Haval Jolion sắp về Việt Nam, giá dưới 700 triệu đồng

Đây là mẫu xe thứ hai của thương hiệu Trung Quốc, Haval Jolion, xe có động cơ hybrid với 4 chế độ lái sẽ là một lựa chọn cho khách hàng yêu xe tại Việt Nam…

Haval là thương hiệu thuộc Great Wall Motor - GWM -Tập đoàn Ô tô Trường Thành của Trung Quốc
Haval là thương hiệu thuộc Great Wall Motor - GWM -Tập đoàn Ô tô Trường Thành của Trung Quốc

Nhà phân phối thương hiệu Haval tại Việt Nam sẽ mở bán Jolion hybrid, mẫu xe thứ hai của hãng sau H6, nhập khẩu Thái Lan. Xe dự kiến về nước vào cuối tháng 4 với hai phiên bản là Pro và Ultra.

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.472 x 1.841 x 1.574 (mm), Haval Jolion dài và rộng hơn so với Mitsubishi Xforce – kích thước tương ứng 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm). Mẫu xe này có trục cơ sở 2.700mm, tức còn dài hơn cả Corolla Cross (2.640mm). Chiều cao của Jolion lại thấp hơn hầu hết các xe trong phân khúc.

ac5925cea89407ca5e85-6784.jpg

Để tạo khác biệt so với thị trường, Haval Jolion tại nước ta sẽ chỉ có tuỳ chọn động cơ hybrid, tương tự với H6. Cỗ máy trên mẫu xe cỡ B này bao gồm máy 1.5L tăng áp kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 375Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước.

8ed28a59933c3c62652d-7602.jpg

Haval Jolion sẽ có tùy chọn 4 chế độ lái: Tiết kiệm, thông thường, thể thao và tuyết. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố là 4,2 lít cho 100km đường hỗn hợp, ngang mức "uống xăng" của một số mẫu mô-tô 400 phân khối. Trong khi đó, Yaris Cross Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,8 lít/100km.

anh-3-5450.jpg

Nội thất với đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình trung tâm 12,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió sau, núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh. Xe có gói hỗ trợ lái ADAS với kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trước…

Sự xuất hiện của Haval Jolion giúp người tiêu dùng trong nước có thêm lựa chọn ở phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ. Với kích thước và giá bán dự kiến dao động trong khoảng 700 triệu đồng, mẫu xe Trung Quốc có thể xem là lựa chọn lưng chừng giữa các mẫu xe thuần cỡ B như Kia Seltos, Hyundai Creta và cỡ B+ như Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30 đắt nhất phân khúc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...