Apple “tiết kiệm” được 6,5 tỷ USD khi ngừng cung cấp phụ kiện đi kèm iPhone

Kể từ hai năm trước, “gã khổng lồ công nghệ” nước Mỹ đã thực hiện các động thái cắt giảm nhựa khi ngừng cung cấp bộ sạc và tai nghe trong các hộp điện thoại iPhone mới.
Apple “tiết kiệm” được 6,5 tỷ USD khi ngừng cung cấp phụ kiện đi kèm iPhone

Một báo cáo gần đây đã xác định rằng Apple đã “tiết kiệm” được hơn 6,5 tỷ USD lợi nhuận khi không còn cung cấp bộ sạc và tai nghe đi kèm theo những chiếc điện thoại iPhone mới. 

Trở lại năm 2020, Apple đã giới thiệu động thái này với ý định cắt giảm chất thải nhựa của mình. “Gã khổng lồ công nghệ” đã nhận được những lời ca ngợi từ các nhà bảo vệ môi trường khi tuyên bố có kế hoạch giảm lượng khí thải carbon hàng năm xuống tới hai triệu tấn. Tuy nhiên, mặc dù người tiêu dùng không nhận được bộ sạc hoặc tai nghe đi kèm điện thoại, nhưng các sản phẩm bán riêng được hứa hẹn sẽ có phần cứng nâng cấp và chất lượng cao hơn nói chung. Apple lập luận rằng việc loại bỏ các phụ kiện đi kèm với mức giá không thay đổi sẽ đồng nghĩa với việc chiếc điện thoại iPhone được bổ sung thêm nhiều tính năng cao cấp hơn. 

Cả tai nghe và bộ sạc đều được bán lẻ với giá 19 USD mỗi chiếc và vì những mặt hàng này thường rẻ hơn để sản xuất nên Apple đang tiết kiệm được khoảng 35 USD/mỗi thiết bị. Việc loại bỏ các phụ kiện này cũng đồng nghĩa với việc đóng gói iPhone sẽ nhỏ gọn hơn, do đó góp phần vào lợi nhuận ngày càng tăng cho công ty. Apple cũng đã hứa rằng vào năm 2023, chuỗi cung ứng và việc sử dụng sản phẩm của họ sẽ trở nên hoàn toàn không có carbon.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…