Khách hàng mất 129 triệu đồng trong tài khoản dù ngân hàng đang giữ thẻ ATM

Mặc dù thẻ ATM của anh Dương đang bị phía ngân hàng giữ nhưng số tiền cả trăm triệu đồng của anh bỗng nhiên "bốc hơi".
Khách hàng mất 129 triệu đồng trong tài khoản dù ngân hàng đang giữ thẻ ATM

Anh Nguyễn Minh Dương (Hộ khẩu thường trú tại Quảng Ngãi) phản ánh, ngày 27/2/2017, anh có rút tiền bằng thẻ ATM Ngân hàng Đông Á (DongABank) tại trụ máy Sacombank trên đường Hà Huy Giáp. Khi anh thao tác rút tiền thì máy mất điện và thẻ ATM bị giữ lại trong máy. Thời điểm này số dư trong tài khoản của anh là 133 triệu đồng.

Ngày 25/3, anh sử dụng chứng minh thư để rút tiền mặt 4 triệu đồng, tài khoản còn 129 triệu đồng.

Trong thời gian từ 27/2/2017 - 26/4/2017, do có việc bận cá nhân, anh Dương chưa lên Sacombank Phòng Giao dịch Thành Lộc - 170 Hà Huy Giám để làm thủ tục nhận lại thẻ.

Ngày 25/4/2017, khi có việc cần, anh đã ra phòng giao dịch Ngân hàng Đông Á ở Nguyễn Duy Trinh, quận 12 để chuyển khoản bằng chứng minh nhân dân thì được thông báo tài khoản của anh không đủ tiền để giao dịch.

Như vậy, theo anh phản ánh, "trong thời gian bị giữ thẻ tại Ngân hàng Sacombank, - Phòng Giao dịch Thành Lộc, toàn bộ số tiền trong thẻ ATM trên của tôi bị mất".

Về việc tài khoản mất tiền, anh Dương cho hay, "vì tôi không đăng ký SMS Banking và Internet Banking nên không biết gì hết".

Về phía Ngân hàng Đông Á cho biết, tất cả các giao dịch rút tiền này đều phát sinh từ máy ATM, trong đó 119 triệu đồng trong tài khoản bị rút tại máy ATM của DongA Bank và 10 triệu đồng được thực hiện ở máy ATM của ngân hàng liên kết (Techcombank).

Ngày 8/5, phía Ngân hàng Đông Á gọi điện báo cho anh Dương rằng đang chờ phía Techcombank rà soát lại và trình các giấy tờ liên quan, đồng thời hẹn anh ngày 17/5 tới sẽ trả lời lần 2. Anh Dương cũng nhấn mạnh rằng, tới thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa nhận lại thẻ mà để lại Sacombank cho các cơ quan có thẩm quyền điều tra.

Hiện ngân hàng vẫn đang tiến hành rà soát lại và chưa có câu trả lời chính thức cho việc tiền trong tài khoản của khách hàng bỗng nhiên "bốc hơi".

Theo Pha Lê/ Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm

Ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, Ngân hàng nhà nước

Thêm bộ khung để kiểm soát rủi ro, phòng chống rửa tiền

Bộ quy tắc và thực hành thống nhất về danh mục, nguyên tắc cung cấp chứng từ đối với giao dịch chuyển tiền một chiều ra nước ngoài của người cư trú là công dân Việt Nam đảm bảo đáp ứng thực tiễn nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ hoạt động thanh toán, chuyển tiền ra nước ngoài...

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú

Ngân hàng Nhà nước sẽ đổi mới điều hành, tiến tới bỏ cơ chế phân bổ room tín dụng

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục đổi mới biện pháp điều hành tăng trưởng tín dụng và triển khai lộ trình giảm dần, tiến tới xóa bỏ việc điều hành phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho từng tổ chức tín dụng, nỗ lực đạt tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống dự kiến 16%...

Tỷ giá đã qua "cơn sóng gió"

Tỷ giá đã qua "cơn sóng gió"

Việc đồng USD suy yếu trong tháng 1 đã giúp giảm đáng kể áp lực lên tỷ giá, song thách thức vẫn còn khi cuộc chiến thương mại được dự báo sẽ là yếu tố hỗ trợ cho đồng USD trong thời gian tới...

Cập nhật lãi suất huy động ngân hàng LPBank tháng 2/2025

Cập nhật lãi suất huy động ngân hàng LPBank tháng 2/2025

Qua so sánh với tháng trước, biểu lãi suất huy động của ngân hàng LPBank tháng 2/2025 không có sự điều chỉnh mới. Theo đó, các khoản tiền gửi tại quầy với kỳ hạn 1 tháng đến 60 tháng được áp dụng mức lãi suất là 3,1 – 5,5%/năm…