Ikea “khai tử” cuốn catalogue trứ danh của mình sau 70 năm

Ikea sắp kết thúc cuốn catalogue quen thuộc sau 70 năm xuất bản.
Ikea “khai tử” cuốn catalogue trứ danh của mình sau 70 năm

Nhà bán lẻ Thụy Điển cho biết sự chuyển đổi ngày càng tăng của xu hướng mua sắm trực tuyến đã dẫn đến “kết cục” cho những cuốn catalogue giấy truyền thống của họ. 

Ikea nhận xét, họ đã phải "đưa ra một quyết định cảm tính nhưng hợp lý đối với việc kết thúc một phương pháp marketing truyền thống lâu đời”: Các phiên bản catalogue dạng tạp chí. 

Konrad Grüss, một giám đốc điều hành của Ikea, cho biết: “Việc tạm biệt những cuốn catalogue quen thuộc vốn dựa trên thực tế rằng hành vi và xu hướng mua sắm đã thay đổi. Để tiếp cận và tương tác được với nhiều người, chúng tôi sẽ hướng đến những cách thức mới hơn”.

Ấn bản catalogue Ikea đầu tiên được phát hành bằng tiếng Thụy Điển vào năm 1951. Phiên bản kép đầu tiên được phát hành vào năm 2000 và thời kỳ “đỉnh cao” sau đó của những cuốn catalogue này là vào năm 2016, khi Ikea đã in 200 triệu bản bằng 32 ngôn ngữ tại 50 thị trường.

Ikea hiện đang chuyển trọng tâm của mình sang bán hàng và tiếp thị kỹ thuật số. Doanh số bán hàng trực tuyến của công ty đã tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch, nhất là khi hàng triệu người dân phải thay đổi ngôi nhà của họ thành trường học hay văn phòng làm việc, giúp mang đến doanh số bán hàng tăng 45% trong 12 tháng tính đến tháng 8/2020, nhờ 4 tỷ lượt truy cập vào trang web của họ.

Tuy nhiên, những cửa hàng truyền thống và các quán cà phê nghỉ chân vốn được yêu thích vẫn là một phần không thể thiếu trong kế hoạch tăng trưởng của công ty. Giám đốc điều hành Tập đoàn Inter Ikea, Jon Abrahamsson Ring cho biết, khách hàng vẫn muốn đến để “chạm vào và thử nghiệm” các sản phẩm của hãng ở cửa hàng. Do đó, họ vẫn sẽ tiếp tục áp dụng "phương pháp tiếp cận thị trường tổng thể", cung cấp các phòng trưng bày nhỏ hơn ở trung tâm thành phố, cửa hàng Ikea truyền thống ở ngoại ô và trung tâm bán hàng trực tuyến.

Bản catalogue 2021, được phát hành vào tháng 10 vừa qua, sẽ là ấn bản cuối cùng của Ikea. Năm tới, Ikea sẽ phát hành một cuốn sách nhỏ hơn “chứa đầy cảm hứng và kiến ​​thức trang trí nội thất gia đình” cùng kỷ niệm lịch sử của những cuốn catalogue nổi tiếng này.

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…