Hứa hẹn khuấy động thị trường, giá taxi điện VinFast sẽ thế nào?

Theo thông tin được chia sẻ trên các diễn đàn, giá cước của taxi điện VinFast mở cửa 1km đầu tiên là 20.000 đồng/km. Tuy nhiên, đại diện của VinFast cho biết chưa có biểu giá chính thức, vẫn đang chờ phê duyệt...

Mới đây, trên một số hội nhóm giao thông đã lộ bảng giá cước taxi được cho là bảng giá cước taxi điện của Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh (Green and Smart Mobility - GSM).

Theo đó, giá mở cửa 20.000 đồng cho km đầu tiên. Từ km tiếp theo đến km thứ 25, giá cước là 15.500 đồng/km và giảm xuống 12.500 đồng/km áp dụng cho km thứ 26 trở đi. Giá cước đã bao gồm thuế VAT.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ VinFast, hãng vẫn chưa công bố thông tin chính thức về mức giá cước taxi điện VinFast. Hiện các phương án biểu giá vẫn đang trong quá trình phê duyệt.

Về phương án giá, nguồn tin này cho biết, có 2 điểm đáng chú ý, đó là biểu giá sẽ được xây dựng dựa trên từng dòng xe và phân khúc xe. Ví dụ như VF5 Plus ở phân khúc xe sedan cỡ nhỏ cùng với Kia Morning, Huyndai i10... sẽ có biểu giá khác với VinFast e34 cùng các loại xe phân khúc Suv. Về biểu giá xe VF8, hiện nay vẫn đang xây dựng.

taxi điện VinFast
Giá cước taxi được cho là của GSM

Thứ hai là tính cạnh tranh của biểu giá xe điện thương hiệu Taxi Xanh SM. Đơn vị xây dựng biểu giá đã khảo sát mức giá của các hãng taxi lớn như Mai Linh, G7... để đảm bảo tính cạnh tranh. Bên cạnh đó, GSM sẽ cam kết chất lượng phục vụ để thu hút khách hàng.

Đối với mức giá của Taxi Xanh SM so với các hãng taxi công nghệ sẽ không bằng, nhưng ổn định hơn về mặt giá cước khi không có các loại phụ phí như phụ phí thời tiết, phụ phí ngày nghỉ....

Trước đó, trong một phỏng vấn vào ngày 24/3 vừa qua, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc GSM cho biết chưa thể tiết lộ mức giá dịch vụ xe điện và sẽ công bố chính thức vào tháng sau. Tuy nhiên, ông Thanh cho biết mức giá sẽ cạnh tranh trên thị trường.

Ông Thanh cũng cho biết, thương hiệu Taxi Xanh SM sử dụng 2 dòng xe điện là VinFast e34 và VF5 Plus cho dịch vụ taxi tiêu chuẩn và VinFast VF8 cho loại hình cao cấp.

Taxi Xanh SM dự kiến chính thức vận hành ở Hà Nội vào tháng 4 và phủ sóng tại 5 tỉnh/thành phố lớn trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm