Khách du lịch đến Hà Nội tăng nhẹ trong dịp Tết

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến mùng 3 Tết, Thủ đô Hà Nội đón gần 222 nghìn lượt khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019.
Khách du lịch đến Hà Nội tăng nhẹ trong dịp Tết

Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch Hà Nội, vì nhiều lý do khách quan, trong đó có tác động của thời tiết, cùng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng virus mới corona (nCoV), lượng khách du lịch đến Hà Nội có nhiều biến động. Cụ thể, lượng khách quốc tế đến Hà Nội trong 4 ngày nghỉ Tết giảm hơn so với năm trước, Hà Nội đón gần 54 nghìn lượt khách quốc tế, giảm 7% so với năm 2019. Trong đó, khách quốc tế lưu trú đạt gần 38 nghìn lượt, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Riêng khách Trung Quốc đạt hơn 7 nghìn lượt, giảm 20% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù khách quốc tế giảm nhưng lượng khách nội địa đến Hà Nội vẫn tăng. Tính đến ngày mùng 3 Tết, Hà Nội đón gần 168 nghìn lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch đạt 476 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. 

Dự kiến, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý (từ ngày 23 đến 29/1), tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 403 nghìn lượt, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Sở Du lịch Hà Nội cũng nhận định, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội sẽ giảm nhẹ khoảng 3,3% so với cùng kỳ năm 2019, ước đạt 109 nghìn lượt. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt gần 77 nghìn lượt, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch trong 7 ngày nghỉ Tết ước đạt 947 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an Thành phố, 4 ngày Tết, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu vẫn tập trung vào các thị trường khách du lịch trọng điểm của Hà Nội là: Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Australia, Nhật Bản, Trung Quốc.

Trong 7 ngày nghỉ Tết, ước tính một số thị trường khách tiếp tục tăng nhẹ, dự kiến Hàn Quốc vẫn là thị trường hàng đầu đến Hà Nội, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Riêng thị trường khách Trung Quốc dự kiến sẽ giảm 22%.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khám phá những lễ hội mùa đông đẹp nhất thế giới

Khám phá những lễ hội mùa đông đẹp nhất thế giới

Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để khám phá các lễ hội độc đáo trên khắp thế giới. Từ hội chợ Giáng sinh ở London cho đến lễ hội ánh sáng Amsterdam, mỗi sự kiện đều hứa hẹn mang đến trải nghiệm khó quên…

Nhật ký Gapado: Tha thứ!

Nhật ký Gapado: Tha thứ!

Mang danh một nhà văn, tôi phải đến những nơi này, để hiểu thấu được từng nỗi đau của dân tộc tôi và của các dân tộc trên thế giới đã từng trải qua chiến tranh...

Nhật ký Gapado: Đảo mèo hạnh phúc

Nhật ký Gapado: Đảo mèo hạnh phúc

Vẫn tâm trạng háo hức của kẻ đang khám phá vùng đất mới. Sáng thường ngủ dậy muộn nên bữa sáng cũng gần với bữa trưa, xong xuôi tôi ngồi vào bàn viết để ngắm nhìn bầu trời trong xanh trước mặt và đám cây cỏ...

Nhật ký Gapado: Chào xứ Hàn bằng… đặc sản “mùi”

Nhật ký Gapado: Chào xứ Hàn bằng… đặc sản “mùi”

Ra khỏi nhà, khi bước chân đầu tiên của tôi đặt chân lên con đường đất dường như gặp lại tuổi thơ của mình và tôi đã nhìn thấy một cô bé 5 tuổi trong cánh đồng hoa bướm, cô bé đó như đang đuổi bắt một con bướm. Tim tôi đã ngân lên những nốt nhạc...

Khám phá xứ sở thần tiên ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ

Khám phá xứ sở thần tiên ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ

Từ những bậc thang travertine trắng xóa đến những hồ nước khoáng kỳ diệu, Pamukkale không chỉ là một kỳ quan thiên nhiên mà còn là nơi giao thoa giữa lịch sử, văn hóa và vẻ đẹp huyền bí của Thổ Nhĩ Kỳ…

Khát vọng du lịch sinh thái, xanh hóa đảo Cát Bà

Khát vọng du lịch sinh thái, xanh hóa đảo Cát Bà

Tiềm năng phát triển du lịch "xanh" tại Cát Bà là rất lớn, việc phát triển các sản phẩm du lịch gần gũi với thiên nhiên không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức của cộng đồng về du lịch bền vững...