Iphone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ có hệ thống sạc hoàn toàn mới?

Các nhà phân tích cho biết iPhone tiếp theo của Apple có thể sẽ được trang bị sạc USB-C thay vì hệ thống Lightning độc quyền.
Iphone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ có hệ thống sạc hoàn toàn mới?

Các nhà lập pháp tại Nghị viện châu Âu vào đầu tuần này đã thông qua điều luật yêu cầu các thiết bị điện tử, bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng và máy ảnh được bán ở Liên minh châu Âu phải được trang bị hệ thống sạc USB Type-C thông dụng vào cuối năm 2024.

Apple hiện đang sử dụng bộ sạc Lightning độc quyền khác với USB-C. Nhưng điều đó có thể thay đổi ở iPhone 15, phiên bản tiếp theo của chiếc điện thoại thông minh hàng đầu của hãng.

Ben Wood, nhà phân tích trưởng tại CCS Insight, cho biết trong một ghi chú vào đầu tuần này: “Không thể tránh khỏi việc Apple sẽ phải đầu tư và chuyển đổi sang USB-C trên iPhone 15 khi nó ra mắt vào năm 2023.”

“Suy nghĩ của tôi là Apple đã sử dụng USB-C trên MacBook và iPad Pro nên quá trình chuyển đổi đã bắt đầu. iPhone 15 có thể là một bước tiến lớn hơn trong thiết kế. Do đó, sẽ là thời điểm tốt để thực hiện thay đổi,” ông Wood nói trong các bình luận tiếp theo với CNBC.

hệ thống sạc

Apple sẽ triển khai hệ thống sạc USB-C trên toàn cầu?

Nếu Apple chuyển sang USB-C vào năm tới, Bryan Ma, nhà phân tích ngành công nghệ tại IDC, cho biết “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ sẽ phải thực hiện thay đổi đối với iPhone trên toàn cầu chứ không chỉ ở EU.

“Rất có thể sẽ có lý khi họ chuyển sang dùng bộ sạc chung này trên toàn cầu thay vì phải sản xuất từng bộ phận riêng lẻ, trừ khi họ nghĩ rằng họ thực sự kiếm được nhiều tiền từ những bộ sạc và phụ kiện đó hay chúng vẫn đáng để duy trì sự riêng biệt,” ông Bryan Ma nói với CNBC. 

Sự thay đổi này sẽ đưa các cổng sạc của Apple phù hợp với cả các sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh bao gồm Samsung, vốn đã sử dụng USB-C từ lâu. 

Điều luật của EU đã được xây dựng trong khoảng 10 năm và có vẻ như sẽ được đóng dấu phê duyệt cuối cùng trong năm nay.

Các nhà lập pháp cho rằng các tiêu chuẩn sạc khác nhau sẽ tạo ra sự lãng phí và điều luật sẽ giúp người tiêu dùng không phải mua bộ sạc mới mỗi khi họ mua thêm một thiết bị điện tử.

Có thể bạn quan tâm