HBA tổ chức thành công hội nghị Ban chấp hành lần II

Chiều 29/6, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội – HBA đã tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành HBA lần II, nhiệm kỳ 2020-2025.

Báo cáo tóm tắt hoạt động Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội – HBA năm 2021, nửa đầu năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023, bà Phạm Thị Hằng – Tổng Thư ký HBA cho biết, với tôn chỉ là “ngôi nhà chung” của cộng đồng doanh nghiệp thủ đô và theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “vừa ngăn chặn dịch bệnh, vừa khắc phục phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh, an toàn xã hội của Chính phủ”. Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 ngay khi đại dịch xảy ra và lan rộng, khi nguồn Vaccine vẫn còn vô cùng khan hiếm thì Ban lãnh đạo HBA đã chủ động lên kế hoạch, liên hệ làm việc với các cơ sở y tế yêu cầu hỗ trợ tạo điều kiện để Hiệp hội có thể tiếp cận nguồn Vaccine – Covid 19 sớm nhất.

Theo đó, HBA đã tổ chức tiêm đủ 3 mũi Vaccine - Covid 19 cho gần 1000 lượt người là các vị trong Ban thường vụ, Ban Chấp hành, chuyên gia, lãnh đạo, cán bộ nhân viên của hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên HBA.

Bà Phạm Thị Hằng – Tổng Thư ký HBA báo cáo tại Hội nghị
Bà Phạm Thị Hằng – Tổng Thư ký HBA báo cáo tại Hội nghị

Tổng thư ký HBA cho biết thêm, để các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc kịp thời phản ánh, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc, các vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19 và hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ trong ứng phó với dịch bệnh Covid-19, Hiệp hội cũng đã phân công Tổng thư ký HBA tham gia làm Uỷ viên Ban Thường trực của Hội đồng Hợp tác doanh nghiệp Ứng phó COVID-19 của VCCI.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội luôn chủ động tạo dựng và thiết lập các mối quan hệ hợp tác song phương cũng như tham dự các Diễn đàn, hội thảo trong cũng như ngoài nước nhằm mục đích tạo dựng uy tín, tiếng nói và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng Doanh nghiệp cùng phát triển.

Khi Covid-19 xuất hiện, HBA hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên cùng xây dựng kế hoạch hỗ trợ liên kết sản xuất, tăng cường kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp; trao đổi và thảo luận các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thuộc 2 Hiệp hội trong công tác phòng chống dịch bệnh, giúp doanh nghiệp vừa ứng phó với dịch Covid-19 vừa sản xuất kinh doanh.

HBA cũng đã tổ chức đoàn doanh nghiệp hội viên tham gia xúc tiến thương mại tại tỉnh Hưng Yên, tham gia toạ đàm bàn tròn nhằm đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp cũng như tạo cơ hội, sự gắn kết hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp của Hưng Yên và Hà Nội.

Bà Ninh Thị Ty - Phó Chủ tịch HBA trình danh sách thành viên miễn nhiệm uỷ viên Ban chấp hành do chuyển đổi công tác và do các lý do khác
Bà Ninh Thị Ty - Phó Chủ tịch HBA trình danh sách thành viên miễn nhiệm uỷ viên Ban chấp hành do chuyển đổi công tác và do các lý do khác

HBA còn tổ chức nhiều hoạt động đào tạo, kết nối giao thương trực tuyến với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước để củng cố, duy trì, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại.

HBA tiến hành số hóa các dữ liệu, thông tin chung cần chia sẻ về doanh nghiệp và các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp hội viên trên Internet và sử dụng công nghệ số hoá, góp phần cung cấp các thông tin chính xác và kịp thời cho các đối tác, khách hàng….

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, bà Hằng cho biết, HBA sẽ thực hiện tốt chức năng đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô là đầu mối, cầu nối giữa doanh nghiệp Thủ đô với các cơ quan chính quyền thành phố Hà Nội và các Bộ, Ban, ngành TW; tham gia đóng góp xây dựng cơ chế chính sách và môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thuận lợi, an toàn cho các doanh nghiệp.

Hiệp hội sẽ lựa chọn, sử dụng đội ngũ chuyên gia có khả năng, kinh nghiệm nghiên cứu về cơ chế chính sách, pháp luật, nắm bắt tình hình SXKD của các doanh nghiệp hội viên, tổng hợp những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc để từ đó tư vấn các giải pháp tháo gỡ, khắc phục phù hợp.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng - Phó Chủ tịch HBA trình danh sách dự kiến bổ sung tham gia Ban chấp hành HBA.
Ông Nguyễn Cảnh Hồng - Phó Chủ tịch HBA trình danh sách dự kiến bổ sung tham gia Ban chấp hành HBA.

Duy trì tổ chức sự kiện giao lưu doanh nghiệp thường niên: "Gala Doanh nhân Thăng Long" chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 hàng năm đây là dịp gặp gỡ, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô.

Lập kế hoạch, tuyên truyền, vận động, phát triển hội viên mới. Lưu ý đến nhóm hội viên trong một số ngành có tiềm năng phát triển như: công nghệ thông tin- truyền thông, nông nghiệp sạch, Doanh nghiệp công nghệ cao v.v… Cải tiến công tác chăm sóc, quản lý hội viên, nâng cấp cơ sở dữ liệu thông tin về hội viên.

Hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp hội viên trong quá trình áp dụng thực hiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp hội viên.

Nghiên cứu đưa ra các tiêu chí khen thưởng hội viên của Hiệp hội và trình các cơ quan Trung ương và Hà Nội xét khen thưởng cho các Doanh nghiệp hàng năm.

Toàn cảnh buổi Hội nghị
Toàn cảnh buổi Hội nghị

TS Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch HBA cho biết thêm, mặc dù trong thời gian dịch bệnh nhưng HBA nhiệm kỳ 2020-2025 đã quyết liệt tổ chức nhiều hoạt động để cho các doanh nghiệp, doanh nhân được tham gia giao lưu, kết nối giao thương với các doanh nghiệp ở địa phương khác.

Ban lãnh đạo HBA đã chủ động lên kế hoạch, liên hệ làm việc với các cơ sở y tế, tạo điều kiện để Hiệp hội có thể tiếp cận nguồn Vaccine – Covid 19 sớm nhất khi nguồn Vaccine vẫn còn vô cùng khan hiếm…. 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Chủ tịch HBA đã trình Ban chấp hành HBA danh sách thành viên miễn nhiệm uỷ viên Ban chấp hành do chuyển đổi công tác và do các lý do khác; trình danh sách dự kiến bổ sung tham gia Ban chấp hành HBA.

Hội nghị đã thông qua nghị quyết với 100% đại biểu tán thành.

Có thể bạn quan tâm