Ikea “khai tử” cuốn catalogue trứ danh của mình sau 70 năm

Ikea sắp kết thúc cuốn catalogue quen thuộc sau 70 năm xuất bản.
Ikea “khai tử” cuốn catalogue trứ danh của mình sau 70 năm

Nhà bán lẻ Thụy Điển cho biết sự chuyển đổi ngày càng tăng của xu hướng mua sắm trực tuyến đã dẫn đến “kết cục” cho những cuốn catalogue giấy truyền thống của họ. 

Ikea nhận xét, họ đã phải "đưa ra một quyết định cảm tính nhưng hợp lý đối với việc kết thúc một phương pháp marketing truyền thống lâu đời”: Các phiên bản catalogue dạng tạp chí. 

Konrad Grüss, một giám đốc điều hành của Ikea, cho biết: “Việc tạm biệt những cuốn catalogue quen thuộc vốn dựa trên thực tế rằng hành vi và xu hướng mua sắm đã thay đổi. Để tiếp cận và tương tác được với nhiều người, chúng tôi sẽ hướng đến những cách thức mới hơn”.

Ấn bản catalogue Ikea đầu tiên được phát hành bằng tiếng Thụy Điển vào năm 1951. Phiên bản kép đầu tiên được phát hành vào năm 2000 và thời kỳ “đỉnh cao” sau đó của những cuốn catalogue này là vào năm 2016, khi Ikea đã in 200 triệu bản bằng 32 ngôn ngữ tại 50 thị trường.

Ikea hiện đang chuyển trọng tâm của mình sang bán hàng và tiếp thị kỹ thuật số. Doanh số bán hàng trực tuyến của công ty đã tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch, nhất là khi hàng triệu người dân phải thay đổi ngôi nhà của họ thành trường học hay văn phòng làm việc, giúp mang đến doanh số bán hàng tăng 45% trong 12 tháng tính đến tháng 8/2020, nhờ 4 tỷ lượt truy cập vào trang web của họ.

Tuy nhiên, những cửa hàng truyền thống và các quán cà phê nghỉ chân vốn được yêu thích vẫn là một phần không thể thiếu trong kế hoạch tăng trưởng của công ty. Giám đốc điều hành Tập đoàn Inter Ikea, Jon Abrahamsson Ring cho biết, khách hàng vẫn muốn đến để “chạm vào và thử nghiệm” các sản phẩm của hãng ở cửa hàng. Do đó, họ vẫn sẽ tiếp tục áp dụng "phương pháp tiếp cận thị trường tổng thể", cung cấp các phòng trưng bày nhỏ hơn ở trung tâm thành phố, cửa hàng Ikea truyền thống ở ngoại ô và trung tâm bán hàng trực tuyến.

Bản catalogue 2021, được phát hành vào tháng 10 vừa qua, sẽ là ấn bản cuối cùng của Ikea. Năm tới, Ikea sẽ phát hành một cuốn sách nhỏ hơn “chứa đầy cảm hứng và kiến ​​thức trang trí nội thất gia đình” cùng kỷ niệm lịch sử của những cuốn catalogue nổi tiếng này.

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Dù AI ngày càng thông minh và phổ biến, máy tính bỏ túi của Casio vẫn bán hàng chục triệu chiếc mỗi năm nhờ độ bền, giá rẻ và khả năng hoạt động ở mọi điều kiện…

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thỏa thuận lịch sử giữa Netflix và Warner Bros. Discovery không chỉ tái định hình ngành giải trí toàn cầu mà còn khiến giới điện ảnh lo ngại trước nguy cơ thay đổi mô hình phát hành phim…

Với những gì đã và đang thể hiện, Jared Kushner giống như một ông vua không ngai trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

"Ông vua không ngai" trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

Không giữ bất kỳ chức vụ chính thức nào trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Nhưng nhân vật này có những mối quan hệ tốt, được ông Trump tin tưởng và đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trong các vấn đề đối ngoại đầy khó khăn...

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…