Honda lại triệu hồi CR-V, Civic tại Việt Nam vì lỗi túi khí

Đợt triệu hồi lần này liên quan đến 4 chiếc Honda Civic sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4/2008 đến tháng 1/2010, và 1 chiếc Honda CR-V xuất xưởng ngày 26/10/2010.
Honda CR-V, một trong hai mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này
Honda CR-V, một trong hai mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này

Nguyên nhân mà hãng ô tô Nhật Bản tiếp tục thông báo đợt triệu hồi mẫu xe CR-V, Civic tại Việt Nam là để kiểm tra, khắc phục lỗi liên quan đến túi khí Takata.

Tất cả 5 xe này đã từng góp mặt trong danh sách những đợt triệu hồi trước đây. Tuy nhiên, sau khi gặp sự cố va chạm, tai nạn… tất cả đã được nhà phân phối của Honda thay thế lại túi khí phía trước người lái, túi khí hành khách phía trước do Takata sản xuất.

Các túi khí này khi bị kích hoạt có thể tạo ra hiện tượng quá áp trong bộ thổi khí (do chất lượng của hạt tạo khí), làm cho bộ thổi khí bị nổ. Điều đó  có thể gây thương tích cho người lái và hành khách khi các mảnh vỡ của bộ thổi khí bắn ra.

Để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho người dùng, Honda Việt Nam sẽ phối hợp với các đại lý để thông báo thông tin triệu hồi đến chủ xe, sau đó tiến hành kiểm tra, thay thế bộ thổi túi khí mới cho các xe bị ảnh hưởng. Mọi chi phí liên quan đến lỗi này đều được Honda Việt Nam miễn phí cho chủ xe.

Danh sách xe Honda CR-V, Civic nằm trong diện triệu hồi
Danh sách xe Honda CR-V, Civic nằm trong diện triệu hồi 

Các đợt triệu hồi do lỗi túi khí Takata bắt đầu từ năm 2010 khi Honda phát hiện vấn đề do việc cụm bơm khí hút hơi ẩm quá nhiều, khiến chất giúp bung túi khí nổ quá mức và bắn các mảnh kim loại vào tài xế.

Năm 2017, Takata đã phải nộp hồ sơ phá sản tại Nhật Bản và bảo vệ phá sản tại Mỹ do nguồn tài chính cạn kiệt vì các vụ triệu hồi sản phẩm chưa có hồi kết.

Đã có ít nhất 23 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương do cụm bơm túi khí bung lực quá mạnh so với thiết kế, làm gãy các chi tiết bên trong túi khí, khiến các mảnh kim loại sắc nhọn bắn vào người ngồi trên xe.

Tại Việt Nam, nhiều hãng cũng đã phải triệu hồi xe do lỗi này.

Có thể bạn quan tâm