Khách du lịch đến Hà Nội tăng nhẹ trong dịp Tết

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến mùng 3 Tết, Thủ đô Hà Nội đón gần 222 nghìn lượt khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019.
Khách du lịch đến Hà Nội tăng nhẹ trong dịp Tết

Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch Hà Nội, vì nhiều lý do khách quan, trong đó có tác động của thời tiết, cùng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng virus mới corona (nCoV), lượng khách du lịch đến Hà Nội có nhiều biến động. Cụ thể, lượng khách quốc tế đến Hà Nội trong 4 ngày nghỉ Tết giảm hơn so với năm trước, Hà Nội đón gần 54 nghìn lượt khách quốc tế, giảm 7% so với năm 2019. Trong đó, khách quốc tế lưu trú đạt gần 38 nghìn lượt, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Riêng khách Trung Quốc đạt hơn 7 nghìn lượt, giảm 20% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù khách quốc tế giảm nhưng lượng khách nội địa đến Hà Nội vẫn tăng. Tính đến ngày mùng 3 Tết, Hà Nội đón gần 168 nghìn lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch đạt 476 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. 

Dự kiến, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý (từ ngày 23 đến 29/1), tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 403 nghìn lượt, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Sở Du lịch Hà Nội cũng nhận định, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội sẽ giảm nhẹ khoảng 3,3% so với cùng kỳ năm 2019, ước đạt 109 nghìn lượt. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt gần 77 nghìn lượt, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch trong 7 ngày nghỉ Tết ước đạt 947 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an Thành phố, 4 ngày Tết, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu vẫn tập trung vào các thị trường khách du lịch trọng điểm của Hà Nội là: Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Australia, Nhật Bản, Trung Quốc.

Trong 7 ngày nghỉ Tết, ước tính một số thị trường khách tiếp tục tăng nhẹ, dự kiến Hàn Quốc vẫn là thị trường hàng đầu đến Hà Nội, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Riêng thị trường khách Trung Quốc dự kiến sẽ giảm 22%.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...