất hiện của Haval Jolion giúp người tiêu dùng trong nước có thêm lựa chọn ở phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ. Với kích thước và giá bán dự kiến dao động trong khoảng 700 triệu đồng, mẫu xe Trung Quốc có thể xem là lựa chọn lưng chừng giữa các mẫu xe thuần cỡ B như Kia Seltos, Hyundai Creta và cỡ B+ như Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30 đắt nhất phân khúc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....