Trong khuôn khổ hội nghị thường niên Google I/O mới đây, công ty đã cho ra mắt một gói dịch vụ trí tuệ nhân tạo hoàn toàn mới mang tên “Google AI Ultra”, cung cấp cho người dùng quyền tiếp cận độc quyền với các sản phẩm AI tiên tiến nhất của hãng.
Gói thuê bao (subscription) có giá 249,99 USD mỗi tháng, tương đương 7 triệu đồng, bao gồm quyền truy cập vào các mô hình AI mới nhất, các tính năng cao cấp nhất và tặng kèm một gói YouTube Premium.
“Đây là lựa chọn lý tưởng dành cho những người tiên phong, những người dẫn đầu, những ai muốn trải nghiệm công nghệ AI tiên tiến nhất từ Google”, ông Josh Woodward, Giám đốc bộ phận sản phẩm của Google Labs và ứng dụng Gemini phát biểu tại sự kiện.
Ngoài ra, Google AI Ultra còn mở rộng quyền truy cập vào ứng dụng AI chủ lực Gemini, nay được bổ sung chế độ “DeepThink” dành riêng cho nhu cầu nghiên cứu chuyên sâu với phiên bản Gemini 2.5 Pro. Người dùng cũng có thể sử dụng công cụ làm phim bằng AI có tên Flow, cùng với Notebook LM, công cụ chuyển đổi ghi chú thành podcast, với giới hạn sử dụng cao nhất.

Bên cạnh đó, gói Ultra sẽ liên tục cập nhật các tính năng thử nghiệm sớm, gồm những dự án như Project Mariner, nguyên mẫu trợ lý AI có khả năng hỗ trợ thực hiện đồng thời tới 10 tác vụ, hay Veo 3, công cụ tạo video thế hệ vừa được công bố.
Dịch vụ Google AI Ultra sẽ được triển khai đầu tiên tại thị trường Mỹ kể từ tuần này và sớm mở rộng sang các quốc gia khác trong vài tháng tới.
“Bạn có thể coi Ultra như tấm vé VIP của mình để khám phá thế giới AI của Google”, ông Woodward nhấn mạnh. Cũng theo ông chia sẻ, gói dịch vụ này còn sở hữu dung lượng lưu trữ khổng lồ lên tới 30 terabyte.
Trước đó, Google đã triển khai mô hình thu phí đối với một số sản phẩm đám mây và AI cao cấp thông qua gói “Google One AI Premium”, với mức giá dao động từ 19,99 USD đến 149,99 USD/tháng tùy thuộc vào dung lượng lưu trữ.
Màn ra mắt Google AI Ultra được kỳ vọng sẽ thu hút nhóm người dùng cao cấp, sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn để khám phá toàn diện các sản phẩm công nghệ hiện đại.
Động thái này cũng nằm trong nỗ lực của Google nhằm thương mại hóa các sản phẩm AI và đa dạng hóa nguồn doanh thu trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động.
Tăng trưởng doanh thu từ mảng quảng cáo của Alphabet, công ty mẹ của Google, tuy vẫn ổn định nhưng đã có một số tín hiệu chậm lại trong những năm gần đây. Đồng thời, công ty cũng phải đối mặt với sức ép cạnh tranh ngày càng lớn khi người dùng chuyển sang sử dụng các chatbot AI như ChatGPT của OpenAI để tìm kiếm thông tin.
Hồi tháng 12 năm ngoái, OpenAI cũng đã tung ra ChatGPT Pro, gói dịch vụ có giá 200 USD/tháng cho phép người dùng truy cập mở rộng vào các mô hình và công cụ tốt nhất của hãng.