Khách hàng mất 129 triệu đồng trong tài khoản dù ngân hàng đang giữ thẻ ATM

Mặc dù thẻ ATM của anh Dương đang bị phía ngân hàng giữ nhưng số tiền cả trăm triệu đồng của anh bỗng nhiên "bốc hơi".
Khách hàng mất 129 triệu đồng trong tài khoản dù ngân hàng đang giữ thẻ ATM

Anh Nguyễn Minh Dương (Hộ khẩu thường trú tại Quảng Ngãi) phản ánh, ngày 27/2/2017, anh có rút tiền bằng thẻ ATM Ngân hàng Đông Á (DongABank) tại trụ máy Sacombank trên đường Hà Huy Giáp. Khi anh thao tác rút tiền thì máy mất điện và thẻ ATM bị giữ lại trong máy. Thời điểm này số dư trong tài khoản của anh là 133 triệu đồng.

Ngày 25/3, anh sử dụng chứng minh thư để rút tiền mặt 4 triệu đồng, tài khoản còn 129 triệu đồng.

Trong thời gian từ 27/2/2017 - 26/4/2017, do có việc bận cá nhân, anh Dương chưa lên Sacombank Phòng Giao dịch Thành Lộc - 170 Hà Huy Giám để làm thủ tục nhận lại thẻ.

Ngày 25/4/2017, khi có việc cần, anh đã ra phòng giao dịch Ngân hàng Đông Á ở Nguyễn Duy Trinh, quận 12 để chuyển khoản bằng chứng minh nhân dân thì được thông báo tài khoản của anh không đủ tiền để giao dịch.

Như vậy, theo anh phản ánh, "trong thời gian bị giữ thẻ tại Ngân hàng Sacombank, - Phòng Giao dịch Thành Lộc, toàn bộ số tiền trong thẻ ATM trên của tôi bị mất".

Về việc tài khoản mất tiền, anh Dương cho hay, "vì tôi không đăng ký SMS Banking và Internet Banking nên không biết gì hết".

Về phía Ngân hàng Đông Á cho biết, tất cả các giao dịch rút tiền này đều phát sinh từ máy ATM, trong đó 119 triệu đồng trong tài khoản bị rút tại máy ATM của DongA Bank và 10 triệu đồng được thực hiện ở máy ATM của ngân hàng liên kết (Techcombank).

Ngày 8/5, phía Ngân hàng Đông Á gọi điện báo cho anh Dương rằng đang chờ phía Techcombank rà soát lại và trình các giấy tờ liên quan, đồng thời hẹn anh ngày 17/5 tới sẽ trả lời lần 2. Anh Dương cũng nhấn mạnh rằng, tới thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa nhận lại thẻ mà để lại Sacombank cho các cơ quan có thẩm quyền điều tra.

Hiện ngân hàng vẫn đang tiến hành rà soát lại và chưa có câu trả lời chính thức cho việc tiền trong tài khoản của khách hàng bỗng nhiên "bốc hơi".

Theo Pha Lê/ Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…