HEINEKEN Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong Top 3 DN PTBV nhất Việt Nam

Doanh nghiệp này tiếp tục được vinh danh là một trong 2 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm 2020 (lĩnh vực sản xuất) tại Lễ trao giải Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020.
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong Top 3 DN PTBV nhất Việt Nam

Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp hạng trong top 3 của Chương trình uy tín này. Thành công này là kết quả của nỗ lực không ngừng và những đóng góp tích cực của Doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, thông qua chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

“Được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam suốt 5 năm liên tiếp là niềm vinh dự lớn đối với HEINEKEN Việt Nam. Với sự chỉ đạo, dẫn dắt của Chính phủ và VBCSD-VCCI cũng như sự chung sức của cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi tin rằng chúng ta sẽ tạo nên bước tiến mới trong phát triển bền vững để song hành và phát triển cùng đất nước. Đối với HEINEKEN Việt Nam, phát triển bền vững cũng đồng thời đóng góp tích cực cho sự thịnh vượng, cho cộng đồng và môi trường sống tại Việt Nam,” bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao, HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.

bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao, HEINEKEN Việt Nam khẳng định, phát triển bền vững cũng đồng thời đóng góp tích cực cho sự thịnh vượng, cho cộng đồng và môi trường sống tại Việt Nam
bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao, HEINEKEN Việt Nam khẳng định, phát triển bền vững cũng đồng thời đóng góp tích cực cho sự thịnh vượng, cho cộng đồng và môi trường sống tại Việt Nam

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VCCI, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBCSD nhận định về những thành tựu nổi bật mà HEINEKEN Việt Nam đạt được: “Nhờ áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn và các sáng kiến phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam đã có những đóng góp đáng ghi nhận vào tiến trình phát triển bền vững của Việt Nam. Đây chính là ví dụ điển hình để các doanh nghiệp khác học hỏi. Tôi tin rằng câu chuyện thành công của HEINEKEN Việt Nam sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp mong muốn phát triển theo con đường bền vững.”

Đến năm 2025, HEINEKEN Việt Nam đã đặt ra những mục tiêu phát triển bền vững đầy tham vọng, bao gồm: Không chất thải chôn lấp, 100% Nước được bù hoàn; và Sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Trong thời gian qua, HEINEKEN Việt Nam đã có nhiều sáng kiến như Duy trì sự thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, Nâng cao năng lực con người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn và Bảo vệ Hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn với nhiều kết quả đạt được như hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) cho Việt Nam; ủng hộ tổng cộng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như người dân các khu vực chịu ảnh hưởng bởi đại dịch. Đến năm 2019, 5 trong số 6 nhà máy đã sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo, 100% chai và két bia sau khi ra thị trường đều được thu hồi trở lại về nhà máy, 100% vỏ lon bia có thể tái chế, hơn 2.000 tấn khí thải CO2 cũng được cắt giảm từ việc tối ưu hóa khâu kho vận và phân phối.

Có thể bạn quan tâm